#41 REVIEW *** SUNDAY RILEY LUNA SLEEPING NIGHT OIL

1/14/2016

Xin chào các bạn!

Dầu dưỡng da giờ đây đã trở nên rất quen thuộc đối với các bạn gái yêu làm đẹp. Nếu bạn còn nhớ thì khoảng cuối mùa thu năm vừa rồi, có một cơn sốt "nhè nhẹ" về một sản phẩm dầu dưỡng da, được rất nhiều beauty blogger ca tụng về tác dụng tuyệt vời và nhanh chóng, đi kèm với thương hiệu cao cấp là bao bì mẫu mã sang chảnh, giá cả cũng hết sức đắt đỏ. Đó chính là SUNDAY RILEY LUNA SLEEPING NIGHT OIL.

    
Thực tình lúc đó (và cho đến tận bây giờ) mình cũng không hứng thú quá nhiều đối với những trào lưu đang rộ, được nhiều người khen nức nở. Hơn nữa mình vẫn chưa gặp vấn đề (lớn) về nếp nhăn và da lão hóa để cần cứu trợ từ retinol (hoặc mình cố tình lờ mấy nếp nhăn đi =))))))))) Chưa kể đến cái giá quá đắt đỏ của sản phẩm này càng làm mình thêm ki bo, tiếc của. Nhưng thật là may mắn, mấy tháng trước mình được chị GG (Blog G4giraffe) tặng cho một lọ SUNDAY RILEY LUNA SLEEPING NIGHT OIL mini 7ml để dùng thử (Em cảm ơn chị rất rất nhiều ạ). Phải nói là mình cực kỳ háo hức, dùng mỗi ngày và quan sát da rất kỹ càng để theo dõi từng động tĩnh một. Hiện tại thì mình đã dùng hết, thời gian 1 tháng rưỡi chắc cũng đủ để mình cảm nhận trọn vẹn sản phẩm, hơn nữa chị GG đã tặng "để em review cho các bạn" thì hôm nay mình sẽ nói ngắn gọn về hiệu quả của oil trên da mình, còn về thương hiệu, thành phần... mọi người có thể google để đọc kỹ hơn nhé.

1. THÔNG TIN CHUNG

1.1. Thương hiệu

Sunday Riley được ra mắt năm 2009, đặt theo tên của người sáng lập là cô Sunday Riley, với mục tiêu sử dụng công nghệ hóa sinh để chuyển hóa các nguyên liệu thiên nhiên tinh khiết sang dạng thức dễ hấp thụ hơn và có hiệu quả hơn trên da, các sản phẩm của Sunday Riley nổi tiếng với nguyên liệu sạch, hiệu quả nhanh chóng, đặc biệt là tác dụng chống lão hóa rõ rệt.

1.2. Giá thành

Sản phẩm này có giá 105$ cho lọ full size 30ml mua ở Sephora . Lọ mini 7ml như của mình dùng thì là hàng tặng kèm không bán ở store, nhưng các bạn có thể tìm mua ở các shop hàng xách tay vì họ có thẻ VIP của Sephora thì sẽ được tặng (mình thấy 3B Store có bán với giá khoảng 500k).  Mỗi ngày mình dùng 2 lần sáng/ tối, mỗi lần 2 giọt đủ cho toàn mặt thì 7ml dùng được khoảng 1.5 tháng liên tục cơ đấy

1.3. Thành phần

Theo Sephora thì đây là loại dầu dưỡng đa năng có chứa retinol làm se LCL, mịn da, giảm nhăn, dưỡng ẩm, làm dịu da ... 

Trên trang chủ của hãng giới thiệu: "Luna chứa hợp chất retinol cải tiến, gọi là Trans-retinol ester, giúp sửa chữa những thương tổn gây ra bởi ánh nắng, thời gian, ô nhiễm, thói quen sinh hoạt hay stress. Retinol cùng với hỗn hợp các loại tinh dầu dưỡng sẽ làm dịu da kích ứng, xóa mờ các nếp nhăn, cho bạn tận hưởng làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn"

Bảng thành phần:
Persea Gratissima (Extra Virgin, Cold Pressed Avocado) Oil, Vitis Vinifera (Organic, Cold Pressed Concord Grape) Seed Oil, Rubus Fruticosus (Cold Pressed Blackberry) Seed Oil, Salvia Hispanica (Cold Pressed Chia) Oil, Dimethyl Isosorbide (and) Hydroxypinacolone Retinoate, Chamomila Recutita (Matricaria) Flower Oil, Tanacetum annuum (Blue Tansy) oil, Anthemis nobilis (English Chamomile) oil, Eriocephalus punctualatus (Cape Chamomile) oil, Citrus Aurantium Amara (Neroli) Oil, Citrus Aurantium Dulcis (Blood Orange) oil, Cananga Odorata Flower (Ylang Ylang) Oil, Vetivera zizanoides (Vetiver) oil, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil (and) Rosmarinus officinalis (Rosemary) Leaf Extract, CI 61565 (Green 6), CI 60725 (Violet 2).

Thành phần chính: (theo hãng giới thiệu, link here)

* TRANS-RETINOL ESTER: Là dạng ester mạnh nhất trong nhóm retinoids-chuyển-hóa-thành-retinoic-acid. Chỗ này hơi ảo và dễ làm người dùng lúng túng vì từ trước đến nay, Retinol cần được chuyển hóa thành Retinoic Acid để có hiệu quả trên da (đây là lý do vì sao chúng ta cần chờ giữa các bước dưỡng da để đảm bảo độ pH cho da khoảng 5-6). Nhưng hãng không giới thiệu cụ thể về TRANS-RETINOL ESTER và có thể nó quá mới, chưa có nghiên cứu hay báo cáo khoa học nào về nó (và là công thức do hãng nghiên cứu ra nên được bảo mật) nên mình cũng không rõ rằng đây là một chất khác mới được hãng tổng hợp ra để sánh ngang với retinoic acid hay là retinol thông thường nhưng được chuyển hóa sẵn, đổ vào chai chỉ việc thoa lên da và bùm, đẹp luôn. Thôi ngắn gọn là nó làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, chống lão hóa nhé (mệt đầu quá @.@) Lưu ý không dùng cho bà bầu nhé.

* BLUE TANSY: Dầu hoa Cúc xanh. Phục hồi da bị thương tổn và kháng viêm
* GERMAN CHAMOMILE: Cúc La Mã. Làm diu da, giảm kích ứng
* AVOCADO SEED OIL: Dầu hạt bơ. Giàu vitamin A, B, C, D, E làm mềm da, giảm nếp nhăn
* CHIA SEED OIL: Dầu hạt Chia. Giàu Omega 3 giúp ngăn ngừa quá trình oxi hóa, ngăn ngừa nếp nhăn


2. CẢM NHẬN

2.1. Bao bì, kết cấu

Nguồn: makeupbypatriciam.blogspot.com
Chai SUNDAY RILEY LUNA SLEEPING NIGHT OIL full size có hình trụ vuông vức với phần nắp là vòi hút nhỏ giọt (dropper). Chai thủy tinh màu xanh thẫm trông cứng cáp, men lì, đã thế còn có phần đế đựng như một chiếc ngai hoành tráng nữa chứ. Nói chung là sang choảnh.

Mình mới chỉ xem ảnh để nhận xét vậy thôi, chứ thực tế lọ mini của mình như này cơ
Nhìn tí hon cưng chưa nè^^
Lọ 7ml nên chỉ nhỉnh hơn lọ thuốc nhỏ mắt 1 chút, nhưng vẫn có dropper đàng hoàng. Mình thấy ống hút bị ngắn so với chiều cao thân lọ nên khi dùng gần cạn sẽ khó lấy dầu ra, mình phải dốc ngược cả lọ đấy.

Vòi hút không kín khí lắm nên không giữ chặt được giọt dầu 
Dầu để trong lọ xanh thăm thẳm như đại dương, nhưng khi nhỏ ra thành giọt thì chỉ còn xanh nhạt và khi thoa đều lên da thì màu biến mất hẳn, bạn cứ yên tâm là da mặt bạn không bị xanh lè đâu
Nguồn: Intothegloss
Chất dầu khá lỏng, tất nhiên vẫn đặc hơn nước một chút. Dầu có mùi thơm giống như mùi bột sắn dây (đúng như lời chị GG nói) nhưng mình thấy mùi này cũng khá là thư giãn.


Các bạn click để xem ảnh lớn, sẽ thấy lớp dầu hơi ánh nhẹ trong lòng bàn tay mình nhé
Khi xoa đều lên da thì dầu tan và thấm rất nhanh, để lại một lớp ánh bóng bóng nhẹ mà phải nghiêng mặt dưới nguồn sáng mới nhìn thấy, rất nhẹ mặt, không dính như serum cũng không bóng dầu như oil thông thường. Mình rất thích kết cấu này vì nó khiến mình không cảm thấy quá nặng nề nếu layer nhiều lớp dưỡng da vào mùa đông. Mình nghĩ kể cả những bạn da dầu cũng sẽ thích em này vì nó thấm vừa đủ nhanh để mình tiếp tục các sản phẩm khác, mà lại vừa đủ ẩm với lớp bóng phía trên nếu bạn có lỡ quên không bôi ngay kem dưỡng sau đó.

Sản phẩm được khuyên dùng hàng ngày sáng và tối, ngay sau bước toner và trước cả ampoule hay serum. Mình đánh giá cao khả năng dưỡng ẩm của SUNDAY RILEY LUNA SLEEPING NIGHT OIL, kiếm chứng rõ ràng nhất là sau khi apply em này, dù nó rất thoáng da nhưng vẫn không hề bị khô căng. Nhưng nếu chỉ dùng 1 mình mà không có sản phẩm dưỡng ẩm nào khác đi kèm thì vẫn chưa đủ, bằng chứng là sau 1 đêm ngủ dậy mình bị đổ dầu tùm lum.

Về hiệu quả làm mịn da, se LCL thì mình có nhận thấy, nhưng chỉ trong 1 lần đầu tiên và duy nhất. Vì rất háo hức nên sau đêm đầu tiên dùng Luna oil, sáng hôm sau mình soi gương rất kỹ, kỹ từng LCL luôn. Khu vực quanh mũi của mình có LCL hơi thô một chút và nhờ Luna mình thấy nó đúng là có bé lại, hai má cũng có vẻ căng mịn hơn (không bóng nhé). Mình có nghe nói về khả năng thần kỳ  của Luna oil nhưng rất tiếc, phép thuật trên da mình chỉ được đến vậy thôi. Nhưng không hề gì, mình vẫn tràn đầy tin tưởng và hi vọng, vì mình vốn không ham mấy món skincare tác dụng tức thì, "easy come, easy go" ý mà.

Tuy nhiên sau đó dù rất kiên trì dùng hàng ngày, liên tục hàng tháng trời, kết quả mình nhận được gần như không có gì nổi bật. Mình còn không thấy LCL bé đi thêm 1 lần nào nữa sau buổi sáng đầu tiên ấy :( Thậm chí có khoảng 2 tuần mình đi du lịch không mang theo Luna mà da thậm chí còn căng nảy hơn mới buồn (ý mình không phải là Luna làm da mình xấu hơn đâu, chỉ là có cũng như không thôi)

Chắc mình là một trong số ít những người không cảm nhận được gì ở SUNDAY RILEY LUNA SLEEPING NIGHT OIL mà bao bạn bè ca tụng. Giờ thì mình lại phải cảm ơn chị GG một lần nữa vì nhờ em mini này mà mình đã không lên cơn phù phiếm rước về chai full size 30ml.

Còn bạn, nếu tài chính cho phép, cứ thoải mái tận hưởng sự sang chảnh của Luna. Còn nếu quá tò mò không cưỡng lại được thì mini size là một lựa chọn đúng đắn. Hi vọng review này sẽ góp thêm 1 đánh giá về SUNDAY RILEY LUNA SLEEPING NIGHT OIL cho bạn tham khảo nhé.



xoxoxoxoxoxoxox

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem

You Might Also Like

0 nhận xét