# 170 WINTER SKINCARE ROUTINE 2018

4/15/2018

Xin chào các bạn!

Như thường lệ, cứ vào mùa đông hàng năm, mình đều có cảm hứng muốn chia sẻ tới các bạn quy trình dưỡng da của mình. Sao lại là mùa đông chứ không phải mùa hè? Vì 2 lý do rất đơn giản:

(1) Mùa đông thời tiết miền Bắc chuyển khô và lạnh khá khó chịu. Nếu da dầu mà chủ quan không chăm sóc kỹ thì sẽ có hiện tượng da bị bong tróc theo vùng, nhưng vẫn dầu vùng Tzone thậm chí sinh mụn. Còn da khô thì đúng là thảm họa vì căng nẻ khắp mặt, ửng đỏ, nói cười thấy da bị kéo và tức, sờ lên ram ráp, sột soạt (ôi nghe tả hãi quá)

(2) Tuy nhiên cũng vì thời tiết lạnh nên độ "lười" cũng tăng theo. Vì vậy mà dưỡng sao cho da đủ ẩm, mà lại không mất quá nhiều thời gian, là cả một nghệ thuật. Quy trình dưỡng da mùa đông năm nay đảm bảo đủ những yêu cầu trên, số lượng sản phẩm/thao tác được tối giản chạm sàn nhưng hiệu quả lại tăng kịch trần =)))

Công thức của mình rất đơn giản:

Bí kíp dưỡng ẩm đỉnh cao = Chọn sản phẩm có thành phần và kết cấu tốt + Layering khéo léo theo phương pháp "Sandwich skincare".

Phương pháp "Sandwich skincare" thì mình đã chia sẻ chi tiết trong BÀI VIẾT NÀY rồi. Còn các sản phẩm mình dùng bạn có tò mò không? Để mình nói kỹ hơn nhé

WINTER SKINCARE ROUTINE 2018


1. Bước làm sạch:

1.1 Tẩy trang: Khoảng 1 năm nay mình trung thành với nước tẩy trang micellar vì độ dịu nhẹ và tiện dụng của nó. Chi tiết về micellar water và recommend sản phẩm mời bạn đọc Ở ĐÂY nhé

1.2 Sữa rửa mặt: ACWELL 5.5 BUBBLE FREE pH BALANCING CLEANSER (Review) Hiện nay đây là sữa rửa mặt mình cưng nhất vì rất mềm mịn, không gây khô da, không có bọt.





Khoảng 1-2 tuần/ lần mình vẫn dùng thêm tẩy da chết vật lý dạng hạt (scrub) nhưng chỉ là dùng cố vì sản phẩm vẫn còn nhiều chứ không thực sự bắt buộc. Mình cũng không dùng bất cứ loại treatment nào (vitamin C, retinoids, acids... ) vì mặc dù đã dùng qua những loại nặng đô nhất thì da mình vào mùa hanh khô cũng dễ "khó chịu" với treatment nên mình chọn cách loại chúng ra khỏi routine. Những lợi ích mà chúng mang lại mình đều có thể nhận được từ dưỡng ẩm "đỉnh cao" nên không muốn phải đánh đổi gì hết =))

2. Bước dưỡng ẩm:

Có 3 sản phẩm quan trọng cấu thành nên một bộ dưỡng ẩm "công - thủ" phối hợp mà theo mình là cốt lõi nhất nhưng cũng phổ biến và dễ xài nhất, đó là:

- Toner/first essence: bổ sung độ ẩm ngay lập tức cho da sau quá trình làm sạch đồng thời "đánh thức" làn da, chuẩn bị đón nhận thêm các layer tiếp theo

- Serum/ampoule: Không cần phải làm sáng hay chống lão hóa gì cao sang, hãy bắt đầu với một sản phẩm thuần dưỡng ẩm với các chất humectant quen thuộc như Hyaluronic Acid, Glycerin ... Các chất này được bố trí nằm giữa các lớp nên đảm bảo ở gần da, hấp thụ tốt và tránh khỏi hiện tượng hút ẩm ngược

- Cuối cùng là 1 loại kem dưỡng đậm đặc có chứa cả humectant và occlusive để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da

*** Đọc thêm về các chất dưỡng ẩm Ở ĐÂY

Cụ thể các sản phẩm mình chọn năm nay là:

2.1 Donginbi Red Gingseng Daily Aging Preparation Essence





DONGINBI RED GINSENG DAILY AGING PREPARATION ESSENCE không chỉ là một loại first essence dưỡng ẩm đơn thuần mà còn là bước chống lão hóa sớm cho làn da trẻ (độ tuổi 20-25) như mình.

Hồng sâm vốn được biết tới với công dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất tế bào, giúp bổ âm, nhuận sắc, tốt cho làn da và vẻ đẹp phụ nữ. Mở chai ra bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong mùi sâm thơm đậm đà mà không hề giả tạo, chất essence hoàn hảo trong suốt hơi nâu nhạt cũng như khi ta chưng cất nước sâm, tan và thấm trên da nhẹ nhàng, không nhờn dính hay bí bách. Hiệu quả của nó mới thực sự tuyệt vời. Chỉ sau 1 đêm bạn sẽ cảm nhận được làn da tươi mọng, hồng hào đầy sức sống, thổi bay mọi dấu hiệu mệt mỏi, thiếu ngủ hay stress mà các làn da trẻ dễ gặp phải. Nói chung cái giá 97$ cho một chai "nước sâm" quý giá, bảo bối của vẻ đẹp làn da thì chắc cũng không quá đáng nhỉ ;)

2.2 HABA SL Essence



HABA SL ESSENCE là một sản phẩm rất hay ho của thương hiệu HABA nhưng lại ít được biết đến và ngợi ca giống như các sản phẩm khác (Đọc thêm review các sản phẩm khác của HABA ở đây). Đây là loại essence dành cho những làn da khô ráp, dễ kích ứng do lớp màng lipid bị thiếu hụt do có chứa thành phần chính là Sphingolipid (Glycosphingolipids - SL).

Sphingolipid là một loại lipid quan trọng trong màng tế bào, nó được đặt tên theo nhân sư Sphinx của người Ai cập với ý nghĩa nó cũng cổ xưa và bí ẩn như vậy. Các nghiên cứu về loại lipid này rất đa dạng và phức tạp do nó xuất hiện trong nhiều loại tế bào khác nhau (tế bào da, tế bào thần kinh, tế bào xương sống...) và giữ vai trò liên kết- liên lạc giữa chất béo và protein trong bản thân tế bào và giữa các tế bào với nhau. Trên da, nó là lớp lipid ngoài cùng, bao bọc cả những loại lipid, ceramide lẫn NMF (nhân tố tạo ẩm tự nhiên) khác. Trong các loại lipid của da sphingolipid chiếm tới 50% nên nó đóng vai trò quan trọng trong việc lấp kín lớp màng lipid giữ cho da không bị thất thoát độ ẩm, bảo vệ da khỏi vi khuẩn và làm mượt da.

HABA SL ESSENCE có chứa thành phần SL kết hợp với các humectant khác như Dipropylene Glycol, Glycerin, Pentylene Glycol, Butylene Glycol ... giúp tăng khả năng dưỡng ẩm cho da. 

Ngoài ra sản phẩm này còn chứa nhiều thành phần hay ho khác như chiết xuất nước lá tre (Sasa Kurilensis Water) chứa nhiều khoáng chất giúp kháng khuẩn, dưỡng ẩm hiệu quả; chiết xuất rễ hoàng cầm (Scutellaria Baicalensis root extract) một loại thuốc Đông y có tác dụng ức chế hoạt động của tyrosinase (một enzime có tác dụng tổng hợp melanin) giúp làn da trở nên trắng sáng, ngăn cản tổn hại từ tia UV và làm dịu, kháng viêm cho da.

Sản phẩm có kết cấu rất lỏng nhẹ, apply lên da thì tan và thấm nhanh, không dấp dính hay bí bách nên các bạn da dầu cũng sử dụng được nhé. Nó còn không tạo vón nên có thể thoải mái layer với các sản phẩm khác. Mình dùng em này thay cho bước serum vì hiệu quả dưỡng ẩm cực kỳ tốt và nhanh chóng của nó. Chỉ với khoảng 1-1,5 pump cho toàn mặt là da đã căng mướt, đủ ẩm và dịu đi rất nhiều. Bạn nào da kích ứng do quá khô chắc chắn sẽ rất thích vì lên da rất nhẹ nên da sẽ không bị khó chịu thêm nữa. Suốt mùa đông mình dùng hết sạch 1 lọ 30ml và được cảm nhận trọn vẹn độ căng nảy của da khi ngậm đủ nước mà không mất quá nhiều công sức layer chồng chéo mệt mỏi. Da cũng khỏe hơn rất nhiều khi chống chọi được với gió lạnh. Mình không còn bị rát mặt, ửng đỏ ở gò má hay bong tróc ở vùng xương hàm nữa. Nếu các bạn da dầu, mùa hè thì có thể dùng 1 mình em này cũng được nha.

2.3 Huxley Cream Anti-gravity


Huxley là một thương hiệu khá mới và hiện đại của Hàn quốc. Lấy cảm hứng từ những cây xương rồng mạnh mẽ trên vùng sa mạc Sahara khô cằn, triết lý của thương hiệu này đơn giản tập trung vào những thành phần thiên nhiên tinh khiết và hiệu quả, tập trung xử lý các vấn đề cơ bản nhất của da nhằm tạo nên một nền tảng khỏe mạnh cho vẻ đẹp đích thực.

Các sản phẩm của hãng và em Anti-gravity Cream này đều có thành phần chính là nước ép từ cây xương rồng, rất giàu ẩm và giúp làm dịu da (vậy nên các sản phẩm của hãng có mùi xương rồng, còn mình thì thấy hơi giống mùi hoa hồng ^^ ) cùng hàng tá các chất dưỡng ẩm nặng đô khác như Squalene, Hydrogenated Olive Oil Lauryl Esters, Glycerin, Butylene Glycol... và ti tỉ chiết xuất nữa.

Nhưng bỏ qua thành phần thì em này là kem dưỡng ẩm nặng đô nhất mình từng dùng. Kết cấu dày như bơ nhưng lại tan ngay trên tay chứ chưa cần apply lên da nên nếu các bạn kết hợp với vài động tác mát xa nữa là tuyệt luôn. Mặc dù vậy nhưng ẻm không hề bí hay bết quá độ khiến bạn khó chịu, chỉ là hơi dính và bóng nhẹ một chút nhưng như vậy chỉ là trade off nho nhỏ đổi lấy khả năng dưỡng ẩm xuất sắc. Mỗi lần dùng mình chỉ cần 1 hạt đậu là đủ cho cả mặt và cổ, không cần thêm oil thì da sẽ ngay lập tức ngậm nước căng lên. Sau 1 đêm da bạn sẽ no mọng và mềm mại thực sự nên là những bạn nào da yếu, khô, thô ráp thì đừng bỏ qua em này nhé.

Như vậy là mình vừa điểm qua những sản phẩm cơ bản, thiết thực nhất giúp mình chống chọi lại với thời tiết khô lạnh trong suốt mùa đông vừa qua. Có thể đây là một skincare routine đơn giản nhất mà bạn từng biết, không treatment, không ngàn lớp, không high-end nhưng với mình đây là bộ sản phẩm hiệu quả nhất: dễ sử dụng, không lích kích tốn thời gian và quan trọng hơn là tác dụng dưỡng ẩm, giúp da luôn mềm mại, mịn căng không tẩy đỏ, khô rát, bong tróc, sần sùi.

Hi vọng đây sẽ là gợi ý nho nhỏ cho bạn nào có làn da khô đang loay hoay tìm cách dưỡng da đủ ẩm, còn nếu không, hãy save bài viết này lại cho mùa đông năm sau nhé. Vì da đủ ẩm sẽ khỏe, trẻ và đẹp hoài ^^


Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Em hay mua sản phẩm ở trang https://www.skinstore.vn/category/cham-soc-da có tốt không ạ ?

    Trả lờiXóa