#42 REVIEW *** MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST

1/20/2016

Xin chào các bạn!

Mở đầu bài viết, mình xin thành thật thú nhận rằng, mình chưa bao giờ là fan của xịt khoáng, cho dù sở thích của mình là thử đủ loại mỹ phẩm mới lạ. Suy nghĩ cố hữu của mình (chắc cũng giống nhiều bạn) đó là: xịt khoáng không có nhiều tác dụng lâu dài với da, kiểu vô thưởng vô phạt. Mặc dù nhận định đó không hẳn không có căn cứ, nhưng cũng không thể phủ nhận những hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi mà các sản phẩm xịt khoáng mang lại cho da. Trong ngày hè nắng nóng, một làn sương dịu mát sẽ hạ nhiệt làn da, giảm bức bí, còn trong mùa đông, đây là nguồn cấp ẩm tức thời, giảm khô căng cho da. Ngày hôm nay, mình sẽ review một loại xịt khoáng mình ưng ý nhất trong tất cả các loại trước đây mình từng dùng. Đó chính là: MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST

1. Thương hiệu: 
Mizon - một nhãn hàng từ Hàn Quốc vốn được biết đến với dòng sản phẩm chiết xuất từ dịch ốc sên, có tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm, chống lão hóa đã được khoa học nghiên cứu và thừa nhận từ lâu. Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là hũ kem màu nâu Mizon All in one Snail Repair Cream, đã được rất nhiều beauty blogger review khen ngợi, liên tục là sản phẩm tiêu biểu, bán chạy nhất của hãng cũng như trong số các sản phẩm có chiết xuất ốc sên, các bạn có thể Google để tham khảo thêm. MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST cũng không ngoài trọng tâm của hãng, được quảng cáo là chứa tới 90% chiết xuất từ dịch ốc sên cùng nhiều dưỡng chất thảo mộc có lợi cho da.

2. Bao bì: dạng xịt nén hình trụ màu trắng ngà đơn giản, dung tích 120 ml, giá 230k mua ở Bee Beauty. Mình đã từng dùng qua đủ loại xịt khoáng, từ các thương hiệu châu Âu như Avene, La Roche Posey, Evoluderm, Vichy đến các hãng châu Á như Innisfree, thậm chí đình đám nhất là xịt khoáng Caudalie mọi người rất khen ngợi nhưng mình dùng được 1 thời gian thì nước xịt thành tia như súng phun nước của trẻ con vậy, rất chán. Chỉ khi dùng MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST mình mới thực sự ưng ý về phần vòi xịt. Những tia xịt rất đều, đặc biệt là siêu nhỏ nên khi xịt thì nước tỏa ra đúng như một làn sương êm ái, bao phủ vừa vặn toàn bộ gương mặt. Các hạt nước li ti đọng nhẹ trên từng sợi lông tơ khiến mình cảm thấy cực kỳ thư giãn, đồng thời cung cấp độ ẩm vừa phải, trải đều khắp chứ không hề có tình trạng xịt xong nước đọng thành giọt trên da đâu. Dung tích bình 120ml mình thấy khá vừa vặn, để mang theo khi di chuyển hoặc để tại bàn làm việc đều được.

Các bạn lưu ý là bình nén khí này không được phép mang lên máy bay đâu nhé.

3. Thành phần:

Ingredients list:

Snail Secretion Filtrate, Butylene Glycol, Aqua Phytosqualene, Citrus Noble (Mandarin Orange) Fruit Extract, Gardenia Florida Fruit Extract, Angelica Archangelica Leaf Extract, Houtuynia Cordata Extract, Acorus Calamus Root Extract, Foeniculum Vulgare (Fennel) Fruit Extract, Artemisia Princeps Extract, Cinnamomum Cassia Bark Extract, Cnidium Officinale Root Extract, Chammomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Tocopheryl Acetate, Adenosine, Phenoxyethanol 1/2, Hexanediol, Caprylyl Glycol, Tropolone, Disodium EDTA, Parfum

* Thành phần chủ chốt (chiếm hẳn 90%) là tinh chất dịch ốc sên.

Hình ảnh chú ốc này có thể khiến bạn hơi e ngại  nhưng cứ yên tâm là dịch của chúng được thu gom và điều chế trong những phòng thí nghiệm rất thân thiện, tân tiến và vệ sinh nha^^
Đây là một bước đột phá trong nghiên cứu thẩm mỹ của Hàn quốc khi đã tìm ra, chứng minh và ứng dụng được những lợi ích của tinh chất ốc sên vào công cuộc làm đẹp. Chất dịch được tiết ra từ thân con ốc sên khi di chuyển được cô đặc lại thành dạng bột bằng công nghệ cao nhằm giữ được hyaluronic acid, glycoprotein enzymes, antimicrobial peptides, and proteoglycans. Đó đều là những thành phần vô cùng hữu ích giúp dưỡng ẩm, làm dịu, kháng khuẩn, sửa chữa những tổn thương của da.

Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giúp MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST được yêu thích rất nhiều. Thông thường thành phần chính trong các loại xịt khoáng là nước tinh khiết, xịn hơn là nước khoáng có chứa các nguyên tố vi lượng tốt cho da và sức khỏe. Tuy nhiên chúng vẫn là nước nên sau khi bốc hơi khỏi bề mặt lại đem theo nốt cả độ ẩm của da. Xịt khoáng Mizon chứa 90% là dịch ốc sên đóng vai trò là humectants bổ sung độ ẩm hiệu quả mà lại tránh tình trạng bay hơi ẩm.

* Phytosqualane là một dạng dầu tương tự như dầu ở da con người, giúp dưỡng ẩm, bảo vệ và phục hồi chức năng của lớp màng lipid bảo vệ da

* Chiết xuất thảo mộc (quýt, dành dành, diếp cá...) giúp bảo vệ da trước những tác động từ môi trường, làm dịu da, giảm sưng tấy, phát ban, nóng đỏ...

* Sản phẩm cam kết không chứa cồn nên thích hợp với cả làn da nhạy cảm nhất

4. Cách dùng:

Hướng dẫn in trên thân chai là bạn đặt vòi xịt cách mặt khoảng 20cm rồi ấn nhẹ để phun sương đều khắp mặt. Phần này quá dễ ai cũng biết. Nhưng câu sau mới có giá trị nè: " Rồi vỗ nhẹ cho tới khi thấm vào da". Đây chính là bí kíp "nhỏ nhưng có võ" mà không phải bạn nào cũng biết. Thông thường chúng ta xịt nước rồi để nguyên tự khô, nhưng khi nước khô cũng là lúc da khô theo. Có 1 tip be bé dành cho tất cả các loại xịt khoáng đó là: sau khi xịt lên da khoảng vài giây, bạn hãy dùng tay (nếu da trần) hoặc dùng mút phấn (mút cushion nếu da đang make up) dặm vỗ nhè nhẹ cho nước thấm dần vào da. Cách này sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng bốc hơi độ ẩm mà vẫn không bị trôi, nhòe lớp makeup đấy.

Buổi sáng ngủ dậy, sau khi rửa mặt, đi đường nóng bức, ngồi điều hòa da căng, thậm chí mỗi khi ...buồn ngủ,..., bất cứ khi nào cảm thấy da khô, hoặc cần chút độ ẩm để thấy tươi mát, thư giãn, sảng khoái hơn, bạn đều có thể dùng xịt khoáng. Trước, trong và sau khi hoàn thiện các lớp make up thì xịt khoáng cũng làm ẩm da, giúp lớp trang điểm tiệp vào nhau và tiệp vào da hơn nhiều đấy ;)

5. Cảm nhận

Hiện tại MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST đang là loại xịt khoáng mình yêu thích nhất, dùng thường xuyên nhất (mình đã dùng hết chai thứ ba, có lẽ phải mua tích trữ thêm bởi nếu không sale thì em này giá khoảng 400k, khá đắt đấy). Mình cũng rất ngạc nhiên khi mình bỗng dưng chăm dùng xịt khoáng hơn hẳn. Một phần vì mùa đông da mình cần bổ sung ẩm thường xuyên hơn, phần vì dùng loại này QUÁ THÍCH LUÔN. Nếu xịt lên da trần bạn sẽ trực tiếp cảm nhận được độ ẩm của làn sương phủ lên da. Cho dù vừa rửa mặt xong hay đang ngồi gần máy sưởi thì làn da cũng dịu đi ngay lập tức, trở nên mềm ẩm và êm ái hơn nhiều. Phần nước đọng trên da hơi đặc chứ không lỏng như xịt khoáng thông thường. Nếu bạn lắc mạnh bình hoặc ấn vòi phun hơi mạnh tay thì các tia nước có thể nổi bọt nhỏ xíu hơi trắng đục. Lưu ý là nếu da bạn nào nhạy cảm, mụn, hoặc căng khô quá mức có thể hơi xót nhẹ. Và nhắm mắt khi xịt để tránh bị cay mắt bạn nhé. Tuy nhiên không hề dính chút nào. Một tí ti cảm giác dấp dính cũng không luôn nên bạn có thể vô tư xịt lên trên lớp trang điểm nhé.

Mình thường để 1 lọ MIZON SNAIL REPAIR HYDRO MIST ở nhà để dùng ngay sau khi rửa mặt thay cho bước toner nếu quá vội hoặc quá lười và dùng sau khi trang điểm xong để tránh khô da, cộm mốc lớp makeup; 1 lọ trong túi xách mang theo người để mỗi khi da hơi căng căng chút là đem ra phủ sương ướp nước liền. Mùa đông lại dễ chịu hơn bao giờ hết, hihi.




xoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

0 nhận xét