#110 BEST KOREAN BEAUTY PRODUCTS 2016

12/31/2016

Xin chào các bạn!

Sở dĩ mình phải có một bài viết tổng kết riêng là vì mình có một tình yêu vô bờ bến với mỹ phẩm Hàn quốc. Trong vòng một năm, thật không đếm xuể mình đã dùng bao nhiêu sản phẩm, khám phá ra bao nhiêu thương hiệu mới, chứng kiến bao nhiêu sáng tạo từ xứ Kim chi. Nhưng để được lọt vào danh sách ngày hôm nay, thì tiêu chí đầu tiên phải là hiệu quả của sản phẩm, tiếp theo đó mới đến bao bì, mẫu mã, giá cả và độ phổ biến... Giờ thì cùng xem ngay bảng xếp hạng "nóng hổi" này nhé.

Riêng hạng mục cushion, mình đã có một list riêng, các bạn có thể đọc thêm ở LINK NÀY nhé



I. SKINCARE

1. SON&PARK BEAUTY WATER


Loại "nước đẹp" vô cùng hữu ích, tiện lợi, phù hợp với nhiều loại da, trong nhiều hoàn cảnh và mục đích sử dụng đã được mình review ở LINK NÀY rồi. Thực sự Son&Park Beauty Water làm rất tốt tất cả những chức năng mà hãng hứa hẹn: làm sạch nhẹ nhàng, cân bằng da, dưỡng ẩm bề mặt, tạo cảm giác da thoáng, sạch rất sảng khoái.

2. KCN GOODAL MILD PROTECT NATURAL FILTER SUN CREAM




Đến giờ mình cũng không buồn đếm xem mình đã dùng hết bao nhiêu tuýp KCN Goodal nữa. Mặc dù được tặng rất nhiều loại KCN khác nhưng chúng vẫn bị xếp xó, và mình thì không có ý định muốn thay đổi một chút nào. KCN Goodal, bằng một cách tài tình nào đó, hòa hợp với da mình trong mọi điều kiện. Mùa hè khi da hơi dầu, Goodal ráo và thoáng mặt. Mùa đông da hơi khô, Goodal lại mềm và dịu. Tất nhiên là kết cấu dễ tán, nâng tông da nhẹ nhàng, không bệch bạc. Tất cả những chi tiết này mình đều đã review chi tiết ở LINK NÀY, mời các bạn đọc thêm nhé



3. KEM NGỰA GUERISSON 9 COMPLEX CREAM


Đây chính là sản phẩm đình đám nhất, làm mưa làm gió trong suốt mùa đông năm ngoái, đến mức mà không một cô gái nào không nhắc đến nó, hỏi về nó, sử dụng nó và khen ngợi nó. Không phải bỗng dưng mà kem ngựa lại hot như vậy, vì đã lâu lắm rồi chúng ta mới bắt gặp một món đồ mỹ phẩm Hàn quốc ưu việt và phổ cập đến vậy. Nhiệm vụ chính là dưỡng ẩm và kem ngựa đã hoàn thành xuất sắc. Nó đảm bảo đủ ẩm cho những làn da khô nhất, nhạy cảm nhất, khó chiều nhất. Nó "thân thiện" và dễ sử dụng tới mức thậm chí là mẹ bầu hay trẻ em cũng có thể xài. Review chi tiết Ở ĐÂY nhé

4. XỊT KHOÁNG  MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST VÀ INNISFREE OLIVE REAL OIL MIST

Ở hạng mục xịt khoáng, mình cảm thấy rất may mắn vì mình đã tìm được tới tận 2 holy grail. Với một loại sản phẩm ít được đánh giá và quan tâm nhiều như xịt khoáng, bạn gần như khó có thể nhận biết được rõ rệt hiệu quả của chúng, cũng phải thôi vì đa phần các loại trên thị trường đều na ná nhau: là thứ nước man mát, hạ nhiệt, dưỡng ẩm bề mặt ... Nhưng hai loại mist mà mình hãnh diện nhắc đến trong top này thì khác



MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST đã được mình review chi tiết Ở ĐÂY, chính là sản phẩm must-have trong mùa đông vì khả năng dưỡng ẩm cực đỉnh, làm dịu và mềm da ngay tức thì. Có được hiệu quả này là vì thành phần chính của nó không phải "nước" thông thường mà là dịch ốc sên đóng vai trò là humectans. Ngoài ra một điểm cộng to đùng khác nữa là vòi phun sương của em này cực nhỏ, hạt nước mềm như sương, thư giãn lắm lắm luôn


Còn INNISFREE OLIVE REAL OIL MIST lại được mình yêu thích vì kết cấu rất đặc biệt của nó. Chứa một phần dầu ô-liu thực thụ phía trên lớp nước khoáng, mỗi khi sử dụng bạn nhớ lắc đều để dầu tan vào nước nhé. Chính vì có chứa dầu nên xịt khoáng INNISFREE cũng là rất tốt nhiệm vụ dưỡng ẩm tức thì, ngăn thoát ẩm trên bề mặt da, đồng thời nước khoáng cũng rất nhẹ giúp da cảm thấy mát mẻ, sảng khoái chứ không hề dấp dính chút nào. Cho nên các bạn có làn da thiên dầu vẫn có thể sử dụng vào mùa hè nhé. Hãy nhớ một trong những cách thức hạn chế dầu đó là dưỡng ẩm tốt đấy ạ.

5. ILLI TOTAL AGING CARE CLEANSING OIL 



Dù đã đôi lần nhắc đến thương hiệu ILLI nhưng mình vẫn muốn giới thiệu lại, rằng đây là một brand trực thuộc tập đoàn Amore Pacific chuyên về các sản phẩm chăm sóc body, tập trung phát huy hiệu qảu từ các thành phần thảo dược truyền thống, và có hình ảnh đại diện là Jeon Ji Hyun.

ILLI TOTAL AGING CARE CLEANSING OIL là sản phẩm mà mình tâm đắc nhất của brand này. Chai dầu màu nâu đỏ cứng cáp, trông hơi "chững" nhưng rất hợp với tinh thần của hãng. Vòi pump có chốt chặn chắc chắn, luôn bơm vừa đủ lượng dầu cần thiết. Mình thường xài 2pump cho toàn mặt.

Thành phần của em này có chứa mineral oil - là một chất hay bị mang tiếng xấu, nhưng cá nhân tớ không hề bài trừ chất này, và thực tế rất nhiều người sử dụng đều không gặp vấn đề gì với nó, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm (trừ khi bạn dị ứng trực tiếp với nó). 

Dầu có màu trong nhẹ, kết cấu gần như hoàn hảo, không quá lỏng loang tràn khó kiểm soát, cũng không quá đặc khiến cảm giác bị rít khi mát xa, mà lại còn hao. Nói chung cảm giác apply lên da cực kỳ relax, thoảng hương hoa trà thư thái lắm. Khả năng tẩy rửa của em này cũng rất tuyệt, toàn bộ lớp makeup cho dù có bền, bám hay chống thấm nước cũng dễ dàng bị cuốn trôi chỉ sau vài đường xoa nhẹ. Sau đó, ở bước nhũ hóa, dầu hóa màu sữa trắng đục, tan ra nhẹ nhàng, để lại lớp da mềm mượt, không dính dớp hay khô căng tẹo nào.

Ngắn gọn thì ILLI TOTAL AGING CARE CLEANSING OIL xuất sắc hơn cả mong đợi. Đó là cảm giác dễ chịu khi mát xa, tẩy rất sạch mà không lấy mất độ ẩm của da. Với mức giá trung bình thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng và lâu dài cho rất nhiều loại da khác nhau đó.

6. SWANICOCO FERMENTATION CERA DEEP CLEANSING




Mặc dù có đối thủ rất mạnh là SRM chuối Tony Moly Banana Cream Foam Cleanser nhưng mình vẫn đánh giá cao em này hơn nhờ sự kết hợp scrubing và khả năng làm sạch sâu. Nó cho bạn bề mặt da thoáng mịn nhưng không hề mất ẩm. Vậy nên mùa hè hay mùa đông, da dầu hay khô thì em này vẫn chiều được hết. Cả 2 sản phẩm mình vừa nhắc đến đều được review ở LINK NÀY rồi nhé.


II. MAKE-UP

Mặc dù ai cũng biết mỹ phẩm Hàn quốc rất nổi tiếng về dòng makup, đã tạo ra hẳn một trào lưu trang điểm cho cả thế giới cơ mà. Nhưng bản thân mình không trang điểm quá cầu kỳ, thường xuyên nên số lượng đồ make-up mình sử dụng không quá đa dạng. Rất may trong số đó mình vẫn chắt lọc được một vài sản phẩm ưng ý nhất. Đó là:

1. PONY EFFECT OUTFIT VELVET LIPSTICK


Là dòng son đầu tiên khiến mình phát cuồng và ngay lập tức phải có bài review + swatch riêng (LINK), son Pony khiến mình thích thú vì bảng màu rất đa dạng, mới mẻ, dễ hợp với nhiều tông da, sắc da. Hơn nữa, chất son Pony cực kỳ đỉnh cao, mượt như nhung và mềm như bơ. Nhưng khi lên môi lại không dày, bết hay khô, nhăn. Màu lên chuẩn, độ bám tương đối. Mình thực sự phát điên lên vì nó chỉ sau lần quẹt đầu tiên vậy đó

2. VDL EXPERT COLOR LIP CUBE


Lại là một loại son mình rất yêu thích, dùng hàng ngày luôn (nhưng số phận hẩm hiu chẳng bao giờ được nhắc đến trên blog cả). VDL EXPERT COLOR LIP CUBE là dòng son vuông signature của VDL luôn. Tuy không có quá nhiều màu nhưng một số màu được đánh giá cao không kém các dòng son đình đám khác, ví dụ như màu son đỏ nhung mượt mà 501 Outbloom chẳng hạn. Nhưng nếu lựa chọn để dùng hàng ngày thì mình lại thích màu 601 Baby's Poppies hơn. Đây là màu hồng tro hơi ngả nude rất dễ đánh và hợp với nhiều sắc da. Màu này bạn có thể sử dụng cho nhiều phong cách và nhiều sự kiện khác nhau rất linh hoạt. Khi lên môi, chất son mềm và ẩm do có chứa nhiều thành phần dưỡng, nhưng màu vẫn lên chuẩn và nếu có bị trôi đi thì vẫn còn lại một lớp màu nhạt bám lại trên môi.

3. SET CLIO KILL COVER PRO ARTIST CONCEALER

Cuối cùng chính là điều mình tâm đắc nhất: bộ 3 concealer của CLIO, gồm có:

- Clio Pro Artist Liquid Concealer (màu Lingerie)
- Clio Pro Artist Pencil Concealer (2 màu: Linen và Ginger)

Set còn tặng kèm một dụng cụ gọt bút chì (như hình)


Set này gồm 2 dạng concealer ưu việt nhất và thật may là các màu cũng vô cùng phù hợp với nhiều khuyết điểm. 


Tuýp concealer dạng lỏng có màu sáng, tông lạnh nên bạn có thể tận dụng để làm highlighter cũng được. Chất kem cực kỳ lỏng nhưng lại che phủ tối đa nên bạn chỉ cần dùng một lượng rất ít mà thôi. Tuy nhiên vì nó rất bền và bám nên nếu bạn nào da khô sẽ thấy nó hơi khó tán (vì khô nhanh quá) hoặc nó sẽ hơi đọng vào rãnh nhăn (fine lines) một chút. Còn bạn nào da dầu thì: hoàn hảo!


Hai cây bút chì mới thực sự là thần sầu. Chất chì rất mềm và nhẹ nên bạn không lo việc đầu bút cứng khó xài hay gây tổn thương da. Apply lên da mượt như bơ, không xê dịch và che phủ hoàn hảo. Thêm nữa concealer dạng chì nên dễ thao tác cho các khuyết điểm nhỏ xíu như vết thâm mụn chẳng hạn. Bạn chỉ cần dùng bút vạch một chữ X be bé lên vết thâm, dùng tay blend nhẹ nhàng là vết thâm sẽ hoàn toàn biến mất rất thần kỳ mà không hề lộ liễu. Hiệu ứng này kéo dài gần như cả ngày nên bạn tha hồ mà tự tin với làn da không tì vết nhé.



Cây chì màu nude (Ginger) mình thường dùng để che vùng quầng thâm mắt, vết thâm mụn (do màu concealer ngả vàng sẽ trung hòa tốt quầng mắt màu xanh-tím), còn màu hồng (Linen) mình dùng để che khuyết điểm viền môi, nhấn khung xương mày hoặc tô đầu mắt long lanh cực kỳ tiện lợi


KẾT


Mình tự cảm thấy bản thân khá khắt khe trong trải nghiệm và đánh giá mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm Hàn quốc. Một phần vì mình đặt kỳ vọng rất nhiều vào sự sáng tạo và công nghệ hiện đại của Hàn sẽ tạo ra những sản phẩm đột phá. Một phần mình cũng muốn tìm tòi những sản phẩm thực sự hữu ích để giúp xóa đi định kiến rằng "mỹ phẩm Hàn chỉ đẹp chứ vô thưởng vô phạt". Hi vọng những lựa chọn của mình ngày hôm nay sẽ là gợi ý cho bạn nào đang cảm thấy mông lung giữa thế giới mỹ phẩm Hàn quốc quá rộng lớn này. 

Hẹn gặp lại các bạn trong bảng xếp hạng tiếp theo nhé. Hứa hẹn sẽ thú vị không kém đâu nha ^^



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem


You Might Also Like

2 nhận xét