#192 TOP 3 BÔNG TẨY TRANG YÊU THÍCH

11/18/2018

Ui dào! Bông tẩy trang thì quan trọng gì đâu, dùng loại nào chẳng được

Ahihi nhầm to nhé. Cứ thứ tưởng tượng bạn đang háo hức dùng toner mới, thấm đẫm bông rồi lau nhẹ lên da mà sợi nhỏ sợi to cứ lưu luyến bám khắp mặt thì còn gọi gì là cái thú dưỡng da nữa. Chưa kể là nếu chẳng may mua phải bông kém chất lượng, còn vương chất tẩy công nghiệp hoặc các chất hóa học độc hại thì hậu quả còn khó lường hơn. Thế nên hôm nay Bánh bèo sẽ giới thiệu cho các bạn hẳn 3 loại bông tẩy trang mà mình rất yêu thích, dùng bao năm rồi ưng ý quá mới dám review đấy nhé ;)


Bông tẩy trang là một miếng nhỏ làm từ sợi bông vải (cotton) đã qua xử lý và được ép chặt rồi cắt thành hình vừa xinh. Bông tẩy trang có thể hình tròn, vuông (chưa thấy có hình ngôi sao hay trái tiêm :))) có thể dày, mỏng, bề mặt ép vân sọc, kẻ ô, nhám hoặc mịn, có thể trắng tinh (do được tẩy màu) hoặc ngà ngà nếu là sợi bông nguyên thủy. Thậm chí còn có dạng cái túi để xỏ ngón tay vào, hoặc nguyên là cục bông tròn tròn nữa. Nói chung là rất đa dạng. Còn về ứng dụng của nó thì thông thường nhất là để thấm nước tẩy trang, lau sạch lớp makeup, tiếp đến là thấm toner, làm lotion mask. Ngoài ra bạn có thể dùng để thấm acid đặc trị, thậm chí cả nặn mụn nữa :))) Chính vì đa năng như vậy nên chính xác phải gọi là cotton pad hoặc facial puff nhưng mình vẫn gọi là "bông tẩy trang" cho dễ hiểu nghen



1. Muji cotton puff


Loại bông tẩy trang mà mình ưa thích, đầu tiên phải kể đến bông tẩy trang của Muji. Muji là thương hiệu xuất xứ Nhật bản nên sản phẩm của họ cũng có chất lượng Nhật bản, xài rất ưng ý và tất nhiên giá cũng không có chuyện rẻ bèo nha. Mình đã từng review rất nhiều các sản phẩm của Muji Ở ĐÂYỞ ĐÂY NỮA.

Ưu điểm lớn nhất của bông tẩy trang Muji là nó làm từ sợi bông tự nhiên hoàn toàn nên gần như không có nguy cơ ảnh hưởng tới da. Bề mặt mịn, hút nước tốt nên dễ thao tác. Sợi bông dai nên không bị xổ hay nhão. Cụ thể như nào thì bạn đọc review chi tiết mình đã viết trước đây Ở LINK NÀY nha. À Bánh bèo dùng loại không tẩy trắng nha. Loại này thì cực kỳ thuần, không lo chất tẩy, nhưng có 1 nhược điểm to đùng là khi tẩy trang mặc dù đã sạch rồi nhưng miếng bông màu ngà vẫn khiến ta giật mình tưởng mặt còn bẩn =))

Vẫn cứ là nên chọn bông trắng nhé, để biết được da đã làm sạch hết chưa


2. By Wishtrend Multifunction Cotton Pads


Đây là loại bông tẩy trang tuyệt vời mà Bánh bèo vô tình tìm được nhờ vào... sample tặng kèm :))) Các bạn cũng biết mình yêu Wishtrend và thường xuyên mua đồ ở web này. By Wishtrend là thương hiệu trực thuộc tập đoàn luôn.

Miếng bông tẩy trang của By Wishtrend hình chữ nhật được dập viền 2 mép, và có 2 mặt bông với cấu trúc sợi hoàn toàn khác nhau. Một mặt mịn dùng để apply toner dịu nhẹ, mặt còn lại sần hơn có thêm chức năng tẩy da chết, sẽ thích hợp khi dùng với acid hoặc dùng để tẩy trang. Kết cấu độc đáo này khiến miếng bông rất xứng đáng với cái tên Multifunction Cotton Pads


Mình thực sự rất ưng ý với kết cấu mặt bông như vậy. Mặt sần thì sợi bông được dệt đan chéo li ti rất nhỏ thôi nên hoàn toàn không hề có cảm giác rát da, nhưng đúng là nó giúp tẩy trang sạch hơn hẳn. Mình chỉ tốn chừng 2 miếng là đã đủ cho toàn mặt. Còn mặt mịn thì rất là êm, lướt nhẹ như ru nên lau toner dưỡng ẩm với nó là thích nhất, cảm giác cực kỳ thư giãn. Tuy phần lõi bông khá lỏng và xốp mềm nhưng nhờ viền dập chắc chắn và bề mặt bông dệt giữ cho kết cấu miếng pad được nguyên vẹn, không bị quăn, nhàu hay dúm dó khi lau.

Chất bông cotton thấm đẫm nhưng lại không sũng nên không tốn toner, vừa vặn đủ để lau đến vùng da cuối cùng thì nước dưỡng cũng vừa ráo bông. Siêu thế chứ lị. Nhược điểm duy nhất của bạn này là khá đắt 3.5$/ 70 pads và khó mua. Các bạn có thể mua ở link này: https://www.wishtrend.com/skin-care/1729-multi-function-cotton-pads-by-wishtrend.html (nhập code: 162882108 để được giảm 5$ nha)

(Cách thức mua online mình hướng dẫn ở LINK NÀY rồi nè)

3. Bông tẩy trang Helen Harper


Hmm, nói sao về bạn này nhỉ. Đây là một loại bông tẩy trang bình dân hết sức bình dân, bán rất nhiều ngoài siêu thị, giá cũng rẻ, và quan trọng nhất là ... chả có cái review nào ca tụng nó cả. Thế nhưng, đây lại là loại cotton pad mình dùng thường xuyên nhất, tích trữ nhiều nhất (số lượng hiện tại trong tủ là 10 bịch =)))) và chưa bao giờ có ý định từ bỏ =))) Có lần mình quên không stock, đi ra cửa hàng mỹ phẩm đầu ngõ, hết! Đi ra siêu thị đầu phố, cũng hết! Thực sự hoảng loạn, mình bắt đầu nghĩ đến tình huống nhỡ đâu công ty này phá sản, không còn sản xuất nữa. Chỉ nghĩ thôi mà đã lịm cả người đi vì lo sợ. Haha, nghe như người tình trăm năm ý nhỉ?

Công bằng mà nói, bạn Helen Harper này không có gì xuất chúng hết, nếu chấm điểm thì khía cạnh nào cũng chỉ ở mức trung bình. Rẻ vừa đủ, bán đại trà, dễ mua. Chất lượng bông không cứng quá, cũng chẳng mềm quá, mỏng vừa đủ để không tốn skincare, nhưng dày và ép chặt đủ để không xô, không dão, không quăn queo. Bề mặt cũng không quá ráp, nhưng cũng chẳng êm ru nên tẩy trang cũng được mà thấm toner cũng cứ là OK. Vậy đấy, cuối cùng thì thứ ở bên mình lâu nhất, không hẳn là thứ xuất sắc nhất, chỉ cần hữu dụng, vừa đủ. Nếu lựa chọn giữa tỷ trọng "điểm số" giữa các tiêu chí đánh giá, mình thà chọn 50:50 còn hơn là 90:10. Cân bằng mới giữ được lâu, có phải không?

Hehe, review bông tẩy trang thôi mà, sao nghe như triết lý cuộc đời vậy? Mình đã từng dùng qua gần như tất thảy bông tẩy trang trên thị trường rồi, nên sự lựa chọn chắc chắn là không tồi đâu, cứ tin mình! Ngoài ra các loại bông tẩy trang khác cũng nổi nổi, hoặc dễ bắt gặp, mình đoán là các bạn cũng sẽ hỏi, nên mình review ngắn luôn bên dưới này ha ;)
Bông tẩy trang Pop- Puf và Bonus dở nhất quả đất, khuyên bạn đừng dại mà thử dù chỉ là 1 lần. Cầm lên tay đã dẹo chứ chưa nói lau lên mặt nữa. Quẹt 2 đường thì chắc 1 nửa lớp bông bám nguyên vô da >"<


Bông tẩy trang Silcot thì rất nổi tiếng và được ưa chuộng nhiều. Mình dùng cả 2 loại cũng thấy rất ổn, nhất là chất lượng sợi bông bên trong xốp mềm ngậm nước, và bề mặt bông dệt bên ngoài cũng dai, mịn rất thích. Tuy nhiên chỉ chê 1 điểm là bạn ấy hơi dày nên tốn skincare. Loại hình chiếc gối có lớp "áo" để xỏ tay vào, nhiều người thích nhưng mình dùng lại thấy không ổn ở chỗ xỏ tay vào thành ra cầm miếng bông không chắc, đưa lên da thấy khó chủ động thao tác, dễ xộc xệch miếng bông (nói ngắn gọn là hơi vô dụng í).





Ipek, Jomi, Emily hay Bella gì gì đó cũng không tệ, nói trắng ra là cũng same same như Helen Harper, nhưng không hiểu sao mình vẫn thấy không bằng Helen Harper nhỉ (hay là yêu quá hóa lậm rồi?!) Các loại này đều là bông tự nhiên, ép tương đối chặt, chỉ khác nhau ở bề mặt sợi dệt bên ngoài và lớp bông dày mỏng bên trong thôi. Cá nhân mình thấy Ipek thì hơi ráp còn Jomi thì hơi mỏng.






Bông tẩy trang của các thương hiệu đắt tiền như Shiseido, Cle De Peau, Chanel... tất nhiên là tốt, thậm chí rất tốt. Nhưng quan điểm của mình thì cho rằng, trừ khi bạn có điều kiện xài tiền, cuộc sống cực kỳ sang chảnh thì việc dùng các luxury brand là... chuyện đương nhiên. Còn không, bông tẩy trang (cũng giống như nước tẩy trang) là thứ dùng hàng ngày, xài rất tốn, cần tích trữ nhiều và thường xuyên, nên mình ưu tiên chọn những loại ngon- bổ- rẻ, quan trọng là tiện mua những lúc cấp bách. Vậy thôi.


Ngoài ra trên thị trường còn có loại bông cotton 5 lớp chuyên để đắp lotion mask. Đại loại là trông nó sẽ giống như bông tẩy trang thông thường, nhưng từ 1 miếng lớn có thể tách ra thành 5 lớp mỏng hơn để đắp lên các vùng da trên toàn bộ mặt. Loại này thì thường bản lớn và không dập viền.

Đọc thêm về lotion mask Ở ĐÂY và hướng dẫn cách làm lotion mask ở VIDEO NÀY


Nhưng không hiểu sao mình cảm thấy đây là loại bông tẩy trang vô dụng nhất quả đất. Nếu để dùng như thông thường thì không ổn, vì các lớp bông theo chuyển động sẽ trượt ra, xô nhau dẫn đến miếng bông mất form, quăn, vặn. Còn nếu để đắp lotion mask thì... Các bạn có nhìn thấy những khoảng trống trên da không? Mình không rõ các bạn thế nào, nhưng mình thấy nó cứ sai sai. Bao nhiêu mặt nạ khô, phủ kín TOÀN BỘ da thì không dùng, đắp lẻ tẻ từng miếng thế này thì những vùng da khó như nhân trung, mép, thái dương, quai hàm... sẽ không được xài lotion mask à??? Chưa kể thao tác tỉ mỉ ngồi tách từng lớp ra nữa chứ, ôi chao là sốt ruột.

KẾT


Lựa chọn bông tẩy trang vừa dễ lại vừa không dễ, mình tin rằng nếu yêu thích dưỡng da đủ nhiều, hẳn là bạn cũng sẽ có những tiêu chí cho riêng mình. Vừa rồi là những trải nghiệm cá nhân hết sức chân thật của mình, hi vọng sẽ là "lối tắt" giúp các bạn mới tập tành dưỡng da dễ tìm kiếm được sản phẩm chất lượng. Đừng quên là phải bảo quản bông tẩy trang trong hộp/ túi kín để tránh bụi và tránh xa nguồn nhiệt kẻo nó xù lên nhé.

Chúc các bạn thật xinh với người đồng hành nhỏ mà có võ này nghen :x


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

1 nhận xét

  1. chị ơi, em cũng thích lotion mask mà hơi quan ngại vấn đề môi trường. em nghĩ các loại bông tt vs mask nén dùng làm lotion mask ko phải làm từ 100% cotton mà dễ bị pha. em xem trên fb có bạn thí nghiệm ngâm khăn ướt vs nước mấy tháng mà vẫn y nguyên. nếu ngày nào cũng đắp lotion mask xong thải ra môi trường toàn thứ không phân hủy đc thì em thà dùng pp 7 skin method còn hơn.

    Trả lờiXóa