#92 TIPS LÀM SẠCH DA ĐÚNG CHUẨN SHU UEMURA

10/12/2016

Xin chào các bạn!

Gần đây mình có vinh dự được tham dự event giới thiệu dòng sản phẩm làm sạch mới của thương hiệu đình đám SHU UEMURA. Khỏi phải nói là mình đã vui và phấn khích như thế nào. Tại đây, cùng với các bạn beauty blogger khác, mình đã học hỏi được rất nhiều kiến thức, được chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích và những tips làm đẹp hay ho từ các chuyên gia của Shu. Sau buổi event, mình đã live stream trên Facebook để "khoe" ngay với mọi người, bạn nào muốn update thông tin mới nhất thì hãy like page Bánh bèo phù phiếm nhé. Còn hôm nay mình sẽ tổng hợp lại một số tips làm sạch da đúng chuẩn Shu Uemura để các bạn tham khảo.



1. LƯỢNG DẦU ĐỦ CHUẨN


Bạn có biết không? Chai dầu làm sạch của Shu, cho dù là ở dung tích 500ml hay 150ml thì đều có chiều cao bằng nhau, để đảm bảo một lần ấn vòi pump bạn sẽ lấy được từ 2-3ml dầu. Và theo nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia làm đẹp thì mỗi lần tẩy trang bạn sẽ cần dùng một lượng khoảng 8-10ml tương đương 3 pump. Có thể bạn cho rằng như vậy là quá nhiều, nhưng để tẩy sạch lớp makeup, và các chất cặn sâu trong LCL, cho cả mặt và cổ, thì đó mới là đủ.

Hơn nữa, nếu lượng dầu quá ít, không những làm sạch kém hiệu quả mà cảm giác thư giãn khi bạn mát-xa bằng dầu cũng giảm đi đáng kể. Chưa kể đến việc ma sát kém còn có thể gây chùng da nữa đó. Tiếc gì thì tiếc, đừng bao giờ tiếc dầu tẩy trang nha các bạn


2. MASSAGE ĐÚNG CÁCH

Mặc dù dầu làm sạch Shu Uemura có kích thước phân tử nhỏ hơn LCL tới 7 lần nên có thể dễ dàng thấm sâu xuống, hòa tan dầu thừa cùng bụi bẩn, đồng thời cung cấp thêm một số chất có lợi cho da, thì cũng không thể phủ nhận rằng những thao tác mát xa nhẹ nhàng mới là phần hấp dẫn nhất của double-cleansing.

Da và cơ mặt nói chung có gốc dạng xoáy tròn, vậy nên chuyển động tròn sẽ giúp làn da thư giãn, dầu dễ hòa tan cặn bẩn, đồng thời hạn chế những tác dụng lực quá mạnh làm sệ da. 


Còn riêng vùng mắt không có gốc cơ xoáy tròn, các chuyên gia của Shu Uemura đã chia sẻ cách tốt nhất chính là mát xa theo chiều thẳng từ trên xuống dưới. Tức là bạn sẽ bắt đầu vuốt nhẹ từ phần xương mày, dọc thẳng xuống gò má, chỉ xuôi xuống chứ không có chiều ngược lại, và càng không phải là xoa tròn như mọi người vẫn thường làm đâu nhé. Bằng cách này, chì kẻ mày, phấn mắt, mascara, eyeliner sẽ lần lượt bị dầu hòa tan và trôi xuống dưới, tránh lọt vào mắt gây cay, khó chịu.

Vùng môi cũng cần chăm sóc kỹ càng. Bạn hãy mát xa dầu theo chuyển động vòng cung, từ trái qua phải và ngược lại, hết sức nhẹ nhàng để tẩy sạch cả những loại son bền nhất, bám nhất.

Về cơ bản, việc mát xa sẽ được tiến hành theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, để khu vực chữ T nhiều dầu thừa và dễ bị bụi bẩn sẽ được làm sạch kỹ lưỡng nhất, và dầu theo trọng lực chảy xuống cũng tránh vương bẩn ra các vùng da khác trên gương mặt

Thời gian mát xa cũng là một điều đáng lưu tâm. Quá nhanh hay quá lâu đều  không tốt. Nếu nhanh quá thì dầu chưa đủ thời gian thấm xuống và hoà tan dầu thừa, cặn bẩn. Nếu lâu quá da mặt bị tác động lực nhiều cũng không hẳn là tốt. Trung bình thời gian vừa đủ cho việc làm sạch da bằng dầu là từ 3-5 phút.

3. NHŨ HÓA KỸ VÀ RỬA THẬT SẠCH



Điều kỳ diệu nhất khiến dầu làm sạch khác biệt với dầu dưỡng da, hay dầu thực vật nguyên chất, đó chính là khả năng nhũ hóa. Nhờ quá trình này, dầu cùng bụi bẩn được "lôi ra" khỏi lỗ chân lông và cuốn sạch trôi. Khác hẳn so với việc bạn dùng chất tẩy rửa làm sạch bề mặt da như thông thường. Thiếu đi bước nhũ hoá, LCL không những không được làm sạch triệt để mà phân tử dầu còn bị ứ đọng, gây bí tắc LCL, lên mụn.

Vậy thao tác nhũ hoá đúng chuẩn sẽ là: dùng 1 chút nước xoa nhẹ lên da, dầu sẽ chuyển thành dạng sữa trắng đục, tiếp tục mát xa toàn bộ gương mặt rồi rửa sạch. Nhiều bạn không hiểu rõ, hoặc quá vội vàng mà sau khi apply dầu đã xả nước hết sạch, khiến dầu chưa kịp nhũ hoá đã trôi ào đi, double cleansing thành ra vô ích.

Thời gian nhũ hoá vào khoảng 1phút là vừa đủ

Mặc dù dầu làm sạch của Shu Uemura không cần rửa lại với Cleanser nhưng cá nhân mình cho rằng, cho dù dịu nhẹ đến đâu thì những sản phẩm tẩy trang/làm sạch vẫn nên được loại bỏ triệt để khỏi bề mặt da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng nhé ;) Hãy lưu ý vỗ thật nhiều nước lên da (chứ không phải vỗ tay lên da nhé) và rửa thật kỹ những vùng dễ bị đọng nước như cằm, tai, viền tóc... để tránh gây mụn nhé.





xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Em chào chị. Em muốn hỏi em dùng kcn và hay tẩy trang lúc 18h có nhất thiết cần dùng sửa rửa mặt luôn không vì đến 23h em mới bắt đầu dùng skincare. Nếu như vậy thì mặt không sạch mà dùng skincare có được không ạ?

    Trả lờiXóa