#74 TRAVEL SKINCARE ROUTINE - DALAT 2016

7/17/2016


Xin chào các bạn!

Khoảng 2 tuần trước mình có một kỳ nghỉ ngắn ngày ở Đà Lạt. Trong lúc chờ đợi bài viết về Du lịch Đà Lạt và video make up thì mình sẽ chia sẻ trước với các bạn những món đồ dưỡng da mình mang theo trong chuyến đi lần này nhé.

Vì đi chơi ngắn ngày nên số lượng đồ đạc mình mang theo không quá nhiều, chủ yếu là dạng mini size gọn nhẹ (mặc dù chuyến bay nội địa giờ không bị khống chế số lượng và dung tích chất lỏng mang trong hành lý xách tay). Khi đi du lịch thì điều mình chú trọng nhất chính là dưỡng ẩm và làm dịu da, đặc biệt là với khí hậu khô lạnh ở Đà Lạt thì điều này càng được mình quan tâm hơn nhiều lần (lát nữa mình sẽ nói cụ thể nhé)



Tình trạng da mình hiện tại khá ổn định, nhờ chăm sóc tốt nên da từ loại hỗn hợp thiên dầu chuyển sang (gần như) da thường. LCL vùng quanh mũi nhìn vẫn hơi lớn hơn các vùng khác nhưng không hề có mụn đầu đen và sợi bã nhờn. Nếu thay đổi thời tiết đột ngột da sẽ hơi ửng đỏ một chút nhưng không quá nhiều và không kéo dài lâu.
Sau đây sẽ là những món đồ cụ thể mà mình đã dùng

1. Dầu tẩy trang Shu Uemura Ultime8 Sublime Beauty Cleansing Oil


Dầu tẩy trang Shu thì đã quá nổi tiếng và chất lượng không cần bàn cãi nữa rồi. Nhưng loại dầu Shu nâu này thì mới là loại thứ hai mình dùng (trong tổng số 8 loại dầu Shu), trước đó mình dùng Shu hồng. Dầu Shu nâu được quảng cáo là có thêm chức năng chống lão hóa, nhưng mình nghĩ rằng các bạn cũng đừng nên hi vọng quá nhiều, vì dù sao các sản phẩm làm sạch cũng chỉ lưu lại trên da trong 1 thời gian rất ngắn thôi mà. Kết cấu dầu Shu nâu đặc hơn Shu hồng một chút nên khi mát xa và nhũ hóa đều cảm thấy "đã" hơn. Và tất nhiên là đều rất sạch và thoáng da rồi.

2. Sữa rửa mặt Olay Exfoliating Renewal Cleanser


Tuýp sữa rửa mặt này là loại mini size tặng kèm, ban đầu mình không kỳ vọng quá nhiều nhưng hóa ra nó lại khá hay ho. Đây là loại SRM lai với TDC cơ học. Tức là có 1 số lượng lớn hạt scrub hòa trong lớp gel trong suốt, khi xoa đều trên da thì ma sát không kém gì TDC chuyên dụng. Như vậy mỗi lần rửa mặt là da cũng được tẩy đi lớp tế bào chết sần sùi bên trên. Tuy nhiên nếu bạn nào da khô - nhạy cảm thì loại này có thể hơi nặng nhé

3. Son&Park Beauty Water


Đây tiếp tục là loại nước đa năng giúp mình lau nhẹ đi lớp kem chống nắng vào cuối ngày, hoặc để làm lotion mask rất tiện. Mình đã có bài review ở đây rùi nha


4. Mặt nạ Kiehl's Ultra Facial Overnight Hydrating Masque


Sản phẩm này thuộc dòng Ultra Facial nên tác dụng chính của nó là dưỡng ẩm sâu cho da, thành phần có chứa các chất dưỡng ẩm cực đỉnh như squalane thực vật, glyceryn, mạch môn đông (củ của cây tóc tiên). Loại mặt nạ này có kết cấu trong, lỏng như gel. Sau khi dàn một lớp mỏng trên da thì chỉ sau vài phút đã se mặt và khô đi giống như bạn đắp lòng trắng trứng vậy. Ban đầu mình thấy da có hơi bị châm chích nhẹ, các bạn lưu ý nha. Cách sử dụng đúng của sản phẩm này đó là: sau khi rửa mặt và cân bằng da, bạn bôi một lớp dày, để khoảng 10 phút trên da rồi lau bớt sản phẩm đi. Nó sẽ đóng vai trò như một loại mặt nạ ngủ, dưỡng ẩm sâu cho da trong suốt một đêm dài. Cách dùng sản phẩm này cũng giống như mặt nạ cam - rau mùi Cilantro & Orange Extract Pollutant Defending Masque và hình như mới chỉ có Kiehl's nghĩ ra kiểu này. Cá nhân mình cảm thấy không thích lắm nên mình đắp mặt nạ trong vòng 20-30 phút sau đó lại rửa đi như wash-off mask thông thường. Tuy nhiên mình vẫn có thể cảm nhận rõ được da mình căng và ẩm mọng hơn rất nhiều ngay cả khi đã rửa sạch lớp mặt nạ. Nên bạn nào da khô mà đắp qua đêm thì chắc chắn hiệu quả còn tuyệt vời hơn nữa đó.
  

5. LeeJiHam Vita Propolis Ampoule


LeeJiHam Vita Propolis Ampoule là sản phẩm khá lạ tai của Hàn quốc, mình đã sử dụng trong mùa đông năm ngoái. Không chỉ vì Đà Lạt có khí hậu khô mà bất cứ chuyến đi nào mình cũng mang theo em này vì lịch trình di chuyển nhiều khiến mình khó mà uống đủ nước, thêm nữa tối ngủ điều hòa làm da mình khô thấy rõ. Ampoule có kết cấu cực kỳ lỏng, không hề dấp dính nhưng lại dưỡng ẩm cực tốt và nhẹ mặt nên dù có thêm bước vào skincare routine da mình cũng không cảm thấy quá dày, bí

6. Kem dưỡng ẩm La Mer Moiturizing Cream và THANN Age Inversion Face Cream


Kem dưỡng ẩm của La Mer thì luôn là đỉnh cao dưỡng da, người người đều ca ngợi và cực kỳ đắt đỏ, sang trọng. Nhưng mình thấy nó giống y chang NIVEA =)))) Đùa thôi, hàng cao cấp vẫn có những giá trị riêng của họ. Được chiết xuất từ loại tảo quý hiếm dưới đáy biển sâu và công nghệ lên men tiên tiến, La Mer Moiturizing Cream hứa hẹn làm dịu da, giảm kích ứng, cân bằng độ ẩm tự nhiên, giúp bề mặt da săn chắc, mịn màng, giảm nếp nhăn... Mình mới chỉ dùng sản phẩm này vài ngày nhưng cũng đã cảm nhận được độ ẩm rất lớn mà nó cung cấp cho da. Chất kem trắng tinh và khá đặc nhưng khi thoa lên da lại tan khá dễ dàng, không bóng cũng không dính, rất thoải mái. Sau một đêm da mình căng hơn và mịn, không hề đổ dầu hay nhìn thấy LCL luôn. Nói chung là nếu không ngại giá quá đắt thì đây đúng là một lựa chọn chắc chắn ổn cho các bạn da khô (da dầu thì em này hơi ẩm quá)

Nếu như ban đêm khí hậu khô và lạnh, mình cần La Mer Moiturizing Cream để dưỡng ẩm sâu thì ban ngày mình chỉ cần 1 lớp mỏng THANN Age Inversion Face Cream mà thôi. Chất kem lỏng hơn La Mer nên dễ tán hơn, thấm cũng nhanh hơn. Lại có thêm một chút silicone giúp bề mặt da mượt, trang điểm "ăn" và "nét" hơn. Sản phẩm này cũng có chiết xuất gạo nên mùi sẽ giống với Thann Rice Oatmeal Face Scrub, và tất nhiên là độ dịu nhẹ cũng không kém rồi


7. Dầu dưỡng da HABA Whitening Squalane Oil


Dầu dưỡng da cũng là một bước thường xuyên trong skincare routine của mình mỗi khi muốn dưỡng ẩm tối đa cho da. Loại mình mang theo trong chuyến đi lần này là HABA Whitening Squalane Oil, có thành phần là dầu Squalane - một dạng chất béo giống như dầu tự nhiên của da. Loại dầu này sẽ hấp thụ vào da rất nhanh mà không gây nặng hay bí cho LCL. Một trong những cách chữa trị da kích ứng của mình cũng là dùng dầu dưỡng da đó. 

8. Kem chống nắng Kiehl's Ultra Light Daily Defense SPF 50 PA++++


Đây là loại kem chống nắng cải tiến mới nhất của nhà Kiehl's và mình đánh giá đây là một trong những loại KCN mạnh nhất hiện nay. Bởi vì:


- Nó là kem chống nắng hóa học lai với vật lý , có chứa 
      + Ethylhexyl Methoxycinnamate ( hay Octinoxate chống UVA2 và UVB)
      + Drometrizole Trisiloxane (hay còn được biết tới với cái tên Mexoryl XL có khả năng chống UVA1)
      + Terephthalylidene Dicamphor Sulfonic Acid (hay Mexoryl SX, chống cả UVA1UVA2)
     + BisEthylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (chính là Tinosorb S chống lại tia UVAUVB đồng thời giúp tăng tính ổn định của Octinoxate)
      + Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate ( hay Uvinul A Plus chống lại tia UVA1)
      + Titanium Dioxide (chống UVA2UVB)

Nhìn list thành phần như vậy thì bạn có thể yên tâm rằng Kiehl's Ultra Light Daily Defense SPF 50 PA++++ có chứa tất cả những hợp chất chống nắng thế hệ mới nhất, có thể chống nắng toàn diện rồi nha (Check CosDNA)

- Chỉ số chống nắng rất cao: SPF 50 và PA bốn dấu cộng (cao nhất hiện nay)
- Chứa nhiều chiết xuất tự nhiên đồng thời làm dịu và dưỡng da như Corn Kernel (hạt bắp), Yeast (nấm men), Peppermint (bạc hà), và Rosa Gallica Flower (hoa hồng). Ngoài ra, KCN này không chứa hương liệu và dầu nên phù hợp cho cả làn da nhạy cảm, da dễ lên mụn.

Mình đặc biệt thích kết cấu của em này. Lỏng như lotion, khi tán lên da thì nhẹ và tan ngay, ban đầu hơi bóng nhưng chỉ cần vỗ tap tap nhẹ là đã thấm hoàn toàn, để lại bề mặt da ráo mịn, chứ không hề bóng như các loại KCN hóa học thông thường. Với khí hậu gió lạnh và khô như ở Đà Lạt thì mình chỉ cần 1 lớp kem dưỡng mỏng và em này là có thể tung tăng cả ngày mà da vẫn mềm và ẩm. Chắc chắn các bạn da khô sẽ rất thích Kiehl's Ultra Light Daily Defense SPF 50 PA++++. Còn bạn nào da dầu muốn "tận hưởng" khả năng chống nắng toàn diện của em nó thì có thể dùng KCN hóa học trước, đợi 15ph rồi bôi thêm 1 lớp KCN vật lý lên trên để da kiềm dầu và lớp KCN lâu trôi nhé.

9. Dưỡng môi và dưỡng mắt


Chuyến đi lần này mình mang theo hũ son dưỡng môi trong set Mickey rất xinh mua ở Thái Lan. Chất kem truyền thống dạng sáp thơm lừng mùi vani ngọt ngào. Kem dưỡng mắt mình dùng tuýp mini size của IOPE lần đầu tiên và cũng chỉ trong vài ngày nên chưa thể thấy kết quả rõ ràng.


Trên đây là những món đồ mình mang theo trong chuyến du lịch gần nhất. Buổi tối mình dùng đầy đủ các sản phẩm trên. Còn buổi sáng do không nhiều thời gian nên mình chỉ rửa mặt - lotion mask- ampoule - kem dưỡng - KCN mà thôi. Mình có mang theo mặt nạ giấy nhưng đã dùng hết trên máy bay nên mình sẽ review sau nhé

Để tham khảo thêm, các bạn có thể đọc thêm bài viết về hành trang du lịchcách chăm sóc da trên máy bay nhé. 





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

6 nhận xét

  1. C ơi . Ngoài lề chút ạ �� C có thể recommend cho em mấy cái spa trị mụn hiệu quả đc kh c ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn recommend cho chị Ẩm Spa ngoài HN, nhưng c không bị mụn và cũng chưa biết spa nào đâu e ạ

      Xóa
  2. chị ơi khi nào bài du lịch ĐÀ lạt lên sóng? t5 này e đi dà lạt rồi chị hehe

    Trả lờiXóa
  3. Hi b, Nivea co san pham nao tot gan bang Lamer vay ban?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nivea Creme hộp thiếc màu xanh dương đó b. Nhiều người nói nó không khác gì nhau, về mùi, kết cấu, thành phần chủ yếu. Nhưng phải dùng qua rồi mới thấy là 2 đẳng cấp khác hẳn nhau ;)

      Xóa