#128 GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÔNG NGHỆ TRIỆT LÔNG PHỔ BIẾN

4/24/2017

Xin chào các bạn!

Sau bài viết giới thiệu về phương pháp triệt lông vĩnh viễn (LINK) thì có rất nhiều bạn băn khoăn, rằng hiện nay trên thị trường có quá nhiều công nghệ với những cái tên rất cao siêu, và cũng có quá nhiều cơ sở thẩm mỹ thực hiện dịch vụ này. Bài viết hôm nay mình sẽ giải thích cụ thể hơn, giúp bạn có thêm thông tin và lựa chọn phù hợp nhé.


Các công nghệ triệt lông phổ biến hiện nay

1. Công nghệ ánh sáng Laser (Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation):

Không hẳn là tất cả các tia laser đều giống nhau và đều có tác dụng triệt lông như nhau. Có loại laser dành cho người da và lông có màu sáng, và cũng có loại laser dành cho người da và lông sẫm màu hơn, vì cơ chế triệt lông là lợi dụng khả năng hấp thụ ánh sáng của hắc tố melanin (đọc thêm về hắc tố da ở đây). 

Một số công nghệ laser phổ biến đó là:

- Diode laser bước sóng từ 800nm- 810nm. Đây là loại laser phổ biến hơn cả và thường được các trung tâm thẩm mĩ sử dụng cho làn da châu Á với hắc tố melanin ở mức trung bình
- Alexandrite laser (755nm): bước sóng ngắn, cường độ năng lượng thấp hơn, phù hợp với người có da và lông sáng màu
- Nd:YAG laser (1064 nm): bước sóng dài, cường độ năng lượng cao, nhắm mục tiêu đến các sắc tố bao gồm cả hồng cầu, chứ không chỉ là melanin trong nang lông. Đó là sự lựa chọn tối ưu cho người có da và lông sẫm màu hơn. Tuy nhiên loại laser này có năng lượng quá mạnh, có thể gây phồng rộp da

Laser tạo ra một bước sóng ánh sáng duy nhất (ánh sáng tinh khiết chỉ ở 1 dạng thức và màu sắc duy nhất), có chùm rất tập trung và mục tiêu cụ thể là melanin trong nang lông, năng lượng của ánh sáng sẽ được nang lông hấp thụ từ đó triệt tiêu lông trên cơ thể.

2. Công nghệ IPL (Intense Pulsed Light)

Công nghệ triệt lông IPL hay còn gọi là triệt lông bằng ánh sáng xung cường độ cao (Intense Pulsed Light) bằng cách sử dụng đèn Flashlamp có khả năng tạo ra nhiều bước sóng thông qua các bộ lọc từ đó có thể điều chỉnh dải sáng linh hoạt hơn ánh sáng laser với bước sóng trải dài từ 500 - 1200nm. Đây gần như là điểm quyết định khiến cho công nghệ IPL trở nên thông dụng hơn laser là vì nó có thể triệt lông hiệu quả với nhiều sắc độ da, mà lại đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho khách hàng, tránh được cảm giác đau đớn hay tình trạng da tổn thương, ửng đỏ, bỏng rộp như dùng công nghệ laser.

Ngoài ra còn có LHE (Light Heat Energy - Nhiệt năng ánh sáng) hay công nghệ điện phân Electrolysis nhưng hiện nay Laser và IPL vẫn là 2 công nghệ triệt lông bằng ánh sáng phổ biến nhất.

Lựa chọn công nghệ triệt lông phù hợp


Ảnh: maythammy.com

Nếu phải so sánh giữa Laser và IPL, thì quả thực IPL có những ưu điểm nổi bật hơn như sau:

- IPL hoạt động nhanh hơn Laser: Các bạn cứ thử tưởng tượng IPL phát ra chùm tia bao phủ 1 diện rộng, trong khi laser chỉ tập trung ở 1 điểm, vậy nên cùng 1 thao tác chiếu tia, IPL sẽ triệt được vùng lông rộng hơn

- IPL có thể xử lý tất cả các loại da là vì IPL có bước sóng trải dài nên có thể phù hợp với mật độ hắc tố đa dạng

- IPL an toàn, ít tổn thương và nhanh phục hồi hơn laser: Với IPL, trong quá trình triệt lông bạn sẽ không cảm thấy quá đau rát vì năng lượng ánh sáng được điều chỉnh ở mức vừa phải, từ đó nhiệt lượng cũng giảm. Sau đó da cũng tránh được tình trạng bị đỏ rát trong nhiều ngày. 

Recommend địa chỉ tin cậy

post Facebook trước, mình đã lưu ý những tiêu chí để chọn lựa một cơ sở triệt lông đáng tin cậy và có recommend 1 địa chỉ ở Hà Nội. Thật may là gần đây mình mới update được, ở Sài Gòn có 1 địa chỉ thẩm mỹ uy tín sở hữu công nghệ IPL mới nhất, với toàn bộ máy móc được nhập khẩu từ Ý cực xịn Đó chính là BODYLINE.

 Công nghệ newIPL ở Bodyline có những ưu điểm nổi bật sau:

- Nguồn phát ra ánh sáng IPL (chính là đèn Flashlamp) chất lượng cao phát ra xung ánh sáng hợp lý, năng lượng phân bổ đồng đều, giảm hiện tượng tập trung nhiệt gây nóng, rát… hạn chế được tổn thương ngay trong và sau quá trình trị liệu

- Kính lọc nguồn sáng IPL (Filter) có độ chuẩn cao giúp lọc các loại quang phổ một cách chính xác, giúp người thực hiện liệu trình tùy chọn đúng loại bước sóng thích hợp để trị liệu, và không gây suy hao quang năng của ánh sáng IPL. Máy càng cao cấp thì tùy chọn số lượng kính lọc càng nhiều, cho phép tùy chọn chức năng đa dạng và hiệu quả phù hợp với người cần điều trị. 

- Độ rộng của bước sóng và năng lượng xung ánh sáng IPL được tùy chỉnh hợp lý, phù hợp với các loại da, màu da, mật độ lông khác nhau nhằm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu và an toàn nhất cho khách hàng.

- Không chỉ dừng lại ở nhiệm vụ "tiêu diệt" vi-ô-lông, IPL còn rất hữu dụng trong những điều trị thẩm mỹ khác như: điều trị viêm LCL và làm se khít LCL, cải thiện sắc tố da (đối với sẹo, thâm, tàn nhang đơn giản), hỗ trợ quá trình trị mụn và trị thâm sau mụn, giúp làm trẻ hóa, giúp da săn chắc, đàn hồi hơn, thậm chí IPL còn hỗ trợ điều trị giãn mao mạch nữa đó.

Ở Việt Nam hiện nay, có nhiều cơ sở tiến hành dịch vụ triệt lông vĩnh viễn và quảng cáo chúng bằng những cái tên xa lạ. Đối với BODYLINE, địa chỉ sở hữu công nghệ newIPL là công nghệ triệt lông hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất. Máy móc hoàn toàn được nhập khẩu chính hãng từ Ý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (khác với những cơ sở nhỏ lẻ chỉ sử dụng công nghệ laser đơn thuần, thậm chí máy móc có xuất xứ không rõ ràng, không đảm bảo an toàn). Câu "tiền nào của nấy" trong trường hợp này quả là đúng đắn, chi phí dịch vụ và các điều kiện bảo hành sau trị liệu cũng là một tiêu chí rõ ràng thể hiện hiệu quả và độ an toàn của dịch vụ đó. Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để có sự lựa chọn đúng đắn nhé. 

Mình đang rất tò mò về công nghệ mới cũng như hàng loạt máy móc hiện đại ở BODYLINE, nếu có điều kiện, mình nhất định sẽ đến tận nơi quan sát và trải nghiệm để review chân thực tới các bạn nhé

Hi vọng là bài viết này có ích với các bạn. Cảm ơn vì đã theo dõi nhé!




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Sao thông tin lại trái ngược vậy nhỉ
    https://www.baomoi.com/triet-long-voi-cong-nghe-moi-1-buoc-song/c/4840150.epi

    Trả lờiXóa