#8 REVIEW *** KEM CHỐNG NẮNG THE FACE SHOP NATURAL SUN ECO ICE AIR PUFF SUN SPF50+ PA+++

4/21/2015


Từ ngày được giác ngộ về tầm quan trọng của việc chống nắng, mình bị nghiện kem chống nắng các bạn ạ. Mình say mê tìm hiểu, lựa chọn và dùng thử kem chống nắng, nhiều không kém gì các bạn mua son môi đâu :)))) Mỗi loại mới đều mang đến cho mình cảm giác thích thú, háo hức vô cùng ^^ Và hôm nay mình càng háo hức hơn khi giới thiệu với các bạn một dạng thức chống nắng mới toe, chắc chắn sẽ làm cho các bạn ngạc nhiên đấy. Chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé!









Tên đầy đủ của em nó là THE FACE SHOP NATURAL SUN ECO ICE AIR PUFF SUN SPF50+ PA+++ . Thương hiệu The Face Shop thì đã quá quen thuộc với các bạn rồi, chắc mình không cần phải giới thiệu nhiều nữa. Mình mua ở BEE BEAUTY với giá là 340k/100ml (update 2016), mình thấy khá hời

Bao bì sản phẩm khá giản dị với tông màu nâu vàng, thân lọ cũng như hộp giấy vẽ hình doodle hoa hướng dương - cũng chính là thành phần có trong KCN. Dung tích của sản phẩm khá lớn, tận 100ml trong khi những lọ KCN thông thường nhỏ hơn (trừ các loại dành cho body). Lọ hình trụ tròn gồm 2 phần. Vì là dạng nén xịt nên phần thân làm bằng thiếc, sơn màu vàng mỡ gà, bên trong có viên bi, mỗi lần lắc sẽ kêu lách cách.  Phần nắp bằng nhựa màu nâu cũ cũ trông khá quê, chất liệu nhựa trông cũng chẳng xịn lắm

Ngay tên của sản phẩm đã thể hiện đặc điểm khác biệt nhất "Ice Air Puff" - "Phun- khí- băng". (Dịch nghe buồn cười quá =))))). Đây là KCN kết hợp với kem nền; chỉ số SPF 50+ và PA+++ khá cao, chống được cả tia UVA và UVB; dạng xịt và có tác dụng làm bề mặt da giảm đi 5 độ C ngay lập tức. Quá nhiều thứ mới lạ phải không ạ? 






Phần nắp nhựa này khá kì dị, mình đã phải mất 1 lúc mày mò mới biết cách dùng. Để mình miêu tả cụ thể cho các bạn nhé. Gần với phần thân bằng thiếc có một nấc nhỏ, có 2 vạch ON-OFF. Khi dùng bạn xoay nắp trên về phía tay phải, đúng khấc chữ ON. Lúc đó nắp trên sẽ vào lẫy, bạn ấn nhẹ xuống sẽ lấy được sản phẩm. Khi nào không dùng lại vặn ngược lại về chữ OFF để khóa nắp lại.





Hướng dẫn sử dụng bằng hình vẽ sinh động và chú thích bằng tiếng Anh và tiếng Hàn


Phần hướng dẫn này in ở mặt trong nắp trên của hộp giấy


Phía trên cùng của nắp nâu là một miếng đệm mút được gắn vào một phần tay cầm, được đậy vừa khít vào phần thân nắp hình trụ. Một lọ như này còn kèm theo một miếng mút sơ cua để thay thế khi cần.





Thế mới thấy cơn lốc Cushion đang làm mưa làm gió, càn quét qua tất cả các sản phẩm làm đẹp như thế nào. Người Hàn đầu tiên phát minh ra kem nền dạng cushion, má hồng, eyeliner và son, giờ đến cả kem chống nắng cũng có cushion. Bái phục bái phục!!!

Đệm mút để đánh kem lên mặt như thế này mình thấy vô cùng mới mẻ và tiện dụng. Trước tiên là do KCN dạng xịt nên thay vì xịt tóe loe lên mặt rất lãng phí mà lại chỗ dày chỗ mỏng không đều, thì kem được xịt thẳng vào đệm mút. Tức là bạn sẽ đậy nguyên phần đệm này vào nắp nâu, ấn ấn mấy cái, thế là kem được xịt hết vào mút, không hề thoát ra ngoài tí nào luôn. Hai là vì đây là KCN kết hợp với kem nền, phần đệm này sẽ giúp việc apply kem lên da được đều và đẹp như bạn dùng cushion bình thường, chứ không vệt vệt như khi thoa KCN bằng tay.





Tuy nhiên cái đệm này cũng có nhiều nhược điểm lắm. Miếng mút khá nhỏ và mỏng, phần nắp gắn mút cũng khá cứng, tay cầm thì không được chắc chắn nên việc thao tác trên da sẽ không được linh hoạt như miếng mút cushion thông thường. Hơn nữa lỗ xịt kem quá bé, đệm mút thì lại gần nên kem chỉ tập trung ở giữa miếng mút, đường kính rộng nhất cũng chỉ bằng chiếc cúc áo, khiến cho khi đánh lên da sẽ thành những nốt tròn tròn như hình dưới đây, lại còn không thể đánh vào những ngóc ngách như khóe mũi hay nhân trung. Mình toàn phải lấy một miếng bông đánh cushion khác để tán phần kem này cho đều lên da, khá là bất tiện và lích kích.



Một nhược điểm to đùng nữa của việc xịt-vào-mút này đó là vấn đề vệ sinh. Phần kem xịt không bám hết vào mút sẽ đọng lại xung quanh lỗ phun kem. Mình mới dùng được tầm 1 tuần liên tục, mỗi lần dùng ấn hăng say tầm vài chục phát mà kem đọng lại cũng tương đối như hình trên. Không hiểu dùng hết cả lọ 100ml thì chỗ này sẽ đọng lại dầy như thế nào nữa. E rằng vi khuẩn sẽ sinh sôi ở đó và cả ở miếng mút nữa. Nên tốt nhất là mọi người lấy tăm bông lau sạch đi nhé. À, nói đến đây thì lại lòi ra một vấn đề khác, đó là KCN dạng xịt, đặc biệt lại là xịt-vào-mút thì sẽ rất khó kiểm soát lượng kem mỗi lần bôi lên mặt. Mà hơn nữa đây còn là KCN kết hợp với kem nền, nếu bôi nhiều thì nền dầy cộm, mà bôi ít thì chống nắng không hiệu quả. Nói chung là đầy mâu thuẫn!!!!




Cũng nhờ việc đọng kem này mà mình nhìn rõ hơn chất kem bên trong. Khác với KCN thông thường dạng kem đặc màu trắng/vàng, em này lỏng hơn rất nhiều để phù hợp với dạng xịt và có màu y hệt kem nền. Nhìn chất kem như vậy không ai có thể ngờ em này là KCN luôn. Bạn nào không thích việc bôi KCN bị trắng mặt thì hẳn sẽ rất thích em này. Nhưng nếu em này kiêm luôn chức năng làm kem nền thì lại hơi hạn chế về màu sắc. Mình không tìm thấy chỗ nào trên vỏ hộp ghi shade màu, đoán là không có luôn. Mình dùng thấy màu này khá sáng, gần bằng No.13 (sáng nhất) của cushion thông thường đấy nhé. Với hạn chế về màu sắc thì mình nghĩ các bạn da ngăm nên lựa chon kỹ hơn nha.

Chất kem lỏng, apply lên da khá dễ dàng nhưng mình nghĩ KCN mà lỏng quá sẽ nhanh bị trôi. Đợi lát nữa mình sẽ nói kỹ hơn đến trải nghiệm của chính mình nhé.

Đó là tất cả về phần hình thức của ẻm, giờ thì xem "nội dung" như nào nào

Trước hết hãy xem nhà sản xuất quảng cáo những gì về em nó:




1. Chiết xuất từ mầm cây hoa hướng dương (Mình đoán dòng chữ Hàn bên dưới là phần giải thích cụ thể)
2. Sản phẩm 3 trong 1: Chống nắng + Làm mát + Trang điểm. Chức năng làm mát được quảng cáo mạnh mẽ, nhấn mạnh vào việc nhiệt độ là nguyên nhân gây lão hóa thứ hai sau tia UV
3. Lớp nền không tì vết
4. Không sử dụng các thành phần có nguồn gốc động vật (Không test trên động vật thì hợp lý hơn chứ nhỉ, ý nhà sản xuất muốn thể hiện là thành phần chủ yếu từ thiên nhiên chăng? )


Hướng dẫn cụ thể, chi tiết. Nhớ lắc kỹ trước khi dùng. Tránh xa nơi có nhiệt độ cao trên 40 độ vì sản phẩm dạng khí nén có thể gây nổ


Bảng thành phần bằng tiếng anh in rõ ràng trên vỏ hộp giấy

Đây là kem chống nắng nền nước, các bạn khỏi lo nền dầu làm bí da nhé. Thành phần chính của sản phẩm là ButaneIsobutane. 2 chất này được sử dụng trong công nghệ làm lạnh của tủ lạnh. Có lẽ đây chính là bí mật về khả năng "tức thì giúp bề mặt da giảm nhiệt đi 5 độ". 
Propane được ứng dụng trong công nghệ khí hóa lỏng, cũng chính là công nghệ nén xịt ở sản phẩm này. 
Cyclopentasiloxane là một dạng silicon, giúp sản phẩm apply lên da mượt mà hơn, nhờ đó lớp trang điểm bên trên cũng lâu trôi hơn. 
Titanium Dioxide, Zinc Dioxide là thành phần chủ yếu trong KCN vật lý. Còn Ethylhexyl Methoxycinnamate là hợp chất chính trong các loại KCN hóa học. Mình để ý thấy KCN của Hàn quốc thường hay có thêm chất này, coi như kết hợp 2 loại KCN vật lý và hóa học để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu. (Một loại KCN vật lý-hóa học khác mình đã review ở đây). 
Em này có chứa cồn khô Alcohol denat, nhưng nồng độ khá thấp nên khả năng gây khô da không cao mà ngược lại còn giúp bề mặt da được khô thoáng (Cồn khô thường có mặt trong các sản phẩm KCN châu á)
Tìm mãi toét cả mắt mới thấy "tinh chất mầm hướng dương" lóp ngóp cuối bảng thành phần, kiểu này không trông mong gì nhiều được rồi. Đúng là quảng cáo chỉ là quảng cáo ^^
Sản phẩm này có chứa hương liệu, chính xác là mùi ngòn ngọt như mật mía, nhưng phải ngửi sát vào mới thấy đậm đặc, bạn nào da nhạy cảm nên chú ý nha

 Bỏ qua tất cả các ưu, nhược điểm về bao bì và kết cấu như mình đã nói phía trên, trải nghiệm thực tế của mình với em này quả là rất rất ấn tượng các bạn ạ. Đầu tiên là cảm giác MÁT LẠNHHHHH. Phê lòi!!!! Ngay khi lớp mút chạm vào da mình, cảm giác như được áp vào một chiếc thìa kim loại để trong tủ lạnh, hay áp má vào chai nước đá vậy. Mình nghĩ nhiệt độ da lúc đó phải giảm đi hẳn vài chục độ chứ không phải chỉ mỗi 5 độ đâu. Riêng chi tiết làm mát này thì quảng cáo không ngoa chút nào. Mình siêu siêu thích nên cứ dặm, dặm, dặm mãi thôi =)))

Tuy nhiên, cảm giác này không kéo dài lâu T_T Nó tan biến đi sau vài giây, để lại bao hụt hẫng, nuối tiếc :P Mình phải quay về với thực tại. Chất kem apply lên da trong, mỏng, nhẹ giống hệt cushion thực thụ. Da không hề bị lên tông trắng bệch mà ửng sáng rất tự nhiên. Bề mặt da hơi bóng nhưng không phải bóng nhễ nhại mà là mọng lên nhìn rất đáng yêu, đúng kiểu Hàn quốc luôn. Không hề dấp dính, nó sẽ khô đi và bề mặt da trở nên mềm ẩm. 

Đợt rét nàng Bân cuối tháng 3 vừa rồi, thay đổi thời tiết làm da mình mẩn đỏ và hơi sần lên. Mình đã không dám dùng KCN thông thường vì sợ lớp KCN dày cùng với việc xoa vỗ nhiều sẽ giống như tát vào mặt làm da đỏ ửng lên (nhạy cảm lắm nên dù vỗ nhẹ thế nào da vẫn bị đỏ). Không dùng kem nền thì da như cóc ghẻ mặc cảm lắm, mà dùng thì sợ da lại kích ứng thêm, sần sùi, cộm mốc. Đúng lúc đó "Thánh thần" Ice Air Puff đã "hiển linh" và cứu rỗi mình. Chỉ apply một lớp mỏng thôi mà da mình đã khác hẳn. Các vết mẩn đỏ được che phủ đến 80%, bề mặt da cũng láng mịn hơn, không nổi rõ vết sần. Phải nói là từ quạ biến thành công luôn, hí hí hí. Một điều hay ho nữa là lớp nền này bám khá tốt và không hề bị xuống tông, từ sáng đến chiều, dù thời tiết oi bức, vận động mạnh ra nhiều mồ hôi thì em nó vẫn không hề suy suyển, vùng chữ T có đổ dầu nhè nhẹ không đáng kể mấy. Nhiều lúc mình cứ băn khoăn không biết thực sự em này là kem chống nắng, hay là kem nền nữa :-S


Oh oh vết sẹo trên tay mình biến mất rùi nè


Mặc kệ việc lớp KCN không đủ dày, mình thấy dù là một chức năng cải tiến - "đính kèm" thêm vào chức năng chính là chống nắng, nhưng lớp nền mà em này tạo ra trên da xứng đáng được xếp hạng "cushion đình đám" hay "kem nền thuần chủng" đấy ạ :))))))

Túm lại là dưới con mắt của một Bánh bèo phù phiếm thì mình kết nổ đĩa em này luôn. Nhưng dưới con mắt của một người tiêu dùng thông thái thì có thể nhận xét như sau:

- Kết cấu mới lạ nhưng khó kiểm soát lượng kem, khó đánh giá hiệu quả chống nắng, kém vệ sinh
- Chức năng làm mát rất mới lạ và ấn tượng nhưng không duy trì được lâu 
- Lớp nền đẹp, bền, dạng cushion rất hot, khắc phục được hết những nhược điểm của KCN nhưng vẫn chưa thực sự linh hoạt, thuận tiện trong quá trình sử dụng

Nếu xét theo chức năng chống nắng thì em này chưa đủ hiệu quả, mà xét theo chức năng kem nền thì em này chưa đủ đa dạng (về tông màu). Quả thật đúng như lời giới thiệu khá hay ho : "KCN dạng cushion mới với tinh chất làm mát sẽ xoa dịu làn da mệt mỏi, nóng bức. Có thể sử dụng để dặm lại lớp trang điểm mà không gây nhòe hay vón cục" (Dịch lủng củng quá :P ), em này nên được sử dụng với mục đích chính là dặm lại lớp trang điểm, vừa giúp gương mặt bừng sáng, lại vừa chống được nắng. Nhưng (lại nhưng) nếu chỉ dùng để touch up thì lọ 100ml là quá cồng kềnh để mang theo bên mình (Xin lỗi em vì đến phút cuối cùng chị vẫn bới ra 1 nhược điểm)

Biết phải làm sao với một cô nàng rất xinh đẹp nhưng cũng đầy tính xấu như thế này đây??? Bạn nào đã trót yêu rồi (như mình) thì cứ đành mù quáng vậy, còn đâu tỉnh táo ra thì chỉ cho em được 7/10 điểm thôi, hehe





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

21 nhận xét

  1. Even I can't understand your languange but after I see this picture it's a bit interesting product.. I want to try this but can't find an English review. thank you so much for sharing..^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh sorry guy, I miss your comment. It's quite such an interesting product for both suncaring and retouching makeup. Have fun ^^

      Xóa
  2. http://mocmypham.vn/[review]-kem-chong-nang-the-face-shop-natural-sun-eco-ice-air-puff-sun-spf50pa.html
    mình đọc được trên trang này, ko bjk cò phải bài của bạn ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic web này copy bài của mình mà không dẫn nguồn gì cả >"< Cảm ơn bạn đã mách nha

      Xóa
  3. ban nghi trong ngay phai bao lau moi touch up lai day neu dung em nay? tai vi giong nhu ban noi dung la no cong kenh va kem long nhu the nay thi phai touch up lai thoi neu ko thi con gi la cong dung KCN nua :(

    Trả lờiXóa
  4. nhìn có bị trắng như đánh phấn ko ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Bạn ơi cho mình hỏi là sử dụng KCN này thì có cần xài primer trước ko ạ? Với lại có sử dụng KCN trước primer và các bước makeup như các loại KCN khác ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dùng em này thì không xài primer trước. Các loại KCN khác thì dùng sau dưỡng da và trước make up, còn loại này mình dùng độc lập chứ không xài make up thêm nữa

      Xóa
  6. kem này dùng cho da khô không bạn?

    Trả lờiXóa
  7. chị ơi thế cái này dùng trước hay sau kem lót ạ :3

    Trả lờiXóa
  8. Mình đang xài em này. Nói chung khá ưng, phần kem đọng lại trên nắp mình dùng tăm bông apply vào vùng khoé mắt/mũi mà miếng mút k làm đc. Mình chỉ có 1 băn khoăn là dùng cái này có đủ đô chống nắng k vì cv của mình phải di chuyển nhiều dưới trời nắng nóng Hic hic ...

    Trả lờiXóa
  9. Mình mua đến gần 800k ở the face shop, zậy là sao:(((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. b mua ở showroom lúc nào cũng đắthơn 2,3 lần

      Xóa
  10. chị ơi làm sao phân biệt đc sp nào là nền nước, nền dầu ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trong những thành phần chính có chứa nước thì là nền nước đó e

      Xóa
  11. Dùng cho cả face và body luôn sao bạn. Dùng body với miếng thấm đó thì bao giờ cho xong.:(.

    Trả lờiXóa
  12. Này có dùng đc cho body không chị?

    Trả lờiXóa
  13. B ơi b mua cái này ở đâu thế. Mình cũng đang muốn dùng:(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi mình bán hàng xách tay có kem chống nắng này nhé. 0973573318

      Xóa
  14. sản phẩm này và ice sun của nature republic thì cái nào hơn bạn ?

    Trả lờiXóa
  15. kcn icesun có thể dùng cho bà bầu được không bạn?

    Trả lờiXóa