#7 TRAVEL BEAUTY TIPS - HÀNH TRANG DU LỊCH *** WHAT’S IN MY TRAVEL BAG

4/18/2015



Kỳ nghỉ hè sắp đến, những chuyến vi vu đến vùng đất mới hứa hẹn nhiều điều mới lạ, thú vị cũng sắp diễn ra. Chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi người. Nhưng tất cả các cuộc vui đều cần có sự chuẩn bị chu đáo, và hơn hết là sức khỏe và làn da của bạn cũng cần được chăm sóc đầy đủ trước sự thay đổi rõ rệt về không gian, môi trường. Trước băn khoăn rất lớn của các bạn về các vấn đề liên quan đến làm đẹp khi đi du lịch , mình quyết định sẽ cho ra đời một chùm bài viết về chủ đề này, mang tên “Travel Beauty Tips – Hành trang du lịch” để chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm mà mình có được. Cụ thể dự kiến sẽ là:
- Chuẩn bị trước chuyến đi: “What’s in my travel bag?”
- Trên đường di chuyển “Chăm sóc da khi đi máy bay”
- Chăm sóc bản thân trong suốt kỳ nghỉ “Một vài mẹo làm đẹp khi đi du lịch”
- Kết thúc hành trình “Hồi phục làn da sau kỳ nghỉ”

Hi vọng các bạn trẻ đã- đang và sắp đi du lịch sẽ cùng theo dõi chùm bài viết này để chúng ta cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, để mọi chuyến đi luôn vui – khỏe- đẹp các bạn nhé!




Bài viết ngày hôm nay sẽ là về bước chuẩn bị rất quan trọng trong mỗi chuyến đi. Mẹ mình hay nói rằng : “Chuẩn bị chu đáo là đã nắm chắc 90% thành công”. Và đặc biệt với một đứa con gái đểnh đoảng, nước đến chân mới nhảy như mình thì nhiều khi thấy thấm thía lắm. Không riêng gì đi chơi xa, bất cứ việc gì mà mình không dành thời gian chuẩn bị tốt, là y như rằng mọi chuyện cứ gấp gáp, lộn xộn, rối tung hết cả @.@ Nhưng qua một thời gian đi du lịch cũng kha khá, mình đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chuẩn bị hành trang của mình. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cụ thể cách mà mình hay áp dụng nhé!

1. TÌM HIỂU VỀ CHUYẾN ĐI

Mình cho rằng việc nắm vững thông tin là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của chuyến đi. Nó sẽ là nền tảng để bạn quyết định sẽ mang theo đồ đạc như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bản thân và đặc thù của điểm đến. Có một vài thông tin quan trọng mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi đi

Khu vực địa lý, địa hình, đặc trưng văn hóa

Bạn sắp đi đến vùng núi hoang sơ? Vùng biển lộng gió? Thành phố sầm uất? Hay vùng nông thôn yên bình? Nếu đi leo núi thì tất nhiên phải chuẩn bị đồ thể thao gọn gàng, tiện di chuyển. Nếu đi biển thì mang quần áo thoáng mát, đồ đạc chống thấm nước. Nếu đến thành phố sầm uất thì cốt yếu là mang theo…TIỀN để mua sắm rồi =))) Còn nếu là vùng nông thôn thơ mộng thì còn gì bằng… những lọ thuốc chống côn trùng =)))) Nếu chuyến đi của bạn trải dài qua nhiều vùng địa lý, từ đồng bằng-miền biển-đến núi non, thì việc chuẩn bị lại càng phải đầy đủ, và nên ưu tiên những thứ đồ đa năng, nhiều công dụng.





Mức sống của dân cư khu vực đó cũng là điều đáng quan tâm. Ví dụ cùng là vùng làng quê, nhưng làng quê Việt Nam sẽ rất khác với làng quê châu Âu hay Ấn Độ nhé. Mức sống dân cư sẽ giúp bạn dễ hình dung ra điều kiện ăn ở, sinh hoạt, đi lại của mình trong những ngày nghỉ ở đó. Nếu như mức sống dân cư cao, dễ hiểu là bạn phải chuẩn bị nhiều tiền vì giá cả, phí dịch vụ cũng sẽ đắt đỏ hơn (Singapore so với Thái Lan, kiểu như vậy). Nhưng sự tiện lợi cũng cao hơn, bạn sẽ không phải lích kích chuẩn bị mang theo cả những món đồ thiết yếu như sữa tắm, dầu gội... vì có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng tạp hóa trên phố. Nhưng với những món đồ đắt tiền mà bạn buộc phải sử dụng thì hãy mang theo từ nhà nhé. Vì hàng high-end mua ở nước ngoài thường bị chênh tỷ giá, mất thời gian đi vào trung tâm mua sắm, hơn nữa bạn sẽ không phung phí đến mức mua món đắt tiền giống hệt nhau đâu nhỉ? ;)


Một yếu tố nữa cũng vô cùng quan trọng: Đặc trưng văn hóa. Bạn không cần phải học làu làu tiếng địa phương, nhưng "xin chào", "cảm ơn", "xin lỗi", "toilet", "cứu!" hay "giảm giá" (^^) là cần thiết (Khoe luôn là mình biết đếm từ 1-10 bằng tiếng Trung và nói "Tôi không biết" sõi như người bản xứ đấy ạ =))))))))). Tín ngưỡng cũng cần phải nắm được những thứ cơ bản: sang Ấn độ đừng đòi ăn phở bò; đi chùa ở Lào, Campuchia, hay Thái lan nhớ mặc quần/váy dài. Thói quen sinh hoạt là phải "nhập gia tùy tục": nếu đi Singapore nhớ đi lề bên trái, sòng bạc ở Campuchia cấm người dưới 22 tuổi :P, nếu đi Trung quốc, 5 người chỉ cần gọi 3 suất ăn (vì người Trung quốc ăn thùng uống chậu, một suất to gấp đôi bình thường, và không phải món ăn nào cũng ngon như tên gọi và trình bày của nó =)))))))) và nhớ mang theo giấy vệ sinh (nhà vệ sinh công cộng thường không có sẵn đâu :P ). Ôi mình lại lan man rồi, đang nói chuyện làm đẹp cơ mà ^^ Mình chắc là thế giới phẳng như hiện nay thì việc các bạn tìm hiểu và thích ứng với những khác biệt này cũng không có gì là khó khăn đâu, phải không ạ?




Đặc điểm thời tiết, khí hậu

Cái này quan trọng lắm luôn nè. Khí hậu theo vùng địa lý, thời tiết theo các mùa trong năm sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyến đi của bạn. Chẳng ai muốn đi biển vào mùa bão để nằm trong khách sạn đánh bài hay đi miền Tây vào mùa nước cạn để đi bộ trong rừng tràm đâu nhỉ? Hehe. Cái này cũng sẽ quyết định phần lớn đến những sản phẩm làm đẹp mà bạn mang theo. Hãy nhớ, đồ skincare thì dưỡng ẩm là quan trọng nhất, những vùng khô lạnh lại càng phải dưỡng ẩm thật là ẩm, vùng có khí hậu nóng ẩm thì chủ yếu là kiềm dầu, làm mát. Còn đồ make-up thì nên ưu tiên những bộ kit gọn nhẹ, nhiều-trong một, tập trung vào đặc tính "lâu trôi", "bền màu" nhé.



Đặc điểm của chuyến đi

Bạn đi phượt? trekking? đi theo tour? du lịch tự túc? 
Bạn đi du lịch nghỉ dưỡng? du lịch khám phá? du lịch mạo hiểm? du lịch lễ hội?
Bạn di chuyển bằng phương tiện nào? trong bao lâu? bao nhiêu chặng?
Càng ít có sự giúp đỡ, sắp xếp hành trình từ trước, bạn càng phải chủ động, tích cực hơn trong chuyến đi của mình. Nắm vững lịch trình, các điều kiện sinh hoạt tùy thuộc vào đặc tính từng chuyến đi, từng vùng đất sẽ giúp bạn lên kế hoạch chăm sóc bản thân cụ thể, thiết thực hơn, từ đó đồ đạc được lựa chọn mang theo cũng sẽ hữu ích và có giá trị hơn.





2. CHUẨN BỊ ĐỒ ĐẠC 

Sau khi đã nắm được các thông tin cơ bản về chuyến đi, chúng ta sẽ bắt đầu phần việc phức tạp nhất, nhưng cũng nhiều hứng thú nhất: Chuẩn bị đồ đạc. Thực lòng mà nói, mình rất "khâm phục" các bạn trẻ đi du lịch mà váy bướm xúng xính tươi tỉnh, vì mình không làm được như thế. Mình luôn có những món đồ chủ đạo có thể hợp với mọi chuyến đi, mọi địa hình, mọi thời tiết, gọn nhẹ đến mức mình đã đi Châu Âu trong vòng 1 tháng chỉ với 8kg hành lý (^^) Vậy nên hôm nay chúng ta sẽ tập trung nói về những món đồ cơ bản như vậy nhé

Đồ dùng cá nhân bao gồm quần áo, giày dép, mũ món, đồ điện tử cá nhân, đồ dùng vệ sinh thân thể, giấy tờ tùy thân

Mình lưu ý các bạn là hãy luôn bọc giấy tờ vào túi nilon chống nước và điện thoại/máy ảnh/máy quay nên có vỏ bọc chống va đập. Trang phục có thể tùy theo đặc điểm của chuyến đi và phong cách riêng của bạn mà lựa chọn cho phù hợp.

Đối với mình, những món đồ cơ bản luôn có sẽ là:
- Áo pull, quần short: Thoải mái, mát mẻ, phù hợp đi chơi, đi shopping, đi mọi nơi mọi lúc luôn
- Quần legging co giãn tốt: Chiếm ít diện tích mà rất cơ động, trời lạnh mặc vào cho ấm, trời nóng mặc tránh cháy nắng đôi chân, vào đền chùa cần ăn mặc nghiêm túc lại càng tiện
- Áo sơ mi vải thô dài rộng/ cardigan mỏng:  Có thể làm áo khoác ngoài chống nắng, chống lạnh, trên tàu xe dùng làm chăn đắp, buộc vào chân làm váy
- Váy liền: phục vụ những lúc cần selfie thay đổi phong cách :)))))
- Giày vải mềm/ giày nhựa: Bất chấp hết nắng mưa gió bão, leo núi hay đi biển, giày nhựa là thần hộ mệnh của mình. Còn giày vải mềm là để đi shopping cho đỡ mỏi chân ý mà :P




- Mũ lưỡi trai vừa khỏe khoắn lại gọn nhẹ
- Kính râm và cục sạc di động là vật bất ly thân, hehe
- Thuốc thang nhất định phải mang theo: Panadol, Berberin, thuốc chống say và Urgo...


Mình nhớ ngày xưa hồi mình bé tí, khi cuộc sống không được tiện nghi đầy đủ như bây giờ (nghe già v~), mỗi khi đi tham quan du lịch mọi người đều phải mang theo những đồ dùng vệ sinh cá nhân như xà phòng, khăn mặt... Ngày nay vẫn thế =)) Nhưng chỉ là đối với bạn nào quá cẩn thận thôi. Còn không bạn có thể dễ dàng mua được ở những cửa hàng tiện lợi, hoặc sang hơn nữa là được resort chuẩn bị sẵn. Nhưng nếu như bạn vẫn nhất định muốn dùng những sản phẩm quen thuộc, bạn có thể chiết vào những chai lọ nhỏ hơn hoặc mua size mini hoặc gói nhỏ để tiện mang theo trong chuyến đi.
 Bờm tóc, mũ trùm đầu, chun vòng... nhỏ nhưng có võ cả đấy ạ.


Sản phẩm làm đẹp


Trời ơi, quá nhiều thứ cần mang, muốn mang và phải mangggg!!!! *vò đầu bứt tóc*.

Nếu cảm thấy quá đuối khi bơi trong biển mỹ phẩm và đồ dưỡng da mà không biết đâu là bến bờ, mình có vài "chiếc phao" cho các bạn đây

Đầu tiên hãy list ra hết những món đồ bạn muốn mang theo. Chà, chắc chắn là danh sách rất dài rồi. "Dưỡng da là quan trọng, mà phải đủ bước nữa--> mang cả bộ theo", "Mình thích son đỏ, đỏ hồng cho buổi sáng tươi mát, đỏ cam cho buổi chiều rực rỡ, đỏ trầm cho buổi tối lãng mạn---> mang nguyên chục cây son cùng tông đỏ". Haha tin mình đi, mình cũng giống các bạn như vậy hàng trăm lần mỗi khi mình phải chuẩn bị đồ đạc đi xa =))))

Mặc kệ cái list yêu thích dài dằng dặc đó, mời các bạn soi chiếu lại những câu hỏi cơ bản về chuyến đi ở bên trên, từ đó thu gọn danh sách lại những thứ phù hợp với điều kiện của hành trình. Ví dụ như bạn đi lên vùng núi cao thì đôi khi gel làm mát da lại không hẳn là phù hợp. Hay nếu bạn đi phượt thì đừng mang theo phấn bột làm gì =))

Cuối cùng, hãy cố gắng tận dụng tối đa công năng của các sản phẩm, mang theo các bộ kit trang điểm vừa gọn nhẹ lại vừa đầy đủ, ưu tiên các sản phẩm nhiều-trong-một, học cách tận dụng một sản phẩm cho nhiều công dụng khác nhau... Những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc thu gọn danh sách những sản phẩm trang điểm cần mang theo đấy.

Các bạn có thể tận dụng những chai lọ nhỏ để chiết các sản phẩm mang theo, nhớ vệ sinh lọ và đậy nắp thật chặt nhé. Mini size, travel kit cũng rất tiện lợi và cơ động đấy ạ.


Mini tí nị :3


Mình tận dụng những lọ nhỏ để sang chiết

Nếu không các bạn có thể mua những lọ chiết nhỏ ở Hạnh store hoặc cửa hàng đồng giá Daiso


3. WHAT'S IN MY TRAVEL BAG

Yeahhhh, phần khoe khoang của mình đây rồi! Mình sẽ chia sẻ với các bạn những món đồ làm đẹp cơ bản nhất của mình, mà chỉ cần một túi đồ này thì mình có thể a lê hấp đi bất cứ đâu, trong bao lâu và trong điều kiện như thế nào.

 Dưỡng da






Bước làm sạch
Mình dùng dầu tẩy trang dạng gói của Shu Uemura, tẩy sạch cả loại mascara chống thấm nước nên chỉ cần 1 mình em này là đủ. Trong những chuyến đi ngắn dưới 7 ngày, mình chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường, cụ thể là bột rửa mặt Kanebo Suisai Beauty Clear Powder Còn nếu chuyến đi dài hơn, mình mang theo tuýp kem tẩy da chết Kate Someville Exfolikate mini size. Bạn cũng có thể dùng sữa rửa mặt có hạt để kiêm luôn nhiệm vụ tẩy da chết. "Đạo cụ" chính trong bước này chính là em  Sephora Cleansing Pad thần thánh.

Toner
Các bạn có thể mang theo toner mình vẫn thường sử dụng. Riêng mình đã trung thành với "lotion mask" 1 năm nay nên mình mang theo mặt nạ giấy nén Miniso và lotion Kose (mini). Một set này còn có 1 tuyp mini BB cream cũng của Kose, các bạn có thể tìm mua ở Hạnh store

Dưỡng ẩm
Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel (mùa hè)/lotion (mùa đông): Em này thấm nhanh, lỏng tương đối và giữ ẩm vừa phải. Mình không mang theo serum vì mình tạm dừng treament mấy hôm cũng không ảnh hưởng gì, và kinh nghiệm thực tế cũng cho thấy mỗi lần đi chơi mình đều quá mệt, không còn sức để bôi trát quá nhiều lên mặt, vậy nên skip luôn vài bước :P

Kem dưỡng ẩm mình dùng Embryolisse Lait-crème Concentré để khóa ẩm trên da, ngoài ra em này còn có thể dùng làm mask hay primer, rất đa năng ạ

Buổi tối hoặc những lúc di chuyển tàu xe có điều hòa rất khô, mình dùng thêm sleeping mask. Chính là Laneige White Plus Renew Capsule Sleeping Pack dạng viên nhỏ gọn, 1 viên dùng được 2-3 lần rất kinh tế.

Dưỡng mắt-môi
Không gì tuyệt bằng những lọ kem mắt (lại là mini) mang theo để đôi mắt luôn được chăm sóc tốt nhất. Một thỏi lip balm để đôi môi luôn ẩm mọng. Nhưng mới mua được Caudalie Polyphenol C15 anti-wrinkle eye&lip cream dành cho cả mắt và môi, thế là tối giản được 1 thứ.

Không thể thiếu là em Lucas Papaw Ointment n-trong một siêu đình đám, siêu đa năng, bôi môi làm mặt nạ môi, môi tay làm kem tay, bôi những vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối, bôi vào những vết bỏng, cháy nắng làm dịu da, bôi vào những nốt côn trùng, vết thương hở giúp sát khuẩn...

Xịt khoáng Evian chai 50ml nhỏ xíu tiện bỏ vào túi xách, xịt mọi lúc mọi nơi, mát mẻ, tươi tỉnh tức thì


Kem chống nắng mình ưu ái chọn Biore vì cho lớp nền ráo mịn, nâng tông sáng da nhẹ nhàng, lọ lại be bé xinh xinh. KCN cho body còn không thèm mang theo vì mua đâu chả được :))))))


Trang điểm

Ca này có vẻ hơi khó với mình vì nếu các bạn quen biết mình ở bên ngoài thì sẽ hiểu mình rất ngại trang điểm. Hàng ngày đi làm, thậm chí đi chơi, hẹn hò mình cũng chỉ trang điểm những nét cơ bản. Đó là:




Cushion long wear của Innisfree, nhanh-gọn-đẹp, mình đã dùng suốt mùa hè năm ngoái nên độ kiềm dầu, độ bám đã được kiểm chứng. Thậm chí nếu đi đến vùng có khí hậu lạnh, nếu dưỡng ẩm tốt mình vẫn có thể sử dụng em nó để tránh việc vận động, di chuyển nhiều lớp nền bị trôi loang lổ. Nếu thời tiết quá nóng, mình sẽ cố định lớp nền bằng phấn phủ Innisfree No sebum Mineral Powder


Không thể sống được nếu thiếu bút che khuyết điểm Maybelline Dream Lumi touch

Chì kẻ lông mày Maybelline FashionBrow màu đen ghi có 2 đầu: một đầu chì vẽ, một đầu tán bột rất tiện

Mascara chống thấm nước Majorca Majolica Expander (một brand nhỏ của Shiseido): tách tơi mi nên nhìn tự nhiên lắm

Mình không kẻ mắt nước, nhưng nếu mang theo thì mình sẽ mang loại bút dạ, hạn chế mang loại gel hay liquid vì dễ bị đổ, tràn hay làm hỏng bút lông. Màu mắt (nếu cần) mình cũng sẽ chọn những bảng màu trung tính dễ dùng

Mình chọn MAC Toledo Barbecue hoặc Bourjoirs Rouge Edition Velvet số 03 Hot Pepper màu đỏ cam sáng, tô một lớp nhìn tươi tắn (dễ hợp với nhiều màu sắc quần áo), tô nhiều lớp là nhìn rực rỡ luôn. Cùng lắm là mang thêm 1 thỏi son hồng MAC candy yum yum gọi là thay đổi chút xíu

Mình không mang má hồng, cần lắm thì dùng son tô lên được rồi ^^

Dưỡng tay- Dưỡng thể- Dưỡng tóc




Mình thích tắm táp thơm tho lắm, nên mình chọn 2 chai body shower (Japanese Cherry Blossom, thơm ngọt nhẹ nhàng) và lotion (Dark Kiss, một trong những mùi bán chạy nhất, siêu ngọt siêu bánh bèo =)))) của Bath&BodyWorks









Nếu những chuyến đi dài từ 5-7 ngày, mình mang theo dầu gội đầu khô Batiste mùi Cherry chữa cháy ngay vùng chân tóc bị bết dầu, tóc lại bồng bềnh trong phút chốc. Còn nếu buộc phải gội ướt, thì ngoài dầu gội, dầu xả (mua theo gói) mình còn đem theo dầu dưỡng tóc Mise en scene đơn giản chỉ vì nó...nhỏ, mà dưỡng tóc cũng mượt mà ra phết ^^

Vì mình phù phiếm lắm, nên nước hoa hẳn là sẽ mang (lọ mini) theo rồi. Mát trời thì mang Versace versense với những nốt mang mùi sương khói cỏ cây lá trà, ấm trời thì Valentino Valentina hương hoa ngào ngạt , 2 tình yêu bé nhỏ của đời mình

Phù! Vậy là cuối cùng cùng đến phần kết của một bài viết siêu dài. Các bạn đừng tưởng đi lạc vào blog du lịch nào nhé.

Mình nghĩ rằng các bạn trẻ ngày nay rất năng động, có điều kiện đi đến nhiều nơi, ngắm nghía nhiều thứ, học hỏi nhiều điều. Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất trong đời, đừng ngại ngần trải nghiệm, thử thách, bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều quý giá đấy. Hi vọng những chia sẻ nho nhỏ của mình sẽ góp thêm vào hành trang chinh phục của các bạn, cùng các bạn khám phá thêm nhiều điều mới mẻ nữa nhé!

Chúc các bạn một kỳ nghỉ lý thú!










xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

0 nhận xét