#9 TRAVEL BEAUTY TIPS - HÀNH TRANG DU LỊCH *** CHĂM SÓC DA KHI ĐI MÁY BAY

4/23/2015



Ngày nay, máy bay đã không còn là phương tiện di chuyển quá xa xỉ trong cuộc sống. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã giúp thu hẹp những khoảng cách lục địa, biến đơn vị độ dài "km" trở thành đơn vị thời gian "giờ bay". Cá nhân mình luôn yêu thích những chuyến bay, vì nó đồng nghĩa với việc mình được khám phá những vùng đất mới, xa xôi và hấp dẫn. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng , thời gian ở trên máy bay thường rất... chán. Không gian chật hẹp, bị hạn chế về chỗ ngồi và hành lý, đặc biệt không khí rất lạnh và khô khiến da mình khó chịu. Mình kêu ca điều này với chị đồng nghiệp, chị nói chắc nịch "Lo gì, cứ xịt khoáng vào là được". ĐÚNG! Hoàn toàn đúng. Nhưng hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn thấy trên máy bay còn có thể chăm sóc da nhiều hơn thế nữa kia. Chúng ta hãy cùng xem nhé!






"Đi máy bay" hàm chứa nhiều háo hức, nhưng cũng đồng nghĩa với việc phải chuẩn bị lỹ lưỡng hơn vì những quy định hàng không rất nghiêm ngặt. Đó là:

- Có mặt trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Các chuyến bay dài hoặc các hãng hàng không nhỏ thường khởi hành vào giờ chiều/tối muộn.
- Hành lý xách tay không quá 8kg, một số hãng hàng không giá rẻ rất khắt khe trong việc kiểm tra xem vali xách tay của bạn có chuẩn về kích thước và cân nặng hay không. Nếu không bạn buộc phải ký gửi với mức giá cắt cổ
- Không mang các vật nhọn, sắc như dao, kéo, kim khâu, kìm cắt móng, hay bật lửa, diêm...
- Không mang chất lỏng có dung tích quá 100ml/chai (kể cả chai to nhưng bạn đựng trong đó ít chất lỏng cũng không được nhé) và tổng không quá 1 lít. Sản phẩm dạng kem cũng tính là chất lỏng. Các chai xịt dạng nén cũng bị cấm vì có thể chênh lệch áp suất sẽ gây nổ.

Mình nêu lại các quy định này là vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mang theo gì trong túi lên máy bay. Nhưng trước hết hãy cùng chuẩn bị trước khi lên đường

Mình thường tắm gội ngay trước khi đi, điều này sẽ giúp bạn đỡ phải gội đầu (ướt) lại trong vòng ít nhất là 5 ngày. Tắm xong bôi lotion một lớp thật dày để da luôn ẩm. Các bạn lưu ý không nên waxing ngay trước kỳ nghỉ vì da sẽ bị mỏng hơn, nhạy cảm hơn, dễ bắt nắng hơn đấy. Tốt nhất là nên làm trước đó 1-2 ngày.

Trên đường ra sân bay, mình không trang điểm. Vì sau khi lên máy bay mình sẽ lại tẩy hết đi để dưỡng da, rất mất công. Còn một lý do rất tế nhị nữa là mình để mặt mộc cho tiện thử các sản phẩm ở quầy dutyfree luôn, hehehehehehehehe (dù lý do này với lý do lúc trước đánh nhau chan chát nhưng thực sự là cảm giác đi thử mỹ phẩm ở sân bay rất là ...cool ^^ lúc bước lên máy bay đảm bảo thơm nức luôn =)))))))))

Trang phục: Đối với những chuyến bay ngắn (từ 3h trở xuống) bạn có thể đi giày cao gót, mặc đồ ôm sát như Ngọc Trinh càng đẹp. Nhưng nếu bay lâu hơn thì đừng nên nhé, đẹp để sau đi. Mình ưu tiên áo pull rộng rãi và quần ôm. Một chiếc quần legging co giãn tốt, ôm sát sẽ giúp giữ ấm, thậm chí hồ trợ tuần hoàn máu trong trường hợp bạn phải ngồi quá lâu. Còn với những chuyến bay ngắn hơn, mình sẽ mặc váy rộng và khoác áo ngoài mỏng. 

Uống nhiều nước trước và sau khi lên máy bay, bạn đừng ngại vì chuyện đi toilet nhé. Mình nhấn mạnh lại "KHÔNG KHÍ TRÊN MÁY BAY RẤT RẤT KHÔ". Nếu không đủ nước người bạn sẽ như miếng bọt biển bị vắt kiệt, còn da thì xỉn sạm xấu xí như quả nho khô á @.@

Tèn ten, giờ thì đã yên vị trên mây. Cùng lôi đồ nghề ra làm đẹp thôi nào^^





Các bạn có thể thấy những món đồ mình mang đều là loại mini, không món nào có dung tích quá 100ml và tổng cộng 10 món tròn trĩnh này chắc chắn là không nhiều hơn 1 lit chất lỏng rồi. Tất cả đều có thể xếp gọn gàng trong một chiếc bóp du lịch nhỏ xinh rất tiện lợi.

Trước tiên mình dùng chiếc cặp càng cua thần thánh cặp gọn tóc lên đỉnh đầu, vừa tiện bôi dưỡng da, lát nằm ngủ đỡ vướng tóc mà đến khi hạ cánh thả tóc ra thì siêu bồng bềnh không kém gì mái tóc triệu đô của các ngôi sao, ảo diệu vô cùng !!!




Đầu tiên mình rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt dạng bọt Innisfree apple juicy deep cleansing foam vì da mình thuộc loại hỗn hợp thiên dầu. Em này chỉ có 10ml, mình mua trong 1 set travel kit tách ra. Lên máy bay mình mang theo SRM dạng tuýp chứ không phải bột rửa mặt Kanebo Suisai Beauty Clear Powder vì 1 hũ bột này nếu dùng không hết sẽ không thể đậy nắp mang theo người như dạng tuýp được.





Sau khi rửa mặt sẽ là bước toner. Mình rất thích lotion mask, nhưng mang theo toner rồi lại mask nén khá lỉnh kỉnh nên mình thay thế chúng bằng Caudalie Beauty Exlixir lọ nhỏ 30ml. Đây là món đồ làm đẹp ưa thích của Victoria Beckham cũng như hàng loạt các celeb khác. Được ca tụng là loại nước thần thánh, không đơn giản chỉ như xịt khoáng thông thường, đây là loại nước được bổ sung các thành phần dưỡng da và chống lão hóa chiết xuất từ quả nho miền đồng quê nước Pháp. Sử dụng bằng cách xịt trực tiếp lên da bất cứ khi nào da cần cấp ẩm, làm mát. Ngoài tác dụng làm mát da tức thì cùng mùi bạc hà (thực ra là hương thảo rosemary) the mát thư giãn tuyệt đối, thứ nước-làm-đẹp "Eau de beauté" này còn có tác dụng kiềm dầu, se lỗ chân lông, khắc phục làn da xỉn màu, trả lại vẻ bóng bẩy cho làn da. Nghe thật là hấp dẫn đúng không? Thay vì xịt lên mặt như xịt khoáng, mình xịt vào lòng bàn tay rồi áp lên mặt cho ... tiết kiệm, vì em này quá đắt mà xịt tóe loe ra thì tốn kém lắm =))))) (Nhưng phải công nhận là xịt thành tia nước nhỏ trực tiếp lên mặt thì cảm giác sảng khoái hơn nhiều đấy ạ). Ngoài ra em này có ưu điểm là dạng vòi xịt chứ không phải dạng nén xịt nên có thể mang lên máy bay vô tư.

Bạn hoàn toàn có thể dùng các loại xịt khoáng khác rẻ hơn để thay thế em này như Caudalie Grape Water, Avene, Evian, La-roche Posey, Evoluderm... 

Lại bàn thêm về ý kiến của chị đồng nghiệp mà mình đã nhắc đến bên trên. Mình nghĩ rằng xịt khoáng làm rất tốt vai trò cấp ẩm, làm mát tức thời của mình. Tuy nhiên hiệu quả cũng chỉ duy trì được tạm thời mà thôi. Nếu lạm dụng xịt khoáng và coi đó như hình thức dưỡng ẩm duy nhất thì nó sẽ phản tác dụng. Các bạn cũng biết đấy, thành phần chính của xịt khoáng là nước. Khi xịt trực tiếp lên da, nước chủ yếu đọng ở bề mặt da, hầu như không ngấm được gì xuống bên dưới. Hơn nữa không khí trong máy bay rất khô, nước này sẽ bốc hơi nhanh đem theo chút ẩm ít ỏi trên bề mặt da, khiến da đã khô lại càng khô hơn. Vậy nên thay vì xịt khoáng quá nhiều, các bạn nên uống nhiều nước để làm ẩm da từ bên trong nhé.



Một sản phẩm mà mình vô cùng yêu thích khác là mặt nạ 2 bước của My Beauty Diary (mình mua ở cửa hàng SASA bên Sing giá 2$, các bạn có thể tìm ở các cửa hàng bán đồ xách tay). My Beauty Diary là một thương hiệu làm đẹp vốn rất nổi ở Sing và các nước châu Á với sản phẩm mặt nạ vô cùng đa dạng. Mình nghĩ loại mặt nạ này sinh ra chính là để dành cho những chuyến bay^^ Đúng như tên gọi của nó "2-step", gói mặt nạ gồm 2 phần. Phần thân dưới lớn hơn chứa mặt nạ dạng miếng như bình thường. Đắp lên mặt khoảng 20ph, sau đó gỡ phần mặt nạ giấy ra và KHÔNG rửa lại với nước. Kiểu đắp mặt nạ này mình đã nhắc đến trong bài viết Quy trình dưỡng da cơ bản rồi. Chờ khoảng 15ph nữa cho bề mặt da khô lại (các bạn đừng sợ bị dấp dính, không khí trên máy bay vừa khô vừa lạnh, lớp serum này sẽ nhanh chóng thấm vào da). À mà thôi nếu không thích thì các bạn rửa lại cũng được =)) Tiếp theo là bước 2, phần gói nho nhỏ phía trên là kem dưỡng ẩm. Gói này mình thấy khá lớn, nhiều kem như vậy nếu bạn nào da khô có thể thoa dày hơn chút xíu thay cho mặt nạ ngủ luôn. Loại mình chọn hôm nay là mặt nạ làm sáng da chiết xuất từ hạt ý dĩ (job's tear) và kem dưỡng ẩm chiết xuất từ củ mài (wild yam), cả 2 loại này đều có tác dụng rất tốt cho da. Bao bì tiện dụng, sáng tạo,  màu tím lãng mạn, design cute hết sức. Nói chung là ưng ưng ưng :x

Bên tây có Iron Man thì VN có Paper Girl =)))))) Giải thích luôn là bạn mình đang phải lấy khăn ướt đắp lên mặt vì quá khô


Nếu không có mặt nạ 2-step thì các bạn hoàn toàn có thể mang theo mặt nạ thường và mặt nạ ngủ (loại viên của Laneige như mình nói đến ở bài viết What's in my travel bag rất tiện đấy ạ)



Tiếp theo mình bôi kem mắt Clinique All about Eyes loại mini 7ml. Chất kem bôi lên mắt rất mượt, trượt đi nhẹ nhàng, giữ ẩm tốt. Mình chọn em này trong vô vàn các em kem mắt của mình vì kết cấu lỏng nhất, mình có thể bôi 1 lớp dày như mặt nạ cho mắt mà không sợ lớp kem đặc quá nặng nề với vùng da mắt mỏng manh. 



Thuốc nhỏ mắt bình thường toàn lười, giờ lên máy bay mới thấy có giá trị. Riêng loại Minndrop này mình được bác sỹ nhãn khoa khuyên dùng vì nó bổ sung thêm vitamin cho mắt thêm sáng khỏe. Không khí trên máy bay khô đến mức mắt mình cay xè còn mũi thì tịt đặc lại, tận dụng luôn làm nhỏ mũi luôn cũng được mà :P





Mắt xong đến môi, mình mang theo thỏi Labelo Milk and Honey, quẹt một đường êm ái lên môi, sau đó dùng tiếp Lucas' Papaw Ointment bôi thêm một lớp dày lên trên, cũng làm mặt nạ cho môi. Như này thì chấp hết không khí khô lạnh dù bay 12 tiếng hay 20 tiếng nhá. Lucas' Papaw Ointment còn được mình dùng để bôi vào khuỷu tay, gót chân thay cho sáp nẻ cũng tiện



Kem tay mình yêu thích nhất Sabai Arom Jasmine Ritual, hàng Thái Lan thuần chủng 100%. Kem mịn, mát, nhanh thấm, không dấp dính một tí nào nên mùa đông hay mùa hè mình cũng đều dùng nó. Mùi hoa nhài thuần khiết nhất mình từng thấy. Quả không bõ công chị yêu mến mỹ phẩm Thái.


Thế là đã xong các hạng mục dưỡng da, giờ thì có thể bật mp3 lên và khò khò một giấc rồi. Khi tỉnh dậy, bạn có thể yên tâm rằng làn da được dưỡng ẩm đủ, không có chuyện xám xịt mịt mù, quầng mắt thâm tím, mắt mũi lờ đờ đâu nhé. Sau đó nhớ bôi Kem chống nắng để chuẩn bị hạ cánh nhé (mình quên chụp hình KCN Biore mất rồi)


Nhưng mà đi máy bay sang chảnh cũng phải có tí lộng lẫy chứ nhỉ. Đã đến lúc các chiến binh make-up ra tay rồi.



Để tối giản đồ đạc mang theo, mình không dùng kem nền hay BB cream mà chỉ mang theo mỗi Kem che khuyết điểm Maybelline Age Rewind màu Light. Chậm một chút vùng dưới mắt, cằm và 2 bên má, em này mỏng nhẹ đến mức thay thế luôn được kem nền, làm gương mặt bừng tỉnh mà không hề nặng nề. Còn nếu bạn vẫn không tự tin với em này thì có thể mang thêm kem dưỡng ẩm có màu hoặc BB cream đều được




Dành cho đôi môi, mình chọn son bóng Bourjoirs rouge edition Aqua laque thay cho son lỳ vì kết cấu bóng sáng của nó. Màu 07 Fuchsia perche - hồng mười giờ lên môi rạng rỡ, màu son đậm, chất son bóng bẩy. Đeo thêm cặp kính râm và tô môi màu này, bước xuống phi trường đảm bảo trông bạn không kém gì super star đâu .





Một vài lưu ý cho các bạn trên những chuyến bay dài:

- Nên ăn thật no. Bạn có thể xin thêm suất ăn nếu thấy máy bay còn nhiều ghế trống (Đừng sợ bị kì thị nha, sức khỏe là quan trọng :P ) Nên chọn những phần ăn ít dầu mỡ để tránh đầy bụng.

- Uống thật nhiều nước lọc. Mình không khuyến khích nước ngọt có ga, thậm chí nước quả đóng chai vì chúng thường có nhiều đường. Sữa không đường cũng là một lựa chọn tốt


Mình thích ăn cơm máy bay lắm, vì nó có nghĩa là mình đang đi du lịch^^

- Nếu bạn bị say, hãy tận dụng những mẩu bánh mì. Áp chặt vào mũi, bánh mì giúp bạn đỡ thấy nôn nao. Nhai kẹo cao su, nuốt nước bọt giúp bạn đỡ bị ù tai, đau tai do chênh lệch áp suất lúc máy bay cất/hạ cánh

- Tích cực vận động tại chỗ thậm chí đi lại loanh quanh giữa các hàng ghế. Những chuyến bay đêm, những lúc chợt tỉnh giấc mình đều đi dọc lối đi (như bóng ma) vậy. Việc này giúp tăng cường tuần hoàn máu, tránh hiện tượng "xuống máu" gây tê chân, tay, phù nề


Trên đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ của mình trên các chuyến bay, hi vọng sẽ giúp các bạn cảm thấy dễ chịu hơn với việc cưỡi trên lưng "con chim sắt khổng lồ" nhé.

Save flight!




xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem




You Might Also Like

3 nhận xét

  1. Great !!!!!!!!!!!!! thanks for sharing !!!

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết chia sẻ thông tin rất hữu ích. Thêm thông tin cho các bạn muốn du lịch tiết kiệm là săn các vé máy bay khuyến mãi từ các hãng hàng không. Thông tin được cập nhật liên tục tại: vietnam airlines khuyen mãivietjet air khuyen mai

    Trả lờiXóa
  3. c cho e hỏi với ạ nếu mỹ phẩm như là kem chống nắng, sữa rửa mặt dùng dạng tuýt mini size thì có phải chiết ra lọ ko ạ !!

    Trả lờiXóa