#60 REVIEW *** MAMONDE X MARYMOND COVER POWDER CUSHION SPF 50+/PA+++ (LIMITED EDITION)

5/16/2016




THÔNG TIN CHUNG

Cũng giống như các phiên bản Hera x Olympia Le Tan, VDL x Kakao Talk, A'pieu x Doraemon, Mamonde x Marymond là sản phẩm hợp tác hình ảnh của MamondeMarymond - một thương hiệu chuyên về phụ kiện thời trang, đồ dùng văn phòng/học tập, case điện thoại... rất nổi tiếng với các họa tiết hình hoa nữ tính và bay bổng. Sự sáng tạo này mang đến cho Mamonde cover powder cushion một diện mạo tươi mới tuyệt vời. Sản phẩm được quảng cáo là dạng cushion đột phá, tự động chuyển hóa thành dạng phấn và có khả năng che phủ cao trên bề mặt da. Sản phẩm này đã được bình chọn là HIT ITEM 2015 trên cộng đồng làm đẹp Powder Room nổi tiếng của Hàn Quốc. Mình mua sản phẩm này từ Bee Beauty với giá 390k nhé

BAO BÌ

Siêu siêu đẹp! Thú thật là #banhbeophuphiem quyết định xuống tay chỉ vì cái vỏ này thôi đấy. Hộp tròn nhưng nắp hộp lại có đường lượn mô phỏng những cánh hoa. Trên nắp vẽ chìm màu nước những bông hoa đào phớt hồng yểu điệu, được phủ ánh xà cừ mà nếu chao nghiêng dưới ánh sáng sẽ phát quang chuyển từ hồng sang xanh rất lung linh ảo diệu. Vỏ nhựa chắc chắn, nặng tay, bông mút dày dặn, đánh êm. Nói chung là sang- xịn- mịn. Với cái giá 30.000 won cho 1 hộp full + refill thì cũng same same Laneige nhưng packaging đẹp gấp 10 lần Laneige và gấp tỉ lần Innisfree =))

MÀU SẮC

Sản phẩm này có 3 màu 17 (sáng nhất), 21 (trung bình), 23 (beige). Mình dùng màu 17 thì thấy da ánh lên sắc hồng tự nhiên, rất hợp với bạn nào da tông lạnh như mình. Tuy 17 là màu sáng nhất nhưng da không bị trắng phớ ra như vỏ trứng (hay trắng như màu 13 của Innisfree Long wear cushion) mà chỉ nâng tông nhẹ nhàng, vừa vặn rất đáng yêu. 

KẾT CẤU

Cũng giống như chất kem cushion khác, em này lỏng, thậm chí có phần lỏng hơn chút xíu, tuy nhiên kết cấu mút đánh phấn (puff) và mút chứa phấn (cushion) tuyệt vời giúp mỗi lần lấy kem vừa đủ dùng, không bị trào lên, dặm lên da cũng được tán ra dễ dàng, không gợn chút dấu vết loang lổ.

FINISH

Em này đặc biệt hơn tất cả các loại cushion mình từng biết, chính là ở khả năng chuyển hóa thành dạng phấn (powder transfer). Khả năng này thì cũng có ở một vài loại kem nền rồi, nhưng mình thấy không rõ rệt lắm. Đến giờ mới thấy cushion này làm được. Sau khi apply lên da, cushion sẽ ráo đi nhanh chóng, để lại một bề mặt dạng semi-matte. Tất nhiên đã là cushion Hàn quốc thì không có chuyện lớp nền lì hoàn toàn được rồi, cho nên độ bóng của em này đảm bảo ít nhất trong các loại cushion phổ thông rồi đó. Chính nhờ ưu điểm to đùng này mà các bạn da dầu vào mùa hè cực kỳ yêu thích ẻm luôn.

ĐỘ CHE PHỦ

Mặc dù có tên là Cover powder cushion, nhưng em này không có quá nhiều đột phá so với các loại khác, tức là sẽ che phủ được một vài vết ửng đỏ, vết thâm nhẹ, mụn đầu đen và một phần LCL be bé. Còn mụn hay sẹo quá lớn thì đành bó tay. Và chính vì kết cấu "hóa bột" nên nếu da bạn bị khô hay bong tróc cũng sẽ dễ bị lộ hơn dưới lớp cushion này đấy, nhớ dưỡng ẩm và tẩy da chết thật kỹ nha.

ĐỘ LÂU TRÔI, KIỀM DẦU

Có một sự thật phải thừa nhận là em này đã giúp mình nhận ra tầm quan trọng của kem lót. Thông thường chúng ta sẽ ỷ lại vào BB-CC cream hay cushion về độ tiện lợi của chúng mà quên đi bước kem lót. Nhưng một lần nữa mình phải nhấn mạnh lại: kem lót rất là thiết yếu, đồng thời tiếp tục lăng xê kem lót yêu thích của mình: A'pieu Start Up primer. Thử nghiệm 2 ngày (nóng như nhau) có dùng - không dùng kem lót thì mình đã thấy sự khác biệt. Nếu không có primer, chỉ khoảng 4 tiếng (có primer thì được khoảng 5-6h cơ) là vùng chữ T bắt đầu loang dầu nhẹ, lớp cushion vì thế đọng lại thành chấm rõ rệt trong LCL. Thật may là các vùng khác em này bám khá tốt và không hề bị xuống tông chút nào sau cả 1 ngày dài.

ĐÁNH GIÁ

Mình cho rằng đây là kỳ phùng địch thủ của Innisfree Longwear cushion mà mình đã dùng tận 2 hộp mùa hè năm ngoái. Em này đáp ứng đủ những gì mà da dầu cần: lớp nền không quá bóng, mỏng mềm tự nhiên, màu sắc vừa vặn, kiềm dầu tốt, bao bì thì lại đẹp hớp hồn. Túm lại là ưng, hihi hehe ^^





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem






You Might Also Like

1 nhận xét