#223 REVIEW *** CÂY LĂN MASSAGE REFA CARAT

5/31/2019

Xin chào các bạn!

Nếu là người quan tâm đến làm đẹp, đặc biệt là các thiết bị làm đẹp, thì chắc bạn không xa lạ gì với cây lăn mát-xa mặt có tên Refa Carat. Được quảng cáo với nhiều công dụng thần thánh như là làm thon gọn mặt, tiêu mỡ, nâng cơ, trẻ hóa da, giúp da căng bóng ... nhưng đi kèm với đó là giá tiền không rẻ, và những công nghệ mới lạ mà chúng ta ít biết. Vậy nên, hôm nay mình viết bài này muốn chia sẻ tới các bạn những thông tin chi tiết nhất về dụng cụ này, cùng với đó là review trải nghiệm thực tế mà mình đã dùng trong 2 năm ròng nha




Refa Carat là một dụng cụ masage do tập đoàn MTG (Nhật Bản) sản xuất. Mình không muốn dùng từ "máy massage" nghe có vẻ quá rối rắm mặc dù nó có điện ;) Thoạt nhìn bề ngoài dụng cụ này có vẻ đơn giản, nhưng kể từ lần đầu ra mắt thị trường năm 2009, Refa Carat vẫn luôn giữ vững ngôi vị là dụng cụ làm đẹp được yêu thích nhất tại Nhật và rộng hơn, có lẽ là khắp thế giới, là minh chứng cho những tác dụng "thần kỳ" mà hãng đem lại.

CÔNG NGHỆ


Hai ưu điểm nổi bật nhất tạo nên tiếng tăm của Refa Carat đó là tác động lực từ con lăn và dòng điện siêu nhỏ.

1. Dòng điện siêu nhỏ - microcurrent

Hãy nói về công nghệ dòng điện siêu nhỏ - microcurrent trước nhé, vì hiện tại vẫn chưa có nhiều sản phẩm áp dụng công nghệ này và nó thực sự đem lại những hiệu quả tuyệt vời.


Có một sự thật rằng, trong cơ thể động vật nói chung và con người nói riêng có dòng điện tự nhiên - natural electrical currents len lỏi qua từng tế bào. Các kim loại trong cơ thể như natri, kali, canxi và magiê có chứa điện tích và các tế bào cho phép các ion này đi qua ty thể (một bộ phận nằm bên trong tế bào) để tạo ra 1 dòng liên tục.

Dòng điện này đóng vai trò chủ đạo trong quá trình truyền dẫn tín hiệu thần kinh, nhờ vậy mà não và ủy có thể điều khiển được toàn bộ cơ thể. Dòng điện tự nhiên kích hoạt cơ bắp sản sinh ra Adensoine Triphosphate (ATP) tạo thành năng lượng cho cơ hoạt động. Toàn bộ cơ trơn và cơ tim trong cơ thể co bóp, hoạt động 1 cách tự động đều nhờ dòng điện này kích hoạt và kiểm soát. Đó là lý do vì sao có thể đo được điện tâm đồ và khi bị nhồi máu cơ tim các bác sỹ lại phải sốc điện. Hoặc minh chứng đơn giản hơn cho sự hiện diện của dòng điện tự nhiên đó là khi các bạn chạm vào các thiết bị điện lại thấy hơi tê tê ;) (nói như vậy lại thấy cơ thể con người chạy bằng điện giống người máy nhỉ =))))))


Dòng điện tự nhiên trong cơ thể con người rất rất nhỏ, chỉ từ 10 - 100 milivolts (mV) (nguồn). Theo tuổi tác và lão hóa, dòng điện này sẽ giảm dần, từ đó gây ra sự suy yếu của nhiều nội quan và hệ vận động. Hoặc do bị tác động tiêu cực (tai nạn, shock, giật điện ...) ảnh hưởng đến gây rối loạn hoạt động cơ thể. Trong trường hợp này, con người có thể hấp thụ năng lượng từ bên ngoài bằng cách kích hoạt ánh sáng trẻ hóa (giống thực vật quang hợp), dòng điện siêu nhỏ - microcurrent hoặc ô-xi (là hít thở đó =)))))))))

Microcurrent là một dòng điện cực nhỏ mô phỏng lại dòng điện tự nhiên, được truyền dẫn vào cơ thể giúp kích hoạt các phản ứng hóa học ở cấp độ tế bào, cải thiện hầu hết các hoạt động của tế bào bao gồm: tăng khả năng sản xuất collagen và elastin; làm săn chắc da; tăng tuần hoàn máu, giảm đau, chữa lành và tái tạo da; phục hồi sau chấn thương (bầm tím, viêm và sưng), tăng tuổi thọ của cơ bắp... Nói chung là giống như hết pin được sạc đầy á ;)))) Dòng điện siêu nhỏ đã được con người ứng dụng từ thế kỷ 17 khi dùng những lá vàng mỏng tích điện đắp lên vết thương. Hoặc đơn cử là liệu pháp châm cứu có kích điện rất phổ biến. Ngày nay, dòng điện siêu nhỏ được ứng dụng trong các liệu trình trẻ hóa da tại spa và chăm sóc phục hồi cho các vận động viên chuyên nghiệp.

2. Lực từ chuyển động của con lăn

Từ hàng ngàn năm trước, massage đã được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống con người để chăm sóc sức khỏe toàn diện. Massage bao gồm các động tác xoa bóp lên các vùng da cơ thể, bao gồm: ấn, nắn, bóp, đấm, kéo giúp thư giãn cơ, khớp; mức cao hơn là ấn huyệt để thải độc, "đả thông kinh mạch" ,đặc biệt đối với các vùng cơ, xương bị kém lưu thông máu, co cơ, hoặc ứ trệ hoạt động của tuần hoàn và nội quan

Refa Carat có thiết kế gồm các viên bi lăn 360 độ. Kích thước, khoảng cách giữa các bi lăn, độ dài và độ cong của phần cán cầm đều được hãng tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để tính toán chính xác mô phỏng các động tác xoa bóp của bậc thầy massage. Khi lăn lên da bi sẽ vừa xoa vừa kẹp khá mạnh mẽ, kiểu nhào nặn, cấu véo giúp thư giãn cơ, giải độc, giảm tích nước, tiêu mỡ, giảm sưng viêm, tăng tuần hoàn máu.... Và không chỉ bề mặt da được mát xa trơn láng, mịn màng, hồng hào mà các cơ trên mặt cũng được "tập thể dục" trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. Nhờ vậy mà cây lăn này nhận được nhiều feedback là giúp chống chảy xệ trên mặt, khiến da khỏe mạnh, hồng hào, tươi trẻ, và body thì thon gọn hơn nhiều đấy.


CÁC DÒNG SẢN PHẨM

Hiện nay Refa có tất cả 35 loại dụng cụ massage, chia ra vài dòng chính như sau:

- Refa Carat: Là dòng đầu tiên và cơ bản nhất, thiết kế cổ điển với cán cầm trơn láng và tấm pin mặt trời hình bầu dục. Refa Carat lại chia ra các sản phẩm đặc thù gồm
   + Refa Carat Face & Body: dùng cho cả mặt và cơ thể với cán cầm và bi lăn lớn nhất
   + Refa Carat Face: thiết kế nhỏ hơn, vừa vặn cho mặt
   + Refa 4 Carat: Cây lăn với 4 bi, mang lại cảm giác mát-xa mạnh hơn, phê hơn ^^

- Refa S Carat: Dành riêng cho mắt, khóe miệng và những vùng da nhỏ trên gương mặt mà các loại bi lăn lớn không thể đi sâu vào

- Refa Carat Ray: Dòng này là dòng Carat truyền thống mới được nâng cấp, sự khác biệt dễ thấy nhất là cán cầm có những vân sọc nổi và tấm pin mặt trời lớn hơn, hiệu quả nhanh và mạnh hơn. Dòng này cũng có cây lăn cho mắt, mặt, cả mặt và cơ thể

Ngoài ra còn rất nhiều dòng sản phẩm khác như Refa for Body (to bản, bi lớn); Refa Crystal (thiết kế nạm pha lê sang chảnh); Refa Caxa (mô phỏng miếng ngọc Guasha); Refa Style (cây lăn đơn), Refa dòng Salon (tấm pin mặt trời lớn hơn), Refa Active (dành cho các vận động viên); Refa for men (dành cho nam giới) ... Nhiều lắm lắm luôn, Bánh bèo xin hẹn các bạn ở 1 bài viết khác mình sẽ liệt kê và phân tích đầy đủ về từng loại nhé



Trong hình này điểm danh từ trái qua phải thì hàng trên có Refa S Carat cho mắt - Refa Carat Face & Body - Refa Carat bản Salon. Hàng dưới gồm Refa Carat Ray có sọc - Refa for Body - Refa 4 Carat.

THIẾT KẾ

Cây lăn có thiết kế đơn giản, vừa vặn, nhìn không bị rối rắm, gồm có bi lăn đối xứng nối với nhau bằng cán cầm cong cong ở giữa. Toàn bộ cây lăn có màu bạc sáng bóng, thiết kế chặt chẽ, cầm chắc tay, không bị nhẹ kiểu hàng mã ^^



Nổi bật nhất là quả cầu lăn phủ platinum rất bền và không gây kích ứng da. Mặt cắt đa giác mô phỏng hình dáng những viên kim cương giúp tăng độ mút, bám lên da, phát huy tối đa hiệu quả kéo và miết trong từng chuyển động. Cac viên bi lăn có thể xoay 360 độ một cách nhẹ nhàng, trơn tru, đi được nhiều hướng, luồn lách vào nhiều vùng da mà không rít không nặng, cũng không cảm giác có khớp nối bên trong, thật là bái phục ai đã thiết kế và sản xuất ra dụng cụ này

Ở giữa phần cán cầm là tấm pin mặt trời hình bầu dục có nhiệm vụ hấp thụ ánh sáng để tạo ra dòng điện siêu nhỏ microcurrent. Vậy nên khi sử dụng bạn bắt buộc phải để hở tấm pin này ra nhé. Mặc dù gọi là pin mặt trời nhưng nó có thể dùng được trong cả điều kiện ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo (ánh đèn) nhé.
Thiết kế của cây Refa Carat đa phần là được chống nước hoàn toàn, bạn có thể sử dụng trên da ướt, thậm chí đi xông hơi hay ngâm bồn cũng xài được luôn. Đến đây thì mình ngả mũ thán phục NSX quá chừng luôn vì kết cấu của cây lăn này không kín hoàn toàn mà vẫn có thể chống nước, lại còn liên quan đến điện đóm nữa chứ ^^

Hoàn toàn chống nước nha
Kích thước của từng loại dụng cụ, từng chi tiết như đường kính bi lăn, khoảng cách giữa 2 bi, chiều dài cán cầm ... đều được tính  toán chuẩn xác có sự tham khảo từ các chuyên gia da liễu, chuyên gia giải phẫu thẩm mỹ ... để vừa vặn với từng vùng da, phù hợp với số đông, hiệu quả và mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Ngắn gọn lại thì đây là dụng cụ làm đẹp ĐẸP NHẤT mà mình từng thấy trước nay. Từng đừng nét uốn lượn trên cây Refa Carat đều hoàn hảo và tỏa sáng, thật xứng đáng với cái giá bỏ ra.

CÁCH DÙNG

Lý do mình không gọi Refa Carat là một cái máy massage vì ngoài thiết kế đơn giản, cách dùng nó cũng không có gì phức tạp hay tự động hóa. Chúng mình sẽ phải tự thực hiện bằng tay, lăn dụng cụ trên những vùng da cần "tập thể dục"

Thao tác: 

- Tay cầm thật chắc chắn xuôi theo cán, luôn để hở tấm pin mặt trời. Luôn dùng cây lăn trong không gian sáng (càng sáng năng lượng càng mạnh nha). 
- Đưa cây lăn theo chuyển động miết dọc vùng da/cơ bạn muốn massage (như hình)
- Cán cầm song song với bề mặt. Nếu muốn lực tác động mạnh hơn, bi lăn rít chặt hơn bạn chỉ cần hơi nâng cán lên (như hình)



- Nếu dụng cụ của bạn chưa thực sự vừa vặn với 1 vùng da nào đó, bạn có thể kênh 1 bên để dùng 1 bi. Lúc này cây lăn sẽ chuyển động linh hoạt vào những vùng da khuất. Hoặc bạn cũng có thể lật úp xuống cho những hướng di chuyển khó, không thuận tay (miễn là không che tấm pin mặt trời)

- Lưu ý là mọi chuyển động lăn đều phải theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên nhé

Cảm nhận của mình khi lần đầu lăn là cảm giác hơi buồn buồn vì bi lăn bám sát vào da. Ban đầu thấy da bị kẹp, bị siết hơi đau nhẹ nhưng chỉ cần lăn đi lăn lại vùng da đó thì bạn sẽ dần quen và cảm thấy ... phê hơn như có ai đang đấm bóp cho bạn vậy. Có thể với những bạn da mỏng, gầy, ít mỡ/cơ thì sẽ thấy vùng da đó hơi đỏ ửng lên, bạn có thể điều chỉnh lực sao cho mình cảm thấy thoải mái nhất.

Một số bạn nói cảm giác tê tê nhưng mình không thấy gì. Lưu ý nhỏ là nếu bạn cầm cây lăn để massage cho người khác thì nên chạm vào người đó để nối điện nha.

Cây lăn Refa Carat cũng rất bền, chỉ cần bạn tránh va đập mạnh hay làm rơi, sau mỗi lần dùng thì lau sạch cán cầm và bi lăn rồi cất vào nơi thoáng mát.

Mình xin hẹn các bạn ở 1 video, mình sẽ hướng dẫn từng động tác mát xa cụ thể trên từng vùng da với Refa Carat nhé

HIỆU QUẢ


Cuối cùng thì cũng đến phần nội dung mình thích nhất. Mình rất háo hức được chia sẻ những trải nghiệm của bản thân mà mình đã phải cẩn thận, tỉ mỉ quan sát, ghi chép và đánh giá trong suốt... 2 năm. Bởi các bạn cũng biết đấy, hiệu quả nâng cơ, chống lão hóa thì sẽ chẳng thế nào có trong ngày 1 ngày 2, chưa kể tùy vào độ chăm chỉ của bạn mà hiệu quả ấy có được duy trì không hay lại quay về vạch xuất phát.

Tác dụng được "lưu truyền" của Refa Carat là giúp da mềm mịn, săn chắc, đàn hồi, khỏe mạnh, hồng hào, có sức sống hơn, các nếp nhăn mờ đi, các vùng da chùng được căng phẳng hơn, smile line nhạt dần, nhìn da đàn hồi, trẻ trung, tươi tắn. Nhiều người còn thấy mặt, đặc biệt là vùng khuôn hàm như nhỏ lại, mặt thon hơn, Vline hơn. Body bớt nhức mỏi, giảm mỡ thừa. Trên thực tế thì cá nhân mình đã được hưởng tới 90% những hiệu quả trên, thực sự rất thần kỳ. Mình thích nó và dùng nó hàng ngày. Nhưng trước khi chia sẻ cụ thể, mình xin nhấn mạnh rằng hiệu quả ấy sẽ còn tùy theo cấu trúc da- cơ- mỡ- xương, tùy vào chế độ sinh hoạt và làm việc, tùy vào độ chăm sóc, giữ gìn ... của từng người. Đừng thần thánh hóa hay đặt quá nhiều kỳ vọng vào 1 dụng cụ đơn lẻ.



Đầu tiên, khi unbox 1 hộp Refa thì bạn sẽ thấy bên trong có:

- Cây lăn Refa Carat
- 1 túi nhung đựng cây lăn khi mang theo người
- 1 miếng vải lau chất lượng đặc biệt (bạn nên giữ lại để vệ sinh cây lăn)
- 1 cuốn hướng dẫn sử dụng rất chi tiết
- 1 thẻ bảo hành/chứng nhận hàng chính hãng

Tất cả được xếp gọn trong 1 hộp giấy đệm nhung nhìn đơn giản nhưng sang trọng, đúng tinh thần Nhật Bản nhưng vẫn có độ luxury ^^

2 cây lăn mình sử dụng đó là Refa S Carat cho mắt và Refa Carat bản classic cho Face & Body nên mình sẽ chỉ nói về hiệu quả sử dụng của 2 loại này thôi nhé

1. Refa S Carat

Refa S Carat là dụng cụ massage dành riêng cho vùng mắt. Chính vì vậy mà nó nhỏ nhất trong tất cả các loại Refa. Lần đầu cầm trên tay cây lăn này, mình đã hơi ... hụt hẫng 1 chút, vì nó nhẹ tênh, cảm giác như đồ nhựa. Nhưng chỉ khi dùng nó, mình mới hiểu được dụng ý thiết kế của NSX.


Vì cây Refa S Carat chuyên dùng cho mắt nên cần nhỏ, nhẹ để không bị tì, miết quá mạnh vào vùng da mắt mỏng manh, tránh "lợi bất cập hại". Dòng điện siêu nhỏ của Refa S Carat có hiệu điện thế từ 1-1,5V (link) tầm 1 quả pin AA và nhỏ hơn so với các cây lăn khác cho mặt hay body. Tay cầm cũng mảnh và dài nên khi cầm mình chỉ cần cầm khẽ là đã có thể điều khiển rất linh hoạt, mềm dẻo, không cần dùng lực hay dùng sức.

Điều mình thích nhất ở cây Refa S Carat này là đầu bi lăn rất nhỏ, nên nó vừa vặn lướt ôm theo cung xương mày và hốc mắt mà không gặp bất cứ cản trở gì. Đầu bi này còn được mình sử dụng để ấn chính xác vào những huyệt quan trọng trên mặt, hỗ trợ việc làm đẹp, cụ thể như sau:

Huyệt Toàn trúc ở 2 đầu chân mày rất quan trọng giúp khử phong khí và làm sáng mắt, thường được dùng để chữa các chứng như đau mắt, hoa mắt, chảy nước mắt, mờ mắt, giật mắt, đau đầu, liệt dây thần kinh mặt… Nên mình thường xuyên dùng nó mỗi khi phải ngồi làm việc lâu trước máy tính để xoa dịu những mệt mỏi cho mắt và cả phần xoang trán. Mình cũng tin rằng nếu mình tập trung mát-xa vào khoảng giữa 2 lông mày sẽ hạn chế phần nào việc tạo nếp nhăn ở đây vì đôi khi chúng ta không ý thức hay cảm nhận được là mình đang nhíu mày, lâu dần đến tuổi trung nhiên hình thành những nếp nhăn dọc nhìn rất khắc khổ :(

Chưa hết, bạn còn có thể ấn vào 2 đầu mắt, đây cũng là huyệt Tình minh giúp làm sáng mắt, trả lại vẻ tinh anh, lanh lợi, đầy sức sống, tránh bị lờ đờ, dài dại do đeo kính hay nhìn màn hình nhiều. Ngoài ra vùng mắt còn có huyệt Ngư Yêu, Ty Trúc cũng có tác dụng tốt cho mắt.

Tương tự, các vùng khác trên khuôn mặt cũng ẩn chứa nhiều huyệt đạo quan trọng và rất có lợi cho việc làm đẹp. Nếu thường xuyên kết hợp massage và ấn đúng vào các huyệt này thì hiệu quả bạn mong muốn sẽ đến nhanh hơn nữa đó. Có thể kể ra hàng loạt huyệt đạo đó là:  Thừa khấp, Giáp xa, Hạ quan, Nghinh hương, Quyền liêu, Hợp cốc, Nhân trung, Thừa tường, Thái dương... Trong hình tham khảo bên dưới có minh họa 1 số (nhưng chưa đầy đủ). Mình lại hẹn các bạn ở bài viết "Hướng dẫn cách massage và ấn huyệt với cây lăn Refa Carat" sắp tới nhé

Một số huyệt đạo quan trọng trên mặt
Như vậy chắc các bạn cũng đủ hiểu, hiệu quả của cây Refa S Carat này chủ yếu đến từ việc mát xa nhẹ nhàng làm thư giãn cơ, giảm mỏi mắt, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn li ti do nheo mắt, nhíu mày. Chứ thực lòng bảo nó xóa nếp nhăn vùng mắt thì ... hơi khó ạ =))

Và trên hết là những lợi ích từ bấm huyệt bởi vì đầu lăn của nó nhỏ, ấn lực chuẩn xác, vừa đủ nên sẽ hiệu quả hơn nhiều so với những loại bi lăn to. Mỗi lần mình ấn huyệt xong đều cảm thấy rất thư giãn và nhẹ nhõm. Và xài cây này cũng không mỏi tay nữa nên mình chăm lăn lắm ^^

Một số bạn dùng cây Refa S Carat này cho vùng smile line vì nó vừa vặn đúng vào rãnh cười đó. Thỉnh thoảng mình cũng đưa cây lăn massage như vậy, nhưng thú thật chỉ là "liệu pháp tinh thần" tức là cho vui, cho yên tâm thôi. Chứ smile line hình thành là do sự chùng xuống của cả 1 dải cơ má, cằm, do cấu trúc xương hàm và gò má, chưa kể ăn uống nói cười đều tác động đến. Thì cây lăn nhẹ hều, bé xíu, điện mỏng như này làm sao mà hiệu quả được =))




2. Refa Carat Face & Body

Chưa nói về công dụng thì kích thước của em Refa Carat Face & Body cũng đủ khiến bạn đắn đo cân nhắc rồi. So với cây Face thì cây này to hơn xíu, nhưng nó lại nhỏ hơn và kém mạnh mẽ hơn dòng Body, nên thành ra hơi lỡ cỡ. Nếu dùng cho mặt thì lại hơi to còn nếu dùng cho body thì hơi nhỏ. Cho nên lời khuyên của mình là nếu mặt bạn nhỏ, dạng trái xoan hay mặt xương xương thì nên mua cây Face, còn bạn nào body hơi mập tròn xíu thì nên đầu tư cây Body riêng. Còn bạn nào mặt khá bự hoặc khung xương mặt -không-mấy-nhỏ-nhắn thì có thể sử dụng bạn Face&body này, rất đa năng và hữu dụng

Thật may là mặt mình tooooo =)) Chưa kể còn có phần đệm thịt tương đối dày ở má và gò má, nên thành ra lại vừa vặn. Mình thấy bi lăn to và lực siêt của em này cũng khá mạnh, như vậy mới đủ "đô" cho khuôn mặt bánh bao này ^^

Tương ứng là phần tay cầm cũng khá bầu và nặng, cầm ôm vào tay thì chắc chắn lắm, tuy nhiên nếu vùng nào bạn muốn tác động mạnh hơn thì sẽ khá là mỏi, kiểu phải ghì, phải vật lộn với nó ý. Nhưng nhờ vậy mà cảm giác trên da thực sự rất đã. Nói chung là đúng như bạn được mát-xa, cấu véo các kiểu, nhưng êm ái hơn, chuyển động mượt mà hơn. Mình thường dùng nó mỗi sáng, ngay khi vẫn còn nằm trên giường, như 1 cách đánh thức, giúp không chỉ cơ mặt mà cả các giác quan và tinh thần mình tỉnh táo, nhanh nhẹn. Sau 1 đêm, da hơi đổ dầu 1 xíu nhưng không còn skincare nên độ mút, bám của bi lăn sẽ mạnh hơn nữa.


Lúc mới mua về mình hăng hái lắm, ngày lăn 2 lần nên nhanh chóng nhìn thấy kết quả rõ rệt. Đầu tiên phải kể đến là da mềm mịn, đàn hồi hơn, căng mọng, bóng bẩy và hồng hào. Da mình như trẻ lại mà không cần uống collagen hay làm peeling ;)) Cũng đúng thôi vì việc massage sẽ giúp cơ dưới da săn chắc hơn, bề mặt da cũng đỡ chùng, nhìn tối sạm, tuần hoàn máu tốt hơn nên da nhìn nhuận sắc, rạng rỡ một cách khỏe khoắn. Về lâu về dài, nó còn kích thích sản sinh collagen và elastin nên có thể ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm lão hóa. Ở tác dụng này mình chấm em này 10/10 luôn

Nhưng chắc chắn kỳ vọng của bạn không chỉ dừng lại ở đó, bạn muốn mặt V-line phải không? ;) Trước hết hãy hiểu rõ về dáng mặt của bạn đã: khung xương hàm thon hay bạnh, gò má thấp hay cao, má thịt hay má mỡ, nọng do tích nước hay là thịt/cơ???

Về tác dụng nâng cơ, thon mặt, mình có cảm nhận thấy, nhưng phải sau thời gian tương đối lâu, tầm 4-6 tháng massage chăm chỉ hàng ngày. Mình phải quan sát kỹ lắm mới thấy bởi đây không phải là phẫu thuật thẩm mỹ, không thể biến O-line thành V-line sau 1 đêm. Cây lăn Refa Carat chỉ có thể tác động phần nào vào cơ dưới mặt, giống như tập gym, giúp nó săn lại, thì nhìn tổng thể gương mặt sẽ gọn, không bị kểu sệ sệ hay bệu bệu. Nhưng rất nhỏ, rất chậm, rất ít thôi nhé =)) Phần đường viền xương hàm sẽ lộ rõ hơn, bạn nào mà đường jawline này thanh (chỉ là do bị che lấp bởi mỡ) thì lúc này nhìn sẽ rất mảnh và thoát, thích lắm luôn. Nhưng ngược lại mặt bạn nào nhô xương thì không nên lăn nhiều đâu nhé ;)


Nhờ vào hiệu quả làm săn chắc cơ vùng má, gò má, xương hàm nên bạn có thể thấy mặt được kéo lên, từ đó rãnh cười có thể sẽ mờ đi chút xíu. Nhưng đó chỉ là hiệu ứng phụ, khó duy trì, như mình đã phân tích ở trên, một khi rãnh cười đã hình thành thì sẽ rất khó để xóa hẳn đi :(

Bạn nào mặt tròn do tích mỡ hoặc tích nước sẽ thấy "xuống" nhanh hơn là do lực nhào nặn từ con lăn sẽ giúp mềm mô, mỡ/nước được phân tán đều đi nên nhìn mặt gọn lại (tí xíu). So sánh đơn giản thì hãy tưởng tượng khuôn mặt bạn giống như 1 cục bột dẻo, còn Refa Carat giống cây lăn bột, giúp nhào nặn, hòa quyện, dàn mỏng, nhờ vậy mà cục bột được mịn, đều, ngon mắt ahihi.

Nói chung là ở tác dụng này, mình chấm cho em này 6/10 vì còn tùy dáng mặt và độ chăm chỉ (cũng như độ săm soi) mới nhìn ra hiệu quả.

À quên em này hoàn toàn không có tác dụng với nọng cằm đâu nhé. Bạn nhìn con bồ nông đi, chỗ da dưới cằm như 1 cái "túi", bạn càng đựng nhiều thì "túi" càng nặng, càng trễ. Mà vùng da đó mỏng lắm, không có cơ thì lấy gì mà "nâng cơ" =))

Một số người nói, cây lăn massage Refa Carat giống như tập gym cho mặt, nếu đang dùng mà ngưng hoặc chểnh mảng thì cơ sẽ bị "xổ" ra làm mặt còn sệ và chùng hơn nữa. Mình thì nghĩ là KHÔNG.

Thứ nhất cơ trên da được xếp lớp theo các hướng phức tạp chứ không giống các bó cơ bắp. Thứ hai, việc massage nói chung và massage với cây Refa Carat nói riêng chỉ là tác động bên ngoài, mang tính chất hỗ trợ mà thôi. Muốn thực sự tập luyện cho cơ thì bản thân sợi cơ phải nhúc nhích ;) Còn chuyện nếu ngưng dùng thì mặt bệu là ... đương nhiên, hoặc có thể chỉ là các bạn cảm giác, tưởng tượng vậy thôi =))) Vì hàng ngày da và cơ mặt đều phải chống chọi với trọng lực bên ngoài và lão hóa bên trong, nay có cây lăn thì da/cơ săn hơn, còn ngưng lăn thì lại tiếp tục "sệ" thui. Như kiểu 1 chống - 1 phá, thì sẽ đỡ hơn là 0 chống mà cứ phá, đúng không nào?



Một tác dụng tuyệt vời mà mình thích hơn cả ở cây lăn Refa Carat đó là massage thư giãn, không chỉ riêng với mặt, mà còn là vùng vai gáy và đầu nữa. Bạn nào làm văn phòng sẽ hiểu cảm giác vai gáy cứng đơ lặp đi lặp lại hàng ngày không thuyên giảm. Từng bó cơ cứ rút chặt lại mỏi nhừ. Mình cũng vậy. Cường độ làm việc máy tính lên đến tầm 17h mỗi ngày khiến mình cảm giác như sụm xuống. Nhưng từ ngày có cây Refa Carat đời mình sang trangggggg ^^

Nếu cảm thấy vùng vai gáy co cứng, mình chỉ cần lăn cật lực với Refa giống như kiểu đánh gió, mát xa Tài Thu ý, là ngay sau đó cơ bắp được thư giãn, mềm ra đỡ đau mỏi hơn hẳn, tiết kiệm bao tiền đi massage ngoài tiệm ;)) Toàn bộ khu vực gáy, cổ, bả vai như trút đi mấy kg nặng nhọc, cảm giác nhẹ nhõm, êm ái lắm luôn. Nhà bạn nào có ba mẹ tuổi trung niên thì rất nên đầu tư em Refa Carat hoặc dòng cho Body, đảm bảo các bậc phụ huynh sẽ cực kỳ thích.

Mặc dù lúc nãy mình khen Refa S Carat vì bi nhỏ dễ ấn huyệt trên mặt, nhưng Refa Carat bi to thì lại có ích khi ấn huyệt lớn ... trên đầu. Do cường độ làm việc cao nên mình thỉnh thoảng bị đau đầu nặng, kiểu như có ai nện từ bên trong ra, đau nhức nôn nao, cảm giác như mạch máu 2 bên thái dương giật bừng bừng :((( Mỗi lần như vậy mình lại lôi cây Refa Carat ra lăn khắp đầu và day ấn liên tục vào huyệt Thái dương. Thật là thần kỳ, chỉ một lúc sau mình đã đỡ hẳn mà không cần đến thuốc giảm đau. Đây là lý do chính khiến mình không thể sống thiếu Refa Carat được.

Có được tác dụng này chắc chắn nhờ công lớn của dòng điện microcurrent. Dòng điện này kích thích tuần hoàn máu, tăng tốc độ của dòng bạch huyết, cải thiện hoạt động của từng tế bào, giúp giãn cơ, giảm đau, đả thông các huyệt đạo bị ứ trệ. Hiệu điện thế của cây Refa Carat ước chừng tầm 2,5V nên hiệu quả nhanh và rõ rệt cả với những vùng cơ bắp lớn. Tuy nhiên vì mình không đủ kiên trì để lăn body vì lực ấn phải mạnh hơn, diện tích cũng lớn hơn nên chưa thể review về hiệu quả làm thon gọn vùng bụng, đùi hay bắp tay, chân được. 

KẾT

Nói chung công dụng của Refa đến từ sự đều đặn và mang tính phòng ngừa. Có bạn bảo dùng 1-2 tháng đã thấy khác biệt nhưng có bạn phải lâu hơn, là vì thiết kế cây massage chỉ cố định nhưng mỗi người lại có 1 dáng mặt, cấu trúc xương, độ dày da và cơ khác nhau nên hiệu quả nhanh chậm không giống nhau. Chưa kể tốc độ lão hóa da, xương và cơ còn tùy vào thể trạng cũng như chế độ sinh hoạt của từng người chứ không thể phó mặc hết cho dụng cụ này.

Nhưng nhanh cũng không có nghĩa lý gì nếu bạn dùng bập bõm, thấy có hiệu quả lại thôi. Dùng Refa cũng giống như tập gym, quan trọng là phải chăm chỉ để duy trì hiệu quả đó được lâu nhất có thể, chứ nó cũng không phải là vạn năng giúp chúng ta hóa thành yêu quái trẻ mãi không già. Refa cũng không thể thay cho tiêm botox hay căng chỉ để đùng 1 cái biến cái rãnh sâu hoắm trở nên phẳng lì. Vậy nên hãy dùng Refa với tâm thế phòng ngừa sớm là chính, chứ để đến khi lão hóa ập đến thì đã quá muộn rồi.

Mình mua 2 cây lăn Refa Carat Face & Body và Refa S Carat cho mắt từ khá lâu rồi, tới giờ thì đã có nhiều dòng sản phẩm mới cải tiến hơn, hiệu quả hơn ra đời. Nhưng mình vẫn nghĩ rằng đây là sự đầu tư khôn ngoan và xứng đáng nhất của mình, cả cho hiện tại và tương lai nữa. 2 cây lăn massage với 2 kích thước, 2 công dụng nhưng mình có thể kết hợp chúng cực kỳ linh hoạt, đảm bảo phát huy tối đa lợi ích mà vẫn phù hợp với ngân sách. Nếu bạn muốn tìm hiểu các dòng sản phẩm khác của thương hiệu này và cách để lựa chọn 1 cây lăn Refa Carat phù hợp, hãy đón đọc bài viết tiếp theo "So sánh và lựa chọn các dòng Refa Carat" nhé ;)





Ghi chú: Mình có mượn 1 số hình ảnh long lanh trên Internet để làm đẹp thêm cho bài viết


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo


Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

3 nhận xét

  1. refa có chế độ bảo hành không bạn, thanks.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Bánh bèo. Mình khen đây: Mình ngạc nhiên khi đọc bài của bạn lắm, bởi bạn viết review rất cẩn thận, chân thực. Cảm ơn chia sẻ, hướng dẫn tỉ mỉ của bạn. Với mình, bài viết rất hữu ích!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn Bánh Bèo rất nhiều. Đúng là những thông tin mình đang rất cần.

    Trả lờiXóa