#38 DƯỠNG DA SIÊU TỐC DÀNH CHO BẠN LƯỜI

1/03/2016

Xin chào các bạn!

Hi vọng là tiêu đề bài viết không khiến các bạn hiểu lầm rằng mình sắp sửa nói đến những sản phẩm thần kỳ nào đó giúp bạn đẹp lên sau 1 đêm. Dưỡng da là một quá trình liên tục, mang tính duy trì, bền bỉ giống như cơm ăn áo mặc hàng ngày, chứ không phải liệu pháp chữa trị các vấn đề mà giải quyết xong rồi ta lại bỏ mặc làn da vốn có. Muốn đẹp là không thể lười được đâu ^^. Nhưng hôm nay mình muốn giới thiệu cho các bạn một quy trình dưỡng da siêu tối giản, thích hợp với những lúc quá bận rộn, mệt mỏi mà bạn không thể đảm bảo thực hiện được hàng chục bước cầu kỳ.

Cuối năm công việc chồng chất, hàng ti tỉ việc phải lo toan, thậm chí là những buổi gặp gỡ, tụ tập tiệc tùng triền miên có thể tiêu tốn sạch năng lượng và quỹ thời gian của mỗi người. Sẽ có lúc chúng ta lê bước về nhà, hai mi mắt nặng trĩu, toàn thân rã rời chỉ mong xuất hiện chiếc giường mà lăn quay ra ngủ một giấc. Nhưng dù có mệt đến mấy thì các bạn cũng đừng quên chăm sóc da nhé. Để nguyên bộ mặt với hàng tấn make up mà đi ngủ thì ngay sáng hôm sau bạn sẽ phải lĩnh hậu quả là vài chú mụn to đùng đấy. Giờ thì để mình hiến kế cho bạn vài chiêu dưỡng da siêu tốc nhé, đảm bảo chỉ mất 5 phút là cùng thôi



1. TẨY TRANG (1 phút)

Hàng ngày thì chúng ta có thể cầu kỳ double cleansing, thậm chí là triple cleansing (như mình =)))) nhưng nếu cơn lười trỗi dậy thì có ý thức làm sạch đã là tốt lắm rồi. Giải pháp tạm thời có thể là dùng tẩy trang mắt môi cho toàn bộ gương mặt. Tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi thường có kết cấu bi-facil 2 phần dầu- nước, khi dùng bạn nhớ lắc đều để chúng hòa quyện vào nhau, thấm đẫm ra bông tẩy trang rồi lau sạch toàn bộ mặt và cổ. Lau cho đến khi nào miếng bông không còn vương bẩn nữa là được. Các sản phẩm này dành cho mắt và môi nên rất dịu nhẹ nhưng lại tẩy sạch hoàn toàn được son môi lì và mascara, liner chống thấm nước, nên dùng cho toàn bộ da mặt sẽ đảm bảo sạch được hết toàn bộ lớp make up.
Các loại nước tẩy trang mình đã dùng qua và thấy khá ưng ý
Còn một phương án chữa cháy nữa trong trường hợp bạn quá đuối (say xỉn chẳng hạn =))). Đó là giấy tẩy trang. Đây không phải là loại giấy ướt vệ sinh thông thường mà là khăn giấy được tẩm dung dịch tẩy trang, có thể lau sạch lớp trang điểm mà không cần rửa lại với nước. Nhưng dù giấy tẩy trang có tiện đến mấy cũng không thể thay thế các bước tẩy trang kỹ càng được, các bạn chỉ nên dùng nó trong trường hợp khẩn cấp thôi chứ không nên lạm dụng nó quá nhiều nhé, sẽ gây khô da và sinh mụn đấy ạ. 
Một vài loại giấy tẩy trang dễ mua trên thị trường

2. RỬA MẶT- TẨY DA CHẾT (1 phút)

Đừng nghĩ rằng tẩy trang thôi là đủ rồi, hãy hoàn thành việc làm sạch da bằng một tuýp sữa rửa mặt bất kỳ mà bạn tin dùng. Đó phải là loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm cho da bị căng tức sau khi rửa. Hoặc đơn giản hơn là sữa rửa mặt tạo bọt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian...đánh bọt :P

Trong số này thì mình đã dùng và rất ưng ý loại SRM tạo bọt của Muji

Trong trường hợp bạn thấy da bị xạm, xỉn, sần sùi hoặc có dấu hiệu bong tróc, hãy lựa chọn sữa rửa mặt có hạt scrub để kết hợp luôn việc tẩy da chết trong bước rửa mặt này. Nhớ mát xa nhẹ nhàng, chậm rãi nhưng không lưu lại sữa rửa mặt trên da quá 2 phút để lớp màng lipid không bị phá vỡ nha.

Nếu các bạn theo dõi blog của mình thường xuyên sẽ hiểu mình quan trọng bước làm sạch da nhiều như thế nào. Vì làn da có sạch thì mới khỏe, mới hấp thụ tốt các sản phẩm dưỡng da và chống chọi lại các tác nhân có hại từ môi trường. Vì vậy hàng ngày các bạn nên tẩy trang thật kỹ càng cho dù không trang điểm nhé. Cùng đọc thêm về các bước làm sạch da đầy đủ tại ĐÂY ạ.

3. XỊT KHOÁNG (30 giây)

Thông thường nếu theo đúng các bước dưỡng da cơ bản thì sau khi rửa mặt, chúng ta sẽ dùng đến nước hoa hồng - toner để cân bằng lại độ pH của da, chuẩn bị cho da trước các bước dưỡng tiếp theo. Mình biết rằng rất nhiều bạn còn chưa nhận ra tầm quan trọng của toner, cho rằng đó là thứ vô thưởng vô phạt, không dùng cũng chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng chỉ cần các bạn siêng dùng toner một thời gian thì sẽ nhận ra ngay sự khác biệt đấy ạ. Toner mà mình nhắc đến ở đây là kiểu châu Á, tức là sẽ mang chức năng làm ẩm và cân bằng da nhiều hơn là làm sạch kiểu châu Âu.

Nhưng vào cuối ngày khi đã quá mệt mỏi, việc lấy bông tẩy trang, thấm toner rồi lau vòng vòng bỗng trở thành cực hình và nhiều bạn sẵn sàng bỏ qua nó. Giải pháp thay thế của mình chính là xịt khoáng. Với thành phần chính là nước tinh khiết và một vài khoáng chất, dưỡng chất, thêm vào đó là bình xịt phun sương tiện lợi sẽ khiến bạn đỡ ngại lích kích. Xịt khoáng sẽ ngay lập tức bổ sung độ ẩm đã bị mất đi trong quá trình tẩy rửa, giúp da sảng khoái hơn. Mình đảm bảo là bạn sẽ giảm bớt được một nửa mệt nhọc khi cảm nhận làn hơi sương tỏa đều trên gương mặt, cực kỳ thư giãn luôn ^^

Những loại xịt khoáng phổ biến nhất hiện nay, nhưng lại chưa phải là loại mình tâm đắc nhất. Mình sẽ review cụ thể với các bạn sau nha ^^

Sau khi xịt đều lên da thì bạn để nước khoáng lưu lại tầm vài giây, sau đó dùng tay sạch vỗ nhẹ cho nước thấm dần vào da nhé. Tránh tình trạng để nguyên nước đọng thành giọt, chúng sẽ bốc hơi và mang theo toàn bộ độ ẩm  làm khô da, lợi bất cập hại đấy ạ

4. DƯỠNG ẨM (2 phút)

Đã qua lâu lắm rồi cái thời mà mình chỉ rửa mặt với 1 tuýp Clean&Clear rồi đi ngủ luôn chả dưỡng diếc gì cả =)) Giờ đây nếu không có lớp dưỡng ẩm, dù ít hay nhiều, trên da thì mình cũng cảm thấy tội lỗi với bản thân vô cùng. Nhất là mùa đông lạnh ở miền Bắc mà các bạn không dưỡng ẩm thì sáng ngủ dậy mặt sẽ nứt nẻ như cánh đồng mùa hạn ấy chứ, đau khổ lắm. Về tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm, mình đã nói 1 tỉ lần rồi, nhưng các bạn đọc thêm BÀI NÀY để hiểu rõ hơn chắc cũng không thừa đâu nhỉ ;)

Sau bước xịt khoáng, khi da còn ẩm thì các bạn có thể ngay lập tức apply sản phẩm tiếp theo để da có thể hấp thụ tối đa, chứ đừng đợi da khô hoàn toàn nhé.

Để có thể thay thế cho tất cả các bước ampoule-serum-lotion-cream thì không gì hữu hiệu bằng dầu dưỡng da. Chỉ một giọt bé nhỏ mà có công năng dưỡng ẩm mạnh mẽ hơn bất cứ sản phẩm nào khác là bởi vì dầu dưỡng có kết cấu lỏng, có thành phần là các a xít béo tương tự như lipid trong da con người nên sẽ dễ dàng thẩm thấu và tạo màng ẩm lấp đầy cũng như bao phủ trên da, dưỡng ẩm sâu và lâu dài, hiệu quả. Cách này cực kỳ tiện lợi và hữu dụng đối với các bạn có làn da dầu đấy ạ.




Tuy nhiên nếu da bạn quá khô, (hoặc lương tâm quá áy náy ;) cho rằng một lớp dầu mỏng là chưa đủ thì gợi ý của mình sẽ là mix dầu dưỡng da với kem dưỡng hoặc mặt nạ ngủ. Việc hòa trộn 2 kết cấu lỏng-đặc sẽ cùng lúc dung hòa được chúng, khiến cả 2 đều dễ dàng tán mỏng mà thấm đều vào da. Hơn nữa còn đảm bảo gấp đôi khả năng dưỡng ẩm khi cả oil và cream/sleeping mask đều là những người hùng không thể thiếu trong những đêm mùa đông khô lạnh. Tin mình đi, sáng mai bạn sẽ thức dậy với một làn da căng mọng và mềm mại, thích lắm ^^

Vì là skincare siêu tốc nên mình sẽ bỏ qua kem mắt mà dùng luôn kem dưỡng bôi một lớp mỏng quanh mắt. Cuối cùng đừng quên apply một lớp thật dày son dưỡng môi để biến nó thành mặt nạ ngủ, giữ cho đôi môi luôn căng mọng bạn nhé

KẾT

Bạn thấy đó, chỉ khoảng 5 phút với những thao tác rất nhanh gọn, da bạn đảm bảo vẫn được làm sạch và dưỡng ẩm đầy đủ. Đừng bạn nào viện lý do để lười nhé. Nếu bỏ qua phần tẩy trang, và thêm vào sau cuối một lớp kem chống nắng thì quy trình siêu tốc này còn có thể áp dụng cho những buổi sáng trót dậy muộn, từ giờ không cần cuống cuồng nữa nhé ;)

Thực ra mình không khuyến khích việc dưỡng da vội vã, qua loa trong một quy trình dưỡng da đầy đủ thì bước nào cũng đều có ý nghĩa và cần thiết cả. Hơn nữa, cá nhân mình coi trọng việc dưỡng da hàng ngày giống như một "nghi thức" mà ở đó mình cảm thấy thư giãn, chăm chút và nâng niu, quý trọng bản thân rất nhiều. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn đôi khi không cho phép mình có đủ thời gian và sức lực. Trong hoàn cảnh nào thì mình cũng luôn cố gắng hết sức đảm bảo da được làm sạch và đủ ẩm. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn không bỏ dưỡng da dù chỉ một lần nhé ;)


xoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét