#140 QUY TRÌNH DƯỠNG DA TỐI GIẢN - TRAVEL SKINCARE ROUTINE

7/23/2017

Dạo 1 vòng quanh các hội- nhóm làm đẹp, có vẻ như những topic khoe bộ sưu tập mỹ phẩm được hưởng ứng nhiệt tình hơn hẳn. Cá nhân mình cũng thường xuyên được yêu cầu chia sẻ quy trình dưỡng da. Nhưng thú thật, skincare routine của mình càng ngày càng đơn giản. 

Theo thời gian (ý mình là tuổi tác) và cả nhịp sinh hoạt- làm việc, mình giảm dần nhu cầu sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc. 

- Thứ nhất, layer nhiều đồng nghĩa với việc thêm thời gian chờ đợi, nguy cơ bị dày bí da, tạo vón cao. 
- Thứ hai, càng tìm hiểu về dưỡng da, mình càng "thấm" phương châm "less is more". Skincare routine càng giản lược, chắt lọc, da càng bớt áp lực điều tiết. Bản thân sự "nhẹ gánh" này giúp da bớt mệt mỏi, tăng khả năng tự sửa chữa, tự phục hồi.

Thông thường khi da gặp vấn đề nào đó, suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu sẽ là "dùng sản phẩm gì để trị?". Nhưng bạn nên nhớ, mỹ phẩm không phải là thuốc. Thêm một thứ, chi bằng bớt một thứ. Giống như khi đứa trẻ bị ngã, đừng vội chạy lại đỡ. Hãy thử để nó tự đứng dậy xem sao.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là bỏ bê làn da. Nhiệm vụ của skincare là bổ sung cho da những thứ mà nó còn thiếu, đảm bảo những nhu cầu tối thiểu "LÀM SẠCH- DƯỠNG ẨM- BẢO VỆ". Mỗi thao tác bạn chỉ cần 1-2 sản phẩm thiết yếu, thực sự dịu nhẹ và phù hợp với da là đủ, chứ chẳng cần chạy theo trào lưu phù phiếm làm gì. Quy trình dưỡng da tối giản sẽ đặc biệt hiệu quả khi da gặp những thay đổi thất thường từ các yếu tố bên ngoài như thời tiết, hoặc không gian, hoặc khi da bị kích ứng khó chịu. 


Trong hình là những món skincare mình mang theo khi đi xa, rất đơn giản bao gồm:

1. Nước tẩy trang Micellar water làm sạch nhẹ nhàng, dùng thay được cả sữa rửa mặt hàng ngày

2. Mặt nạ giấy: tiện mang theo, đắp bất cứ khi nào có thời gian rảnh, dưỡng ẩm tức thì và làm dịu da (trong hình chỉ là vài miếng minh họa, chứ mấy hôm rồi mỗi ngày mình đắp 4 miếng, sẽ review riêng 1 brand chuyên sheet mask nhé)

3. Dầu dưỡng da: thật chẳng từ ngữ nào đủ để ca ngợi sự kỳ diệu của dầu dưỡng đối với làn da, đặc biệt là trong những chuyến đi xa. Chỉ vài giọt mà thay thế cho đủ loại serum đặc trị, chống lão hoá, dưỡng ẩm sâu bla bla bla. Trong hình là loại dầu made-to-order gồm dầu raspberry, blackberry, lựu và rosehip oil. Khổ, già dzồi, sợ lão hoá lắm (lại hứa hẹn review sau nhé)

4. Cuối cùng, không dưỡng da cũng được, nhưng nhất định không được quên kem chống nắng. Loại mới nhất mình xài là kem chống nắng dành cho da trị liệu laser vì hôm rồi mình mới đi trị thâm bằng công nghệ new IPL (hiệu quả ngỡ ngàng ahuhu xin mời đọc review Ở ĐÂY

Vậy nếu dưỡng da tối giản thực sự tốt, thì quy trình 10-20 bước của người Hàn sao lại phổ biến tới vậy. À, là bởi vì bạn chưa xét tới nhu cầu da khác nhau, căn cứ cơ bản nhất cho mọi loại skincare routine. Hôm nào mình sẽ chỉ ra những điểm khác biệt trong quy trình dưỡng da của người Hàn- người Nhật- và người Việt nhé.


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem







You Might Also Like

0 nhận xét