#142 TINTED SUNSCREEN - TIỆN LỢI MÀ VẪN HIỆU QUẢ

7/24/2017

Không thể phủ nhận rằng mỹ phẩm đa nhiệm đang là trào lưu rất “hot” bởi nó – cùng lúc- có thể đáp ứng rất nhiều nhu cầu làm đẹp khác nhau, chỉ bằng một vài thao tác giản tiện. Sau dưỡng da và trang điểm, tới lượt kem chống nắng được nâng tầm để khiến việc bảo vệ da được thường xuyên và hiệu quả hơn.


1. Tại sao chúng ta cần kem chống nắng

Chẳng bao giờ là thừa khi nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi tia cực tím, kẻ thù hàng đầu khiến da đỏ rát, sạm đen, phá hủy cấu trúc và làm đứt gãy collagen nghiêm trọng, dẫn đến sạm nám, nếp nhăn, thậm chí là ung thư da. Tuy nhiên ngoài khả năng che chắn cho da, kem chống nắng cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ, để mỗi khi thoa lên chúng ta không còn bị ám ảnh bởi những vệt trắng bệch khiến da mặt lệch tông một cách lố bịch. Thêm nữa, kem chống nắng còn cần phải bền bỉ theo thời gian, không loang lổ hay chảy nhão dưới nắng hè oi ả.

Đọc thêm về chống nắng cho da Ở ĐÂY

2. Ưu điểm của kem chống nắng có màu

Vẫn đảm nhiệm trọn vẹn chức năng chống nắng, tinted sunscreen có đầy đủ những hoạt chất nổi bật như Titanium Dioxide, Zinc Oxide (chống nắng vật lý) hay Avovenzone, Octinoxate, Tinosorb, Homosalate … (chống nắng hóa học). Tuyệt vời hơn, kem chống nắng còn có thêm chút màu nền, khi apply lên da sẽ không hề bị trắng bệch, thay vào đó là lớp che phủ nhẹ nhàng giúp da tươi tắn và rạng rỡ hơn. Nếu không quá cầu kỳ, bạn có thể bỏ qua các bước trang điểm sau đó, hoàn toàn tự tin với làn da đẹp mộc mạc mà vẫn yên tâm với sự bảo vệ đầy đủ. Chưa kể, tinted sunscreen còn được bổ sung thêm hàng loạt chiết xuất tự nhiên, dầu thực vật giúp cung cấp thêm độ ẩm, thậm chí là chống lão hóa sớm cho da.

3. Sử dụng kem chống nắng có màu ở bước nào?

Kem chống nắng có màu (tinted sunscreen) ra đời đáp ứng được nhu cầu làm đẹp cho những người bận rộn, tìm kiếm sự tiện lợi, nhanh gọn. Sau rất nhiều bước dưỡng da lỉnh kỉnh, thay vì lại tiếp tục hàng chục bước lót- nền- phủ khác nữa, giờ bạn chỉ cần 1 thao tác đơn giản với kem chống nắng có màu, thêm chút kem che khuyết điểm là đã có thể tự tin bước xuống phố rồi.
Kem chống nắng có màu còn giúp bạn touch up cho lớp trang điểm vào giữa ngày, đảm bảo đúng nguyên tắc re-apply kem chống nắng thường xuyên đồng thời duy trì lớp trang điểm bền đẹp cả ngày. Đối với các bạn có làn da ít khuyết điểm, bạn thậm chí chỉ cần 1 lớp kem chống nắng duy nhất là đủ

4. Lựa chọn kem chống nắng có màu phù hợp

Trước tiên, đừng quên rằng nhiệm vụ tối thượng của kem chống nắng, cho dù ở dạng thức nào đi chăng nữa, đó là “bảo vệ da”. Đối với nhu cầu đi học, đi làm hàng ngày, bạn chỉ cần chỉ số SPF 30-45. Nhưng nếu hoạt động ngoài trời, chơi thể thao hay đi biển, SPF 50 trở lên và khả năng chống trôi là tuyệt vời nhất.
Hiệu ứng trên da, màu sắc và kết cấu cũng là những tiêu chí đáng quan tâm khi lựa chọn kem chống nắng có màu. Trong mùa hè nóng nực, tốt nhất là kem nên có kết cấu lỏng nhẹ, dễ tán, không bí bết, bóng dính, hiệu chỉnh sắc độ và có độ che phủ nhẹ đối với tàn nhang hay những vùng không đều màu.

5. Gợi ý sản phẩm


5.1 The Face Shop Ice Air Puff Sun SPF 50+ PA++++ (Review)


5.2 Bioderma PhotoDerm NUDE Touch SPF 50+

Kem chống nắng giống hệt kem nền với 3 shade màu sáng – trung bình – tối phù hợp với nhiều sắc độ da. Kết cấu lỏng hoàn toàn rất nhẹ mặt, thoáng da, cho hiệu ứng semi-matte và khả năng kiềm dầu tốt, rất phù hợp cho da dầu vào mùa hè 


5.3 Clinque Super City Block Broad Spectrum 40 SPF

Là loai kem chống nắng phổ rộng có thể chống lại cả tia UVA và UVB nhưng lại có thể khiến bạn nhầm lẫn với một loại BB cream nào đó vì chất kem lỏng và rất mướt, khi tán sẽ nhanh chóng tiệp đều lên da, cho độ che phủ nhẹ và finish satin bóng mịn, rất tuyệt vời để thay thế các bước trang điểm nền lích kích

5.4 Skinceuticals Physical Fusion UV Defense Sunscreen

Ngoài những thành phần mạnh mẽ giúp chống lại tia cực tím là Titanium Dioxide (6%) và Zinc Oxide (5%), loại kem chống nắng vật lý này của Skinceuticals còn chống nước tới 40 phút và không hề chứa paraben, đồng thời có màu sắc trung bình tiệp với đa số sắc da từ châu Âu đến châu Á. Kết cấu lỏng tan hoàn toàn trên da sẽ khiến làn da được thông thoáng, dễ chịu, hạn chế lên mụn


xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Instagram: @banhbeophuphiem



You Might Also Like

0 nhận xét