#80 REVIEW *** (NEW) LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 2016 EDITION

8/10/2016


Chào các bạn!

Xin các bạn đừng vì cái tên quen thuộc Laneige BB Cushion mà tưởng rằng mình review lại một sản phẩm rất đình đám kể từ khi cushion được khai sinh trong thế giới làm đẹp. Bởi vì sản phẩm mình nói đến hôm nay vẫn chính là nó (??!) nhưng là phiên bản mới nhất, có nhiều cải tiến rất rất khác biệt, đảm bảo bạn sẽ không tìm thấy điểm tương đồng nào với bản cũ cả đâu. Và tất nhiên trong quá trình review mình cũng sẽ so sánh giữa bản mới và bản cũ nhé. Nào, chúng ta cùng bắt đầu!!!




 LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 

2016 EDITION


Mặc dù hiện nay cushion đã phổ biến và được lòng phái đẹp tới mức nó đã vượt ra khỏi biên giới Hàn quốc, phủ sóng khắp toàn cầu và khiến các "ông lớn" mỹ phẩm từ châu Âu cũng phải chạy theo. Không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của cushion như tiện lợi, dễ sử dụng, lớp nền mỏng nhẹ, bóng đẹp nhưng nó vẫn có những nhược điểm dễ nhận biết, đó là shade màu không đa dạng, độ che phủ và độ bền không cao... Giờ thì cùng xem LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 2016 EDITION có những ưu điểm, cải tiến gì nhé ;)


- Hệ thống 2 bước kiểm soát dầu: lớp phấn bột giúp hạn chế dầu thừa, đồng thời nước khoáng ion và chiết xuất lá thông tăng cường dưỡng ẩm và củng cố hàng rào ẩm của da
- Công thức Silicone Elastomer và Soft Focus Powder giúp che phủ tối đa LCL
- Bề mặt semi-matte với độ che phủ tốt: Công thức phấn kép Dual Powder Formula giúp làm sáng da và giảm bóng dầu. Hơn thế nữa với kết cấu mỏng nhẹ, xốp như kẹo bông Cotton Candy Powder :)))) sẽ giúp che phủ khiếm khuyết chỉ với 1 lớp dặm mỏng
- Cảm giác mát lạnh giúp hạ nhiệt cho da
- Hiệu ứng làm mờ (Blurring effect) giúp tạo lớp nền mượt mà cho da
- Khả năng chống nước giúp lớp makeup không dễ bị loang, trôi bởi dầu hay mồ hôi, độ bền lên tới 12 giờ
Nói chung, Laneige trước nay luôn dẫn đầu thị trường cushion từ khi sản phẩm này được phát minh ra. Và lần này với sản phẩm cushion được cải tiến hoàn toàn, chắc chắn Laneige sẽ tiếp tục giữ vững vị trí thống trị của mình.

Sản phẩm này các bạn có thể order ở các shop xách tay với giá khoảng 600-700k, hoặc nếu đợi showroom Laneige ở VN phân phối chính thức sẽ có giá nhỉnh hơn 1 chút nhé. 

1. BAO BÌ


Có quá nhiều thứ để nói về thiết kế mới nhất này của Laneige, nên xin mời các bạn xem đoạn TVC này trước để ngắm nhìn em nó một chút nhé:


Phải nói là lần này LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 2016 EDITION  đã có một thiết kế mới tinh, độc lập hoàn toàn với hình ảnh cushion quen thuộc của hãng. Nếu như phiên bản năm 2014 có vẻ đẹp thanh khiết, mong manh với phần nắp hộp trong veo, xanh mướt mải. Thì ở phiên bản mới nhất này, cushion đã mang một dáng vẻ hiện đại, sành điệu chất lừ >"< 


Hộp cushion mỏng hơn, đường kính cũng nhỏ hơn, bên hông và trên nắp có những đường cắt vát dứt khoát mà tinh tế, viền thân và viền nắp sắc nét. Đặc biệt nhất là phần nắp hộp có ánh nhũ mà nếu bạn chao nghiêng dưới ánh sáng sẽ thấy 7 sắc cầu vồng rất vui mắt


Nếu ví von một chút thì cushion 2014 giống như một cô gái dịu dàng, mơ mộng, nhu mì khiến người khác luôn muốn chở che thì Laneige 2016 lại là một cô nàng cá tính, sành điệu ưa khám phá và khẳng định bản thân vậy.


Nhưng chưa hết, miếng mút chứa kem nền và miếng mút dặm kem nền cũng hoàn toàn khác biệt


Bề mặt miếng mút chứa kem nền không đơn giản là những lỗ khí li ti đều nhau nữa mà chia thành nhiều ô nhỏ nổi hẳn lên gọi là 3D Skin Fit cushion. Mình có cảm giác những lỗ khí dường như nhỏ, chặt và đàn hồi chứ không mềm xốp như bông nên khi lấy kem nền cũng phải dùng lực ấn mạnh hơn.



 Thiết kế này giúp kiểm soát lượng kem nền chứa bên trong, mỗi lần nhấn bông bạn sẽ nhận được chính xác lượng cần thiết dặm vừa đủ lên da, tránh tình trạng kem nền trào ra xung quanh hay bám đẫm trên mặt bông khiến lớp nền dày, bết. Nhờ thiết kế này mà hộp phấn không còn bị lem bẩn phần viền như trước nữa. 



Một điểm cải tiến nữa nằm ở bông puff đánh nền nhỏ hơn, dày hơn và đàn hồi hơn, tạo độ nảy giúp lớp nền tiệp lì vào da mà không hề xô trượt, bám bền hơn.


MÀU SẮC


Nếu như Laneige cushion bản cũ chỉ phổ biến với 3 shades màu: 11- 21- 23 thì LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 2016 EDITION đã có tới 4 shade màu và chia cho 2 sắc da: cool undertone và neutral undertone. Cụ thể 8 màu như sau:

Mã màu Cool:
- 11C: Porcelain (trắng sứ)
- 13C: Ivory (trắng ngà) 
- 21C: Beige (màu da)
- 23C: Sand (màu da hơi ngăm)

Mã màu Neutral: 

- 11: Porcelain (trắng sứ)
- 13: Ivory (trắng ngà) 
- 21: Beige (màu da)
- 23: Sand (màu da hơi ngăm)



Như vậy có thể coi Laneige là thương hiệu cushion có bảng màu chia theo sắc da và màu da phong phú nhất trong các loại cushion Hàn quốc hiện nay

Riêng mình thì chọn màu 11C do có sắc da lạnh. Da mình khá sáng, thường là NW15 theo bảng màu MAC thì khi dùng màu 11C cực chuẩn luôn, lên da sáng hồng chứ không bị trắng bệch hay lệch với màu da cổ đâu.

KẾT CẤU- FINISH


Kết cấu và finish là điều đáng chú ý nhất trong chuỗi những cái tiến vượt trội của sản phẩm này. Và để nhận xét về nó thì chỉ có 5 chữ THẬT KHÔNG THỂ TIN NỔI. Ban đầu dùng tay chấm kem nền, mình đã ngay lập tức cảm nhận được độ lỏng, mềm và mát của chất kem. Nhìn dưới ánh sáng thì nó sẽ hơi ánh lên khiến mình đoán rằng nó cũng sẽ hơi bóng giống như cushion bản cũ.


Tuy nhiên, ngay khi apply lên da thì nó HOÀN TOÀN BIẾN MẤT. Thực sự biến mất ấy, các bạn ạ. Tức là nó gần như thấm hoàn toàn vào da như nước thấm xuống nền cát. Và ngay cả khi bạn nhanh tay chạm vào da thì cũng không cảm thấy ướt, dính chút nào. Nó LÌ TUYỆT ĐỐIRÁO NGAY LẬP TỨC. Ngay lần chạm đầu tiên mình đã phải thốt lên WOW vì quá ngạc nhiên. Nó mỏng tới mức trong suốt, chỉ sau khi apply một lúc mới thấy độ glow nhè nhẹ xuất hiện tinh tế ở phía gò má.



 Nếu như Laneige Pore Control bản cũ sẽ cho bạn làn da trong mọng, căng đầy như phủ sương; thì loại cushion bản mới nhất này sẽ cho bạn làn da bông mịn baby như phủ phấn vậy. Hiệu ứng powder transfer này mình đã từng thấy ở Mamonde Cushion (link review) nhưng quả thật không thể so sánh với Laneige này được. Không một loại kem nền châu Âu hay cushion châu Á nào, dù đắt tiền hay bình dân cho mình được hiệu ứng này. Nó thật da đến nỗi cố soi kỹ đến mấy cũng không thấy gợn phấn hay chút nên nào đọng lại. Làm mình cứ cố apply thật nhiều, thật nhiều để cảm nhận độ mát mịn ấy :)) 

ĐỘ CHE PHỦ



Tất nhiên là với lớp nền "như không" ấy thì độ che phủ chắc chắn không thể cao như những loại kem nền chuyên dụng được rồi. Với những vết ửng đỏ nhẹ thì cushion có thể che được, còn vết thâm, sần, nếp nhăn, tàn nhang hay nám sạm thì ngay cả khi bạn cố dặm nhiều lớp cũng vẫn y nguyên. Bạn sẽ cần đến  kem che khuyết điểm chuyên dụng đấy. Còn nếu bạn đã có nền da tương đối đẹp rồi thì em này chắc chắn sẽ là "siêu phẩm" tôn lên vẻ đẹp ấy gấp bội phần ^^

Về khả năng che phủ LCL thì mình đánh giá cao Laneige bản cũ hơn chút xíu, vì lớp nền mọng dù sao cũng đánh lừa cảm giác bề mặt da láng mịn hơn là lớp nền lì. Ngoài ra chính vì độ lì này mà các bạn da khô sẽ phải chú ý hơn đến việc dưỡng da kẻo những vết bong tróc sẽ dễ bị lộ tẩy lắm đó

ĐỘ LÂU TRÔI, KIỀM DẦU


Có lẽ đây là điểm trừ lớn nhất của LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 2016 EDITION nói riêng và cushion nói chung mà chắc là phải lâu nữa mới khắc phục được. Trong điều kiện thuận lợi (điều hòa mát mẻ, vận động nhẹ nhàng) thì chỉ sau 4 giờ là vùng chữ T đã bắt đầu bị loang dầu. Còn nếu có kem lót bên dưới thì lớp nền có thể duy trì độ bền đẹp khoảng 5- 6 giờ. Tất nhiên khi dầu đã tiết ra thì nền sẽ trôi (được cái là nền không đọng thành vệt, rãnh hay bết bát lộ liễu) và cuối ngày thì bạn sẽ thấy lớp nền xuống tông thấy rõ. Qua đây mới thấy được vai trò quan trọng của kem lót, nên các bạn chớ bỏ qua bước này nhé.

Nhưng đổi lại mình đánh giá cao khả năng chịu nước và chịu mồ hôi của em này. Mùa hè nóng bức mà dùng ẻm thì cứ vô tư đi nha


CẢM NHẬN


Trên chặng đường hình thành của BB Cushion, từ dòng sản phẩm đầu tiên là Laneige Snow BB Soothing Cushion (2012), qua thế hệ thứ hai Laneige BB Cushion cực kỳ đình đám năm 2014, cho tới giờ vẫn là lựa chọn đầu tiên người ta nghĩ tới khi nhắc đến cushion thì bước tới thế hệ thứ ba là phiên bản mới nhất năm 2016 này, Laneige đã có bước tiến vượt bậc, vừa kế thừa và phát huy ưu điểm, vừa khắc phục nhược điểm của thế hệ trước.

Đối với mình thì đây chính là loại cushion "Tưởng không yêu mà yêu không tưởng". Bản năm 2014 đã đặt khái niệm đầu tiên về cushion cho mình. Còn LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 2016 EDITION ngay lần đầu gặp gỡ đã trở thành một trong những loại cushion yêu thích nhất của mình, vượt lên trên rất nhiều loại cushion đình đám khác. Nó gần như đã đem lại những hiệu ứng hoàn hảo mà một làn da thiên dầu kỳ vọng: mỏng nhẹ trong veo, lì mịn khô ráo không dấp dính, không cần phủ phấn, không cần dặm lại, da thoáng nhẹ như không. Mặc dù phải thừa nhận rằng sản phẩm này vẫn còn một số nhược điểm về khả năng kiềm dầu, giữ tông hay che khuyết điểm . Nhưng giữa bạt ngàn hàng trăm loại cushion trên thị trường - mà gần như chúng đều bóng bẩy, ươn ướt na ná nhau, thì LANEIGE BB CUSHION PORE CONTROL 2016 EDITION đã vượt trội lên và bỏ xa chúng một quãng dài trong quá trình "tự nâng cấp" cushion thành một siêu phẩm make up mà phái đẹp không thể sống thiếu.

Tin mình đi, chắc chắn bạn cũng sẽ mê mẩn nó như mình thôi ;)




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

8 nhận xét

  1. Hu, đọc xong lại ngứa tay mất rồi 😭😭😭
    Bạn cho mình hỏi thêm là khi dùng mask ngủ, có cần thiết/có thể dùng 1 lớp kem dưỡng ẩm trước ko? 😊

    Trả lờiXóa
  2. Cushion tốt nhất mình từng sử dụng (y)

    Trả lờiXóa
  3. Cushion tốt nhất mình từng sử dụng (y)

    Trả lờiXóa
  4. xin lỗi bạn, cho mình spam xíu nhé. Mình có 1 hộp cushion pore control của Laneige tông 21, được tặng mà sáng quá so với da mặt nên mình muốn pass lại giá 400k

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi tone 21 có sáng lắm không ? mình đang định mua mà không biêt nên chọn tone nào. Da mình là da tone tầm trung, không trắng mà cũng không bị tối ấy

      Xóa
    2. bạn ơi, còn hàng đó ko, mình muốn mua

      Xóa
  5. Bạn ơi cho mình hỏi tone 21 thì tone lạnh hay tone ấm sẽ tôn da hơn vậy ạ ?

    Trả lờiXóa