HÀNH TRÌNH PHILIPPINES: BORACAY

5/26/2016

Xin chào các bạn!

Bài viết trước mình đã chia sẻ hành trình El Nido của mình tại Philippines, hôm nay sẽ là Boracay nhé

BORACAY

Boracay là hòn đảo rất nhỏ nằm cạnh đảo lớn Aklan. Để tới được đây, bạn buộc phải bay đến Aklan rồi tiếp tục đi tàu ra đảo. Trên đảo lớn Aklan có 2 sân bay: Kalibo và Catilan. Từ Manila, mình chọn bay tới sân bay Kalibo, tuy nhỏ và xa bến tàu hơn sân bay Catilan nhưng bù lại giá vé máy bay rất rẻ. Chuyến bay của mình đáp xuống Kalibo khá muộn, tiếp theo lại phải đi bus 60km tới bến tàu, xếp hàng mua vé tàu bla bla bla, khá phức tạp và tốn thời gian. Vậy nên mình đã book trước dịch vụ đưa đón door-to-door của SOUTHWEST TOUR. Huhu phải cảm ơn công ty này lắm lắm luôn vì nhờ có họ mà hành trình của mình nhàn tênh, lên xe xuống ngựa có người hướng dẫn đón đưa tận tình. Không phải dáo dác tìm đường, tìm xe, mặc cả vé, không phải mệt mỏi xếp hàng mà cứ thênh thang tiến bước thôi. Dịch vụ của họ cực kỳ chu đáo, chuyên nghiệp, đúng giờ, tiện nghi. Nói chung là bạn nào có ít thời gian và sức lực, hoặc chưa quen việc tự tìm phương tiện di chuyển thì nên book dịch vụ này cho nhàn. Giá cũng không quá đắt đâu, khoảng 500k/người/2 chiều.

Cầu cảng nơi bạn sẽ lên tàu ra đảo
Bến tàu có một cây thông Noel làm bằng vỏ chai nhựa thể hiện ý thức bảo vệ môi trường của người Phil
Ở Boracay có bạt ngàn khách sạn lớn nhỏ, tập trung chủ yếu ở station 2 - station đông vui sầm uất nhất bãi biển White Beach. Station 1 chủ yếu các resort VIP, station 3 là khu bến tàu bè, bãi lặn, còn bãi biển Bolabog phía bên kia White Beach, không quá xa nhưng không nhộn nhịp bằng, các bạn lưu ý để chọn vị trí nhé. Mình chọn khách sạn La Carmela de Boracay. Đây là một khách sạn cực nhiều phòng  cho các bạn chọn mà không quá đắt, lại nằm ngay sát bờ biển rất là tiện luôn.

Bãi biển station 2, White Beach
Đến Boracay thì hành trình ăn chơi bắt đầuuuuu

Buổi sáng, bạn có thể sang bãi biển Bolabog đối diện White Beach ngắm bình minh. Buổi chiều, đi dạo, sưởi nắng, tắm biển và ngắm hoàng hôn ở White Beach.

Bãi biển dài, có cát trắng tinh và hàng dừa vi vu

Hoàng hôn
Ở đây tràn ngập các tour du lịch ra đảo, dạo thuyền buồm, thuyền kayak,..., các trò chơi thể thao trên biển siêu thích như dù kéo, dù lượn, helmet diving (lặn biển với mũ nồi =)))))))))) mà bạn hãy cố gắng thử hết nhé kẻo về bãi biển Việt Nam không có lại tiếc. Tour được bán khắp nơi, chỉ cần bạn bước chân ra biển là có người mời liền nên khỏi lo nha. 


Chèo 1 chiếc thuyền ván

Hoặc dong thuyền buồm ra khơi
Buổi tối, bãi biển trở nên sôi động và đầy màu sắc với các quán ăn, quán bar nhạc sống xập xình, biểu diễn múa lửa ngoạn mục. Đi dọc bờ biển bạn sẽ gặp rất nhiều hàng bán đồ lưu niệm, hay được mời chào các dịch vụ khá hay ho như vẽ henna, dán hình xăm kim tuyến, tết tóc kiểu châu Phi (là tết lọn nhỏ xíu sát vào da đầu), massage cá (cá rỉa chân ý)

Con phố dọc bờ biển được trang hoàng sáng trưng


Decor của nhà hàng

Bạn có thể ngồi trên cát và nhâm nhi cocktail
Trong chuyến hành trình lần này, mình đã có 1 trải nghiệm CỰC KỲ THÚ VỊ mà không phải ai đến Boracay cũng dám/muốn/biết để thử đâu ;) Đó chính là đi lặn biển

LẶN BIỂN Ở BORACAY

Không đơn giản như snorkel, không nhàn nhã như helmet diving, lặn biển có nghĩa là LẶN THỰC SỰ ấy. Tức là bạn sẽ ở dưới đáy biển sâu mặc bộ đồ lặn ôm sát, đeo một bình dưỡng khí trên lưng và các thiết bị cần thiết, ngoài ra còn cần mang theo rất nhiều kiến thức, kỹ năng, sự khéo léo vào bình tĩnh nữa. Quả thực, lặn biển không dành cho những người có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp, hô hấp, và chắc chắn không dành cho ai nhát cáy hay các nàng bánh bèo mè nheo đâu nha. Vì ở dưới nước sâu, bạn không thể nói chuyện, không thể khóc, không thể kêu cứu, tất cả chỉ có 1 mình bạn tự xoay sở, tự lo thân mà thôi. Sợ chưa???

Tự mình xoay sở hết nên phải thật là trấn tĩnh nhé
Nhưng chính khi ở dưới nước sâu, vẫy vùng giữa những áp lực lùng bùng bên tai cũng chính là khi bạn vẫy vùng trong nỗi sợ hãi của chính mình, bạn sẽ học được cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, học cách xử lý những tình huống và thậm chí vượt qua những giới hạn nhỏ hẹp để thích nghi. Bạn cứ yên tâm, sẽ luôn có huấn luyện viên kèm sát để đảm bảo an toàn cho bạn.

Đừng lo vì đã có HLV sát cánh
Trên đảo Boracay, theo mình biết thì chỉ có dịch vụ lặn của FREE WILLY DIVING là bài bản, chuyên nghiệp và thú vị nhất thôi. Nếu bạn có máu phiêu lưu, muốn thử những điều mới mẻ, làm những việc ít người dám làm, vượt lên khỏi giới hạn bản thân thì NHẤT ĐỊNH PHẢI LẶN Ở ĐÂY NHÉ. Giới thiệu thêm một chút, người sáng lập ra công ty này chính là bác Willy, người đã có 20 năm kinh nghiệm đi lặn và huấn luyện môn lặn. Bác ý đã từng đi khắp thế giới, khám phá nhiều vùng đại dương và cũng rất khen Nha trang cùng đồ ăn Việt Nam đó ạ. Để đến chỗ Free Willy Diving, các bạn cứ đi dọc theo lối đi bên bờ biển từ station 2 tiến về phía station 1, qua D'mall là sẽ gặp ngay thôi mà.

Biển hiệu của nhà Willy như này nha. Ảnh: Internet

Ở Free Willy Diving có cực nhiều dịch vụ phong phú, cho người mới tinh và cho cả những người đã biết lặn rồi. "Biết lặn" tức là bạn phải có chứng chỉ lặn quốc tế. Bạn có thể tham dự khóa học khoảng 2-4 tuần tại Philippines hoặc Nha Trang (Việt Nam) để được cấp chứng chỉ nhé. Lúc đó thì bạn chỉ cần thuê thiết bị và tàu đưa bạn ra biển, sau đó 1 mình thong thả khám phá đại dương mà thôi.

Còn đối với những người coi chỉ coi đây là một trải nghiệm thú vị trong đời chứ chưa hẳn là đam mê cháy bỏng (như mình) thì bạn hãy chọn dịch vụ lặn thông thường. Bao gồm: 1 khóa training cực ngắn khoảng 50-60 phút để HLV giảng giải cho bạn về áp suất nước, cách vận hành thiết bị, cách kiểm soát cơ thể dưới nước và cách khắc phục những tình huống khi ở dưới đáy đại dương. Sau đó bạn sẽ được đưa ra vùng biển nông để lặn thử và tập cho quen với môi trường nước. Cuối cùng, bạn sẽ được lên tàu đi ra bãi san hô để trai nghiệm cảm giác lặn sâu dưới đáy đại dương. Yên tâm là mỗi du khách sẽ được 1 HLV kèm cặp (đây là bắt buộc theo quy định quốc tế về lặn biển nhá, bạn có muốn tự do cũng không được đâu ^^). Vị HLV này cũng sẽ là người quay cho bạn những thước phim tuyệt đẹp dưới biển. Tất cả sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 8500 peso ~ 3,5 tr/người, cái giá không hề rẻ nhưng rất xứng đáng cho 1 lần thử làm "cô gái đại dương" đó ^^

Cô gái đại dương :))
Huấn luyện viên của mình là một người đàn ông bản địa khá nhỏ con nhưng lại cực kỳ vui tính. Thú thật là mình rất ngại khoản máy móc dây dợ rồi lực hút, áp suất bla bla nhưng bác ý hướng dẫn rất tận tình, dễ hiểu và hay pha trò khiến mình cười để đỡ cảm thấy căng thẳng. Khi HLV đang training thì các bạn cố gắng tập trung để nhớ những chi tiết quan trọng, có gì thắc mắc cũng hỏi luôn nha, xuống dưới nước rồi là không hỏi được nữa đâu =))

Khi lặn thử ở vùng nước nông thì mình thấy cũng bình thường, vì vốn trước giờ mình rất dạn nước và thích đi bơi cực kỳ. Nhưng đến khi thực sự ở dưới đáy biển sâu thì cảm giác khác hẳn. Ban đầu mới xuống đáy biển, mình cảm nhận rõ hơn áp suất nước đè nặng lên ngực và sự lùng bùng trong tai. Tuy nó không làm mình đau và vẫn xử lý tốt nhưng rõ ràng là mình có căng thẳng. Hic, lúc này mới là lúc cân nào nè. Mình đã phải tập trung hết sức để nhớ lại bài của HLV, hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh và có kết hợp các thao tác nhịp nhàng. Dần dần quen hơn, mình thấy khá thoải mái và bơi lội tung tăng được rùi nè.

Những rặng san hô đẹp tuyệt
Philippines là một trong những vùng biển có hệ sinh thái đại dương đẹp và phong phú bậc nhất thế giới. Xuống nước rồi bạn mới thấy thiên nhiên kỳ diệu như thế nào. Cơ thể được làn nước nâng đỡ nhẹ bẫng, uyển chuyển luồn lách qua các rặng san hô đủ màu sắc, đủ kích cỡ. Những rặng san hô mềm mại sóng sánh mời gọi. Đây đó là những chú cá hề tinh nghịch thoáng qua. Tất cả những hình ảnh mà trước nay mình mới chỉ nhìn thấy trên kênh Discovery thì giờ hiện ra ngay trước mắt mà chỉ cần với tay ra là chạm được vào, sống động rực rỡ không lời nào tả xiết. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên tuyệt mỹ, kỳ thú sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời.

Sẽ có một vài lưu ý nho nhỏ, rằng bạn không nên chạm vào bất cứ sinh vật nào dưới đáy biển, để đảm bảo an toàn cho bạn và cũng là an toàn cho hệ sinh thái nơi đây. Bạn sẽ được chứng kiến và khâm phục ý thức bảo vệ biển cực kỳ tốt của người Philippines. Ở dưới đáy biển, HLV của mình lấy ra một mẩu bánh để thu hút đàn cá rực rỡ, giúp mình có một trải nghiệm vô cùng thú vị. Sau đó họ cẩn thận giữ lại vỏ bánh, cất vào trong túi mang lên bờ chứ không có chuyện thả bánh, thả cả rác đâu. Nhìn thấy cảnh này mình vừa yêu quý họ mà lại vừa xót xa cho biển Việt Nam :(

Giờ ngồi gõ lại những dòng này mà lòng mình cũng đang xôn xao khi nhớ lại kỷ niệm tuyệt vời này. Đây chắc chắc sẽ là trải nghiệm "đắt" nhất, và "đáng" nhất của mình ở Boracay

ẨM THỰC Ở BORACAY

Mỗi khi nhắc đến biển thì điều hấp dẫn mình hơn cả chính là HẢI SẢN. Như mình nói ở bài viết hành trình El Nido thì ẩm thực Philippines không phong phú lắm và bị ảnh hưởng bởi phong cách Địa trung hải rất nhiều. Và Boracay cũng tương tự. Đi dọc bờ White Beach chỉ toàn là các nhà hàng kiểu Âu với pizza, pasta khiến mình nhớ da diết những quán ốc hồ Tây hay ốc cay Sài Gòn. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi mình tìm ra chợ hải sản D'TALIPAPA. Để đến được đây, bạn cứ đi dọc con đường cạnh bãi biển, đến ngã rẽ nhỏ có biển hiệu D'Mall thì rẽ vào nhé (Hoặc tốt nhất cứ dùng GPS cho nhanh ^^).

Biển hiệu khu chợ này khá nhỏ nhưng dễ tìm lắm
D'TALIPAPA là một khu chợ nhỏ với khoảng 4-5 dãy chuyên bán hải sản tươi sống, xung quanh là một vài nhà hàng nhận chế biến tại chỗ. Không màu mè, hay cầu kỳ, các gian hàng ngập tràn đủ loại hải sản đựng trong chậu, xô bày la liệt trên quầy và cả dưới đất. Đối với một tín đồ hải sản như mình nhìn là thấy rớt nước miếng luôn. Nhiều nhất là hàu, tôm, cua, ghẹ, mực, ngao, sò cho đến các loại lạ hơn như tôm hùm, nhím biển... Con nào con nấy mập hụ, to khủng bố, còn tươi roi rói quẫy đạp điên cuồng, tha hồ cho bạn lựa chọn =))

Hải sản tràn khắp nơi
Có một điều lạ lùng ở khu chợ này, đó là tất cả người bán đều rất ít nói tiếng Anh mà chỉ giao tiếp bằng ... tiếng Trung O.O Mà ngó quanh cũng toàn khách du lịch Trung quốc đến mua, mặc cả đinh tai nhức óc như cãi nhau :( Lại nói về mặc cả, chợ này nói thách khủng khiếp, nên bạn cứ mạnh dạn mà mặc cả nửa giá nhé. Đi muộn hơn (khoảng 8h) là có thể mua được giá rẻ vì 9h chợ đã nghỉ bán rồi

Tôm hùm to đùng, tươi roi rói với đủ loại kích cỡ cho bạn lựa chọn
Sau khi đã mua được hải sản tươi, bạn có thể tới các nhà hàng ngay sát cạnh. Họ có dịch vụ chế biến tại chỗ để bạn ăn luôn cho tươi ngon đấy. Ngoài ra cũng có các sạp hàng bán rau và gia vị để bạn đổi món. Đa phần những cách chế biến hải sản ở đây là hấp, nướng, sốt phô mai... tuy nhiên không có gia vị chấm hay nêm nếm đa dạng như ở Việt Nam đâu. Nếu biết thế thì mình đã mang theo mù tạt rồi =((

Thèm chưa???
Phần ăn như hình của mình là khoảng 3 người ăn no đấy. Tôm hùm nặng 1,5kg giá khoảng  1,1tr VND, con cua to bằng cái mặt (vâng, cái mặt nhé) rẻ bèo khoảng 200k, thêm đĩa rau muống 30k (vì trên đảo nên rau đắt), dịch vụ nấu nướng khoảng 200k. Thịt tôm hùm tươi ngọt, chắc đanh, dai dai giòn giòn, thịt cua thì nạc và ngọt lịm. Huhu nhắc lại thèm quá >"< Bữa ăn xa xỉ này chỉ có tổng thiệt hại khoảng 500k/người thui, nên ngày nào mình cũng ăn "xa xỉ" như vầy đó.

D'TALIPAPA là điểm sáng duy nhất trong bức tranh ẩm thực của Philippines mà mình đã trải nghiệm. Bạn nhất định phải đến đây 1 lần trong đời nhé.

Vậy là đã kết thúc hành trình của mình tại Boracay, hòn đảo thiên đường sôi động trẻ trung bốc lửa =)) Mình đã có được những trải nghiệm tuyệt vời hiếm có mà không phải ai cũng có cơ hội. Hình ảnh một Boracay trong lòng mình đậm đà khó quên như vậy đó ^^





Bài viết là tất cả những kỷ niệm và tâm hồn của mình, mong bạn hãy ngỏ lời với mình trước khi sử dụng nó dưới bất kỳ hình thức nào, cho bất cứ mục đích nào nhé.

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

3 nhận xét

  1. Thế tổng chi phí chuyến đi này là bao nhiêu hả nàng?

    Trả lờiXóa
  2. Đi lặn ở Willy bạn có được bác Domingo làm HLV ko? (Mình cứ gọi ông ý là Master Domingo :P) :D Mình cũng lặn ở Willy hồi tháng 9 vừa rồi. Rất thích

    Trả lờiXóa