#143 REVIEW *** KEM NỀN MUJI - MUJI FOUNDATION

7/24/2017

Xin chào các bạn!

Phải rất lâu rồi kể từ bài viết review các loại kem nền high-end (Ở ĐÂY) mình mới lại dành sân trên blog cho một loại kem nền nào đó. Mặc dù rất yêu thích và thử qua rất nhiều loại foundation, nhưng rất tiếc là da mình không dễ "ăn" kem nền cho lắm nên chỉ rất ít loại được mình giữ lại dùng thường xuyên. Và hôm nay, mình sẽ review chi tiết 1 loại kem nền cực kỳ ngon- bổ- rẻ mà mình đang rất yêu thích gần đây. Đó chính là

MUJI FOUNDATION




Có lẽ mình không cần phải giới thiệu quá nhiều về MUJI nữa nhỉ vì mình đã nhắc đến (thực ra là ca ngợi) nó rất nhiều trong loạt bài viết Ở ĐÂYỞ ĐÂY NỮA. Muji có quá nhiều mặt hàng mà tài tình làm sao, sản phẩm nào cũng rất đẹp, tốt, chất lượng, đáng tiền, khiến bạn có thể mua sắm thỏa thích chỉ trong 1 gian hàng MUJI mà không cần phải đi đâu khác.

Gần đây mình mới tìm được kem nền chân ái của mình, chính là MUJI FOUNDATION. Trước đây mình mới chỉ dùng đồ skincare của hãng, nên mình rất tò mò không biết nó có ra hồn gì không. Cùng xem nhé

1. THÔNG TIN CHUNG

- Tên sản phẩm: Muji Foundation (ngắn gọn, đúng trọng tâm, không màu mè hoa lá hẹ) 
- Dung tích 30g - Giá bán 900 Yên (~200k)
- Shade màu: Natural, Light Natural, Beige Natural, Light Beige, Ocher
- Chỉ số chống nắng SPF 36 PA +++

2. BAO BÌ - MÀU SẮC

Lọ kem nền nhìn nhỏ lọt tay, bằng nhựa chắc chắn, gọn gàng, màu trắng mờ in chữ giản đơn không thể đơn giản hơn đúng kiểu MUJI. Nắp lọ dạng vặn xoáy, đầu lấy kem dạng bóp chứ không phải vòi pump hay dropper cũng khá tiện lợi và giúp bạn kiểm soát được lượng kem cần thiết mà cũng không bị rơi rớt hay bắn tóe tung.


Với mức giá khoảng 200k ~ 30g thì tương đương với các hãng kem nền drugstore Âu Mỹ khác như WetnWild hay Milani nhưng so với kem nền Nhật thì mình thấy mức giá này khá rẻ. Tuy chỉ có 5 shade màu (3 màu tông sáng, sắc lạnh - trung tính và 2 màu sắc ấm - tông tối hơn 1 chút) nhưng bù lại kem nền lại có chỉ số chống nắng SPF và PA. Da mình sắc lạnh, tương đối sáng tầm NW15 dùng màu Light Natural là vừa vặn.

3. KẾT CẤU - FINISH - ĐỘ CHE PHỦ

Kết cấu kem nền không lỏng như nước theo trào lưu weightless bây giờ mà hơi đặc kiểu serum, nên xài ít hao lắm. Mặt tớ không hề nhỏ mà mỗi lần chỉ cần dùng 1 hạt đậu là đã đủ rồi.


Chất kem nền khá dễ tán, không bị nhanh khô, không bết hay thấm hết vào mút nên bạn cứ thoải mái dậm thật kỹ nhé. Đặc biệt là chất kem nền rất mịn và mướt, phủ đều lên da tạo finish semi- matte hơi ngả satin một chút cực kỳ ảo diệu. Tức là các vùng da nhô cao như gò má, chân mày vẫn thấy độ ánh lên, bóng bẩy, căng mọng nhưng bề mặt da thì lại hoàn toàn khô ráo, mịn màng tới mức không cần phủ phấn.


Khả năng che phủ của em này ở mức trung bình - kém, tức là đối với các vết ửng đỏ, vết tàn nhang hay quầng thâm mờ thì có thể che phủ được, nhưng vết thâm, sẹo hay lỗ chân lông thì cũng không giúp cải thiện hơn là mấy. Nhưng thật may là em này có thể build- up nhiều lớp để tăng khả năng che phủ mà vẫn nhẹ mặt, thoáng da. Cẩn thận hơn thì bạn xài thêm che khuyết điểm nha

Kem nền MUJI có chứa cả thành phần dưỡng ẩm nên bạn nào da khô cũng không sợ đọng nền vào nếp nhăn hay bị khô mốc, nhìn cực kỳ tự nhiên. Còn bạn nào da dầu chỉ cần set thêm 1 lớp phấn bột mỏng là đã có lớp nên trong mịn và căng khỏe rồi.


4. ĐỘ LÂU TRÔI - KIỀM DẦU

Thú thật là Muji Foundation không kiềm dầu lắm, tức là trong điều kiện lý tưởng (mát mẻ, không vận động nhiều, không đổ mồ hôi) thì khoảng 3- 4 tiếng là vùng Tzone đã xuất hiện dầu nhẹ làm trôi đi lớp nền. Và sau khoảng 8h thì lớp nền có phai dần đi chút chút, tất nhiên không phải kiểu loang lổ đâu, mà nó chỉ tan nhẹ ra. Nếu bạn nào da thường - HH dầu thì sẽ thấy lúc này lớp nền quyện với dầu, càng để lâu càng mướt, nhìn dewy sương khói lắm :)) Còn nếu da bạn nhiều dầu thì vẫn có thể khắc phục bằng kem lót và phấn bột hút dầu nhé.

Một ưu điểm đáng kể khác của em này chính là nó giữ màu rất tốt. Cho dù da có tiết dầu, không dùng kem lót nhưng kem nền chỉ giảm độ che phủ chứ không bị xuống tông xạm xỉn chút nào.

ĐÁNH GIÁ

Đối với mình thì MUJI FOUNDATION đang là lựa chọn hoàn hảo số 1, thậm chí còn vượt xa nhiều loại kem nền high-end. Cụ thể là vì những ưu điểm sau:

- Kem nền ít hao, dễ tán, không cần quá nhiều kỹ thuật hay dụng cụ
- Finish mịn, mượt thật da, che phủ vừa đủ, tự nhiên, nhẹ mặt, thích hợp dùng cho hàng ngày lẫn những dịp quan trọng
- Hòa hợp với nhiều loại da, tuy chưa hoàn hảo lắm nhưng chắc chắn không gây thất vọng
- Độ bền tương đối, không cần lăm lăm touch up mỗi giờ

Tuy nhiên nó vẫn còn vài nhược điểm:
- Ít shade màu (cần thì pha =))
- Khó mua (công nhận)
- Không sang chảnh

Hi vọng review lần này sẽ mang tới cho các bạn một lựa chọn kem nền ưng ý nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

0 nhận xét