#5 REVIEW *** KEM CHỐNG NẮNG [SKIN&LAB] DR.VITA CLINIC FRE-C SUN PROTECTOR

4/12/2015

Xin chào các bạn!

Mùa hè đến cũng là lúc chị em phụ nữ sốt sắng tìm mua kem chống nắng. Yêu cầu về 1 sản phẩm kem chống nắng thường là: có chỉ số chống nắng cao, thoáng nhẹ, không bết dính, không lộ vệt trắng trên mặt. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí đó, thậm chí còn có những cải tiến vượt trội hơn. Đó chính là KEM CHỐNG NẮNG [SKIN&LAB] DR.VITA CLINIC FRE-C SUN PROTECTOR







1. Thông tin chung

Nhãn hiệu: SKIN&LAB. Đây là một thương hiệu dược mỹ phẩm của Hàn Quốc kết hợp với Singapore, được tạo ra dựa trên kết quả nghiên cứu sau nhiều năm tại nhiều phòng thí nghiệm của các bác sỹ da liễu, trong đó tập trung vào các vấn đề của nhiều loại da khác nhau. Nó tìm kiếm các công thức ít gây dị ứng, kích thích da sử dụng khả năng tái sinh tự nhiên của nó. Các sản phẩm của hãng được điều chế từ các nguyên liệu lành tính, trải qua nhiều thử nghiệm nghiêm ngặt. Đặc điểm nổi trội của sản phẩm là việc sử dụng tất cả các loại vitamin tự nhiên để cung cấp hiệu quả trực tiếp đối với làn da của bạn

- Chỉ số chống nắng: SPF 50+ / PA+++ Như vậy là chỉ số chống nắng khá cao, chống được cả tia UVA và UVB
- Là loại KCN vật lý kết hợp với hóa học nên phát huy được ưu điểm của cả 2 loại KCN này: bền vững, hiệu quả cao. Công thức chống nắng này mới, rất mới mình chưa bao giờ thấy luôn.
- Dung tích: 50 ml
- Dành cho mọi loại da
- Giá thành: Mình mua ở Sammi shop giá 300k (sale), còn web Wishtrend.com thì bán với giá 20.49$ chưa thuế và phí

2. Thành phần:  







Có thể thấy đây là KCN nền nước, không cồn, thành phần chính có chứa Zinc Oxide và Titanium Dioxide, đặc trưng của các loại KCN vật lý. Sản phẩm được giới thiệu là có khả năng làm trắng da nhờ Niacinamide, Ascorbic Acid (một dạng Vitamin C), tuy nhiên 2 thành phần này cũng chưa phải là chính yếu nên chắc hiệu quả cũng không được cao. Chiết xuất từ bơ hạt muru-muru cùng với vitamin E cũng làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm.

Ở cuối bảng thành phần còn có Talc và Fragrance (Pafum), tuy hàm lượng là rất rất nhỏ nhưng bạn nào dễ bị kích ứng với chúng thì nên lưu ý.

3. Bao bì - Kết cấu - Cách sử dụng


Sản phẩm dang tuýp bóp bằng nhựa, có nắp bật tiện dụng. Hộp giấy bên ngoài và tuýp nhựa bên trong đều được thiết kế đơn giản với sắc trắng chủ đạo điểm thêm màu cam rực rỡ. Mình rất thích vỏ ngoài của em FRE-C này, trông đơn giản, hiện đại mà lại sang, không bị màu mè cute như các loại mỹ phẩm Hàn thông thường. Đúng là "Simple is the best".





 Nắp nhựa chắc chắn, khít và kín, đầu lấy kem nhỏ giúp lấy kem vừa đủ, sạch sẽ. Tuy nhiên phần nắp màu đen nên khi bị dây kem ra nhìn rất rõ, trông sẽ không được đẹp lắm.






Chất kem đặc, có màu vàng nhạt, làm mình liên tưởng đến sốt mayonaise. Có mùi thơm đặc trưng (chả biết đặc trưng cho cái gì, chỉ biết là thơm), thơm cũng kiểu sang sang chứ không bị hoa quả kẹo kéo đâu. Đối với mình đây là một ưu điểm vì mình không thích mùi hơi khen khét của các loại KCN thông thường. Còn bạn nào không thích thơm thì cũng đừng lo, sau khi bôi lên da thì mùi cũng dần bay hết ý mà.







Hãng hướng dẫn bôi KCN sau các bước dưỡng da và trước khi make-up tối thiểu 30 phút trước khi ra nắng. Vì kem rất đặc nên mỗi lần dùng chỉ cần 1 lượng bằng đốt ngón tay như thế này thôi.




4. Trải nghiệm

Mình dùng KCN này tính đến nay là tròn 1 tháng, tuýp kem đã vơi đi 1/3, trải qua đủ những ngày nồm ẩm, mưa gió, hay những ngày đầu hè nóng 35-36 độ. Lần đầu tiên sử dụng, mình cứ quen như KCN Biore trước đây, bóp hẳn 1 lượng kem dài bằng ngón tay. Kết quả là bôi xong mặt dày ụ, trắng bệch như vừa úp mặt vào hố vôi =)))))) Ấn tượng đầu tiên quá chán khiến mình chỉ muốn quẳng luôn đi

Tuy nhiên mình tiếc của giời, mấy hôm sau lại lôi ra dùng cho đỡ phí :P Lần này mình rón rén hơn, lấy kem từng chút một, bôi từng vùng da một. Thì bỗng nhiên ơ kìa, cảm giác khác hẳn lần đầu luôn :))))




Chất kem rất mềm, ban đầu xoa sẽ thấy trắng phớ, nhưng chỉ cần xoa tay thêm vài vòng, kem sẽ ngấm rất nhanh vào da, nâng tông da lên nhẹ nhàng chứ không bị bệch bạc quá lố. Chất kem còn rất ẩm mượt, cảm giác giống như bôi kem dưỡng vậy, da óng lên như phủ một lớp phim mỏng trong mờ. Nhiều hôm vội quá, mình còn không trang điểm nền bên trên, mặt không hề bị bơ phờ bệch bạc một tí nào, lại phát hiện ra thêm là em FRE-C này còn che phủ LCL khá ổn, dùng làm lớp lót trước khi trang điểm cũng được. Vào những hôm trời nồm ẩm, kem không hề gây bết bí da hay cảm giác dấp dính khó chịu. Bề mặt da sẽ kiểu mềm ẩm chứ cũng không hẳn là khô ráo hoàn toàn.

Phần mu bàn tay bôi kem trông sáng sủa tử tế hơn hẳn mấy ngón tay


Mình đã từng thử dùng FRE-C kết hợp với vài loại kem nền khác nhau, cho ra kết quả cũng khá là hay ho.
FRE-C với BB dạng mousse (bọt) của Maybelline: Nền mỏng tang nhưng che phủ không cao
FRE-C với CC dạng mousse của Shu Uemura : CC thấm tiệt vào KCN, che phủ không cao chỉ được cái nâng tông da trông sáng sủa
FRE-C với Cushion: Hoàn hảo! Lớp nền nhẹ nhàng, trong mướt, bóng bẩy rất đúng kiểu Hàn quốc.

Đến cuối ngày, kem có bị giảm độ bóng sáng đi một tẹo, nhưng không hẳn là xỉn đi hay xuống tông. Độ kiềm dầu ở mức khá, tức là có đổ dầu nhẹ vùng chữ T, các vùng khác vẫn ổn. Độ chống nước chắc cũng ở mức trung bình, do mình chưa có điều kiện test em nó khi đổ nhiều mồ hôi.

5. Nhận xét

*Ưu điểm:
- KCN vật lý kết hợp với hóa học rất thông minh, chống nắng toàn diện
- Chất kem mềm ẩm mà mỏng nhẹ, không bết dính, thấm nhanh, không quá trắng
- Bao bì đẹp, kem thơm ^^
- Bổ sung vitamin C, E, bơ hạt thực vật lành tính
- Dung tích và giá cả hợp lý, có thể dùng được khoảng 2,5-3 tháng

* Nhược điểm:
- Mình nghĩ các bạn da khô thì sẽ thích em này hơn các bạn da dầu, vì nó vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm, lại tạo hiệu ứng da căng mọng bóng bẩy rất thích. Nếu bạn nào da dầu/ hỗn hợp dầu mà trót yêu em này (như mình) thì chỉ nên dùng trong điều kiện bình thường, tức là đi làm trong phòng có điều hòa, ít vận động, còn nếu hoạt động mạnh ngoài trời thì cần tìm đến KCN chống nước khủng hơn.

Chấm điểm: 8/10









xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

1 nhận xét