#58 REVIEW *** MẶT NẠ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE

5/07/2016

Xin chào các bạn!

Hẳn các bạn cũng biết mình là một tín đồ của mặt nạ. Nếu như mùa đông mình tích trữ hàng chục loại mặt nạ giấy - sheet mask khác nhau thì khi mùa hè đến, mình rất háo hức thử nghiệm các loại mặt nạ làm sạch da (wash-off mask). Năm ngoái mình đã may mắn tìm được mặt nạ Vitamin Tree giúp thanh lọc và thư giãn làn da rất thích. Cho đến nay mình đã dùng hết 10 lọ mặt nạ Vitamin Tree rồi đó ^^ Nhưng với bản tính phù phiếm hết sức, mình vẫn tiếp tục tìm kiếm và thật may mắn đã tìm ra một loại mặt nạ mới toanh cực kỳ tuyệt vời. Đó chính là mặt nạ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE. Vậy nó có điều gì hay ho mà lại hấp dẫn mình đến vậy? Cùng theo dõi bài viết để biết câu trả lời nhé ;)

KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE




Kiehl's mới bắt đầu được biết đến rộng rãi ở Việt Nam hình như là sau Clip về cô gái 30 tuổi có làn da 17 tuổi trong show Get it Beauty - Hàn quốc. Thương hiệu này cũng mới mở showroom đầu tiên ở Việt Nam vào cuối năm 2015 và ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn. Nhưng các bạn có biết rằng Kiehl's là một thương hiệu Mỹ đã ra đời cách đây 160 năm và có một bề dày truyền thống lịch sử không?

Năm 1851, John Kiehl mở một hiệu thuốc nhỏ ở làng East Village khu Mahattan phía đông New York. Ít ai nghĩ được rằng rằng hiệu thuốc đầu tiên này về sau lại trở thành một thương hiệu lớn đến vậy. Mặc dù được đặt tên theo người sáng lập, chuyển nhượng qua nhiều thời kỳ, nhưng phải đến khi ba thế hệ nhà Morse tiếp quản Kiehl's thì nó mới được biết đến rộng rãi. Trong những năm 1980, Kiehl's nổi lên như một cửa hàng bán mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp, và dần dần tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng dựa vào cách marketing truyền miệng và sự hào phóng tặng kèm các sample miễn phí để tiếp thị sản phẩm, chứ không phải thông qua cách quảng cáo truyền thống.

Kiehl's có rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng
Tháng 4/2010, tập đoàn L’Oréal mua lại Kiehl’s, cho tới giờ đã mở rộng tới 250 cửa hàng trên thế giới và 1.000 địa điểm bán lẻ, trở thành một thương hiệu toàn cầu với các sản phẩm chất lượng cao cho da, tóc, body, và nhiều hơn nữa.

Hiện tại ở Việt Nam thì Kiehl's mới chỉ xuất hiện ở Hà Nội và TP.HCM mà thôi. Mình đã bước vào ngắm nghía showroom của Kiehl's một vài lần tại một vài nước khác nhau và cũng khá ấn tượng. Gian hàng được bài trí ngăn nắp, nổi bật nhất là bác sỹ Mr. Bones chào đón và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Nhân viên tư vấn của Kiehl's nhiệt tình nhưng khá chừng mực nên mình rất thoải mái. Showroom của Kiehl's luôn trưng bày top 10 sản phẩm bán chạy của hãng, nên nếu bạn lần đầu biết đến Kiehl's thì có thể tham khảo nhé.

Showroom của Kiehl's luôn trưng bày top 10 sản phẩm bán chạy của hãng, nên nếu bạn lần đầu biết đến Kiehl's thì có thể tham khảo nhé. 
Tuy nhiên cũng giống như các hãng khác khi vào Việt Nam, giá ở showroom thường đắt hơn kha khá so với giá web/ giá showroom nước khác/ giá hàng xách tay, nhưng bù lại bạn sẽ được tư vấn cặn kẽ và được tặng RẤT NHIỀU samples dùng thỏa thích luôn ^^

MẶT NẠ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE



Đây là sản phẩm đầu tiên của Kiehl's mà mình trải nghiệm. Trước đó mặc dù đã nghe qua danh tiếng nhưng phải tới khi hãng cho ra mắt loại mặt nạ mới nhất với hũ màu cam bắt mắt này thì mình mới quyết định dùng thử. Ban đầu chỉ rón rén mua share thôi, nhưng dùng thích quá nên mình "xuống tay" hũ full size luôn. .

Mặt nạ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE là loại mặt nạ rửa đi (wash-off mask) có tác dụng thanh lọc và làm sáng da tức thì nhờ chiết xuất nghệ cùng với hạt nam việt quất (cranberry) nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Một hũ mặt nạ dung tích 75ml có giá 32$ cũng không quá rẻ, nhưng so sánh với chất lượng và tầm vóc thương hiệu Kiehl's cũng là mức hợp lý.
Sản phẩm được đựng trong hũ nhựa màu cam sáng rực rỡ rất nổi bật. Kiehl's trước giờ vẫn thiên về các thiết kế bao bì đơn giản để khách hàng tập trung hơn vào chất lượng sản phẩm. Vậy nên khi hãng ra mắt loại mặt nạ mới này, mình đã ngay lập tức bị thu hút. Màu cam này cũng phản ánh 1 thành phần được hãng "lăng xê", đó chính là tinh chất nghệ


Từ xưa đến nay, y học phương Đông đã rất coi trọng dược tính của củ nghệ trong việc kháng viêm, chống ô xi hóa và tăng khả năng tái tạo tế bào. Đối với các chị em phụ nữ, nghệ là "thần dược" làm đẹp nhờ khả năng làm mờ sẹo, mờ vết thâm, giúp da sáng và đều màu. Nghệ giúp làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn nên rất thích hợp cho làn da dầu. Tuy nhiên vẫn nhiều người e ngại màu vàng, mùi hăng của nghệ thì giờ đây công nghệ phát triển đã giúp loại bỏ nhược điểm này.
Các bạn có thể thấy chất mask dạng kem đặc và mượt, màu vàng nhàn nhạt (có thể là) màu của nghệ. Ngửi kỹ thì mask còn có mùi vừa ngậy vừa mát, khiến mình ngay lập tức nghĩ đến hũ kem bơ ngọt ngào vô cùng hấp dẫn ^^

Lẫn trong kem mask là rất nhiều hạt màu đen nhỏ bằng đầu tăm. Đó chính là hạt Cranberry xay nhuyễn có vai trò là scrub giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Soi kỹ hơn thì trong bảng thành phần còn chứa cả dầu của loại hạt này nữa (Cranberry Seed Oil)


Cranberry là loại quả mọng thuộc họ berry với đặc trưng là vẻ ngoài tươi mọng, bóng bẩy, thơm ngon, được con người sử dụng làm thức ăn và đồ uống từ lâu đời. Hơn thế nữa nó còn có cực kỳ nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da và sức khỏe.

Dầu hạt nam việt quất chứa tỷ lệ chất béo hoàn hảo gồm Omega 3 và 6 axit béo. Nó cũng có chứa rất nhiều Omega 9. Chúng sẽ giúp làn da của bạn đủ ẩm, căng mọng hơn, và khỏe mạnh hơn. Cranberry có khả năng chống ô xi hóa mạnh mẽ không kém gì vitamin E đâu nhé.

Các bạn xem list thành phần đầy đủ: (Check cosdna)

Aqua / Water, Kaolin, Sorbitol, Bentonite, Butylene Glycol, Silica, Ci 77891 / Titanium Dioxide, Vaccinium Macrocarpon (Cranberry) Seed, Pentylene Glycol, 1,2-Hexanediol, Simmondsia Chinensis Oil / Jojoba Seed Oil, Caprylyl Glycol, Xanthan Gum, Polysorbate 60, Polyacrylamide, Ci 77492 / Iron Oxides, Glycerin, C13-14 Isoparaffin, Curcuma Longa Extract / Turmeric Root Extract, Ascorbyl Glucoside, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Laureth-7, Eucalyptus Globulus Leaf Oil, Camellia Oleifera Leaf Extract, Mentha Piperita Extract / Peppermint Leaf Extract, Menthol, Epilobium Angustifolium Extract - Epilobium Angustifolium Flower/Leaf/Stem Extract, Aminomethyl Propanol, Vaccinium Macrocarpon (Cranberry) Seed Oil  (Nguồn: BirchBox)

Có thể dễ dàng nhận ra "bản chất" của mask này chính là mặt nạ đất sét mà chủ đạo là đất sét trắng kaolin và đất sét từ bùn tro núi lửa Bentonite.

Bạn có biết rằng kaolin chính là thành phần chính tạo nên loại phấn nụ hoàng cung trứ danh?

Kaolin là loại đất sét trắng tinh khiết, không lẫn tạp chất, nằm sâu dưới đất cát do thủy triều hoặc phong hóa tạo nên. Cái tên "kaolin" có nguồn gốc từ cách gọi Cao Lĩnh thổ (đất Cao Lĩnh) – một vùng đồi ở Cảnh Đức Trấn, Giang Tô, Trung Quốc. Kaolin chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da. Trong đó, điển hình là kẽm với tác dụng kháng viêm, thúc đẩy quá trình phát triển tế bào, cân bằng sự điều tiết bã nhờn, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn. Ngoài ra, nó còn chứa silic nhôm hiệu quả để làm liền sẹo và sát khuẩn, silica giúp kiềm dầu, còn canxi là thành phần chính tạo nên lớp biểu bì. Sử dụng kaolin sẽ mang lại tác dụng hút độc tố, cặn bã và cuốn đi lớp tế bào chết để các lỗ chân lông thoáng sạch, góp phần mang lại làn da tươi sáng hơn (nguồn)

Đất sét Bentonite thường có màu xám
Bentonite là loại sét được hình thành từ lớp bùn tro dung nham núi lửa, thành phần chính là khoáng Montmorillonite (MMT). Với độ pH cao và khả năng khử độc tố trên da, bentonite có nhiều công dụng như tẩy tế bào chết, giải độc cho da, giúp vết thương mau lành và trị mụn. Bentonite đặc biệt hữu hiệu cho các bạn đang gặp vấn đề với mụn bọc, mụn trứng cá hay mụn đầu đen. Khi hòa loại đất sét này vào nước, các phân tử của nó sẽ mang điện tích và có tác dụng hút hết các loại dầu và tạp chất ra ngoài để đảm bảo lỗ chân lông luôn sạch sẽ. 

Mặt nạ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE còn chứa cả Titanium Dioxide giúp tạo màng chắn cản tia UV. Tuy nhiên mặt nạ chỉ lưu lại trên da vài phút sau đó bị rửa trôi đi nên các bạn cũng đừng hi vọng vào khả năng chống nắng nha.

Còn một điều đặc biệt nữa đó chính là sản phẩm này có chứa Menthol và tinh chất bạc hà (peppermint). Thảo nào hũ mask có mùi man mát rất dễ chịu. Và khi đắp lên da thì cảm giác đầu tiên thật là MÁT LẠNHHHHH. Nếu bạn đã biết Top những sản phẩm yêu thích nhất mùa hè 2015 của mình thì sẽ hiểu mình cực mê cảm giác the mát trên da mà các loại mặt nạ mang lại, tưởng như bao bức bí, nóng nực bị thổi bay hết, chỉ còn lại sự thư giãn và sảng khoái. Tuy nhiên nếu da bạn bị tổn thương, có mụn thì có thể sẽ thấy mặt hơi nóng lên, châm chích rất nhẹ và sẽ dịu đi nhanh chóng nên đừng lo gì cả, là các thành phần làm sạch trong mask đang hoặt động hiệu quả đó mà.

Mặt nạ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE được hãng hướng dẫn là đắp 1 lớp dày, để khô từ 5-10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ wash-off dạng nhuyễn, đặc biệt là mặt nạ đất sét thì bạn không nên để đến mức khô cứng lại đâu nhé, dễ bị hút sạch độ ẩm và làm căng da quá mức đó. Thực tế thì mình thường để khoảng 5 phút là đã thấy mask hơi se lại rồi. Mặt nạ tiện lợi lại có hiệu qủa tức thì như vậy thì đừng bạn nào kêu lười không đắp nha^^. Một tuần 2-3 lần là đảm bảo da luôn sạch thoáng rồi.

Hũ kem bơ cùng topping chocolate cho ngày hè mát rượi ^^
Chất mask không quá nhỏ mịn như các loại mặt nạ đất sét "chân chính", mật độ hạt scrub cũng không nhiều như các sản phẩm tẩy da chết vật lý thuần túy, nhưng sự kết hợp độc đáo này lại mang đến một trải nghiệm khá thú vị. Bạn sẽ cùng lúc được tận hưởng một lớp "bơ" thơm ngậy, lại vừa được nghịch ngợm xoay tròn hạt scrub khi rửa đi. Hơn thế nữa, kích thước hạt scrub tuy lớn nhưng vẫn rất nhẹ nhàng sẽ không hề làm tổn thương da của bạn đâu nha.

Cận cảnh những hạt cranberry được xay vỡ nè
Một số bạn than rằng bị những hạt scrub lì lợm bám chặt vào da cho dù lớp kem đã được rửa sạch. Tip của mình đó làn bạn hãy vỗ nhẹ nước lên mặt để làn nước nhẹ nhàng cuốn trôi thay vì xoa tay hay dùng móng tay cạy những hạt nhỏ này nhé.

Ngay sau khi rửa mặt thì cảm giác đầu tiên của mình đó là NHẸ NHÕM. Làn da không chỉ gột bỏ sạch những bụi bẩn ách tắc trong LCL mà dường như bao mệt mỏi, bí bách cũng tan biến hết, giống như trút bỏ được gánh nặng vậy. Mình cảm nhận rõ ràng LCL như thoáng hẳn ra và đang hân hoan sung sướng "hít thở"

Cho dù sau đó mình không dùng nước hoa hồng ngay lập tức thì da vẫn mềm và đàn hồi tốt, chứ không hề bị căng tức giống như khi đắp các loại mặt nạ đất sét khác đâu. Bao nhiêu sần sùi, thô ráp đã biến mất, trả lại làn da trắng trẻo, mịn màng, thoáng sạch. LCL se nhỏ hẳn lại và sợi bã nhờn cũng lặn tiêu đâu mất. Làn da như được hồi sinh, trở lại tuổi thanh xuân hẳn 10 năm về trước luôn. Mình quả thật rất bất ngờ.

Đối với mụn, mặt nạ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE cũng rất lành tính, hơn nữa với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, nó giúp vết mụn mau lành sẹo. Thậm chí vết thâm sau mụn cũng bớt tấy đỏ và nhạt màu nhanh hơn. Chính mình đã thực sự trải qua vì thời gian trước mình có mọc mấy nốt mụn khá lớn, nhưng serum vitamin C mình đang sử dụng từ khá lâu rồi lại không giúp gì cho vết thâm được. Nhưng từ khi chăm đắp mask KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE thì rõ ràng mấy nốt đỏ thu nhỏ lại và giờ chỉ là những đốm hơi hồng hồng mà thôi. Quá đã luôn!!!

Nhược điểm duy nhất của em này là GIÁ ĐẮT. Mình mua hàng xách tay (Alex's House) giá share đã là 320k/25ml mà mình dùng khá là tốn, chỉ được khoảng 7-8 lần gì đó. Hũ full size 750k/75ml nếu mình dùng hết công suất có khi tốn gấp mấy lần Vitamin Tree mask, xót ruột lắm chứ. Nhưng nếu bạn nào không phải lo lắng về vấn đề tài chính thì cứ yên tâm gắn bó lâu dài với ẻm, đừng xao nhãng ha =))


KẾT


Tính đến thời điểm hiện tại, đây là hũ mặt nạ "sang chảnh" nhất mà mình từng dùng. Nó mang lại cho mình những trải nghiệm tuyệt vời mà ít sản phẩm nào sánh được. Vừa truyền thống, vừa mới lạ. Rất hiệu quả nhưng lại khiến mình đắn đo (vì giá cả). Thật sự là thứ tình cảm gay cấn đó mà ^^ Có thể sau này mình vì quá yêu thích mà sẽ dùng đi dùng lại, hoặc sẽ bị thói tò mò cuốn theo những trào lưu khác, nhưng nếu có một ví dụ nào đó cho câu "đắt sắt ra miếng", hay "đáng đồng tiền bát gạo" mình nhất định sẽ nhắc tới mặt nạ KIEHL'S TURMERIC & CRANBERRY SEED ENERGIZING RADIANCE MASQUE. Còn bạn, nếu thực sự yêu thương chiều chuộng bản thân, thì còn tiếc gì mà không thử 1 lần nhỉ ;)


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

13 nhận xét

  1. Hình đẹp quá chị ơi. Cho em hỏi chị edit bằng gì vậy ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Bao nhiêu tiền mask này thế ạ??

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. da mình bị mụn khá nhiều ở 2 bên má, da hơi khô thì có thể dùng sp này k ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Trả lời
    1. C có thể mua sản phẩm này ở showroom Kiehl's tại Việt Nam hoặc các shop bán hàng xách tay đều có nhé ;)

      Xóa
  6. Mặt nạ Kielh's mình mua sau một thời gian không dùng bị cứng lại, có cách nào làm mềm nó ra được ko bạn?

    Trả lờiXóa
  7. Bạn ơi, mặt nạ này nên sử dụng lúc nào vậy? Mình đắp vào ban đêm có ok ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Bạn ơi, mặt nạ này nên sử dụng lúc nào vậy? Mình đắp vào ban đêm có ok ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Em cũng mới mua nè. Có nên bảo quản trong tủ lạnh không chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  10. chị review mặt nạ the body shop đi chị, e dùng thấy rất ok luôn

    Trả lờiXóa